5 ความลับของการมาส์กหน้า สุดยอดประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อผิวจนต้องแอบทึ่ง !

5 ความลับของการมาส์กหน้า สุดยอดประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อผิวจนต้องแอบทึ่ง !

5 ความลับของการมาส์กหน้า สุดยอดประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อผิวจนต้องแอบทึ่ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวหน้าสวยสดใส เพราะความหมองคล้ำของผิวมาพร้อมมลภาวะรอบตัวได้ทุกวี่วัน ทำร้ายผิวให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้สารพัด สาวๆ หลายคนจึงเลือกที่จะมาส์กหน้า ไม่ว่าจะมาส์กแบบสำเร็จรูปหรือสูตรหน้าใสที่ทำเองจากส่วนผสมธรรมชาติก็ตาม บอกเลยว่าการมาส์กหน้านั้น ไม่เพียงเป็นสูตรหน้าใสที่หลายคนนิยม หากแต่มาพร้อมคุณประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อผิวเน้นๆ หลายด้านด้วยกัน มาดูกันดังนี้เลย

1.เติมความชุ่มชื้นให้ผิวล้ำลึก

จริงอยู่ที่การทามอยส์เจอไรเซอร์จะเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี แต่แค่นั้นก็นับว่ายังไม่เพียงพอหรอกค่ะ ยิ่งกับสาวๆ ที่มีผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำด้วยแล้ว ยิ่งควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึกด้วยการมาส์กหน้า ซึ่งการมาส์กหน้าไม่เพียงจะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติมสารอาหารบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกมากขึ้นอีกด้วย ผิวหน้าสาวๆ ก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื้น ผิวมีความอ่อนเยาว์ ยืดหยุ่นและเปล่งปลั่งสดใสกว่าเดิม

2.ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ

ในช่วงที่มาส์กหน้าอยู่นั้น สารอาหารจากมาส์กจะทำหน้าที่ในการกระตุ้นผิวให้ได้รับออกซิเจนเข้าไปมากขึ้น ทำให้ผิวหน้ามีความเปล่งประกายจากภายใน และยังช่วยลดเม็ดสีผิวที่มากเกินไป ทำให้สีผิวได้รับการปรับสภาพจนมีสีผิวที่เนียนเรียบสม่ำเสมอ ไม่มีรอยด่างดำกวนใจอีกต่อไป

3.ผิวหน้ากระชับอ่อนเยาว์ขึ้น

สังเกตไหมคะสาวๆ ในช่วงที่เรากำลังมาส์กหน้า ผิวหน้าจะรู้สึกตึงๆ สัญญาณนี้แหละค่ะที่ถือเป็นตัวช่วยยกกระชับผิวหน้าให้มีความเต่งตึงและกระชับแข็งแรงยิ่งขึ้น อีกทั้งการมาส์กหน้ายังเป็นการกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวยิ่งเปล่งปลั่งสดใส และอ่อนกว่าวัยในที่สุด

4.ลดความมัน กระชับรูขุมขน

สาวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง มักนำมาซึ่งปัญหาหน้ามันเยิ้มตามมาได้ง่าย และการมาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอนั้นจะทำให้รูขุมขนสะอาด เป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ทำให้รูขุมขนกระชับเล็กลงและหมดปัญหาหน้ามันไปในตัว ที่สำคัญยังทำให้ผิวหน้าสวยเปล่งปลั่งอย่างมีสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ

5.ทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึก

การมาส์กหน้าด้วยโคลนมาส์ก นับเป็นไอเทมชั้นเยี่ยมที่จะช่วยดูดซับเอาสิ่งสกปรกออกมาจากรูุขุมขน ทำให้ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลา โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบ่อยๆ ยิ่งควรมาส์กด้วยโคลนเป็นประจำ เพราะนอกจากทำให้ผิวสะอาดเนียนใสแล้ว ยังเป็นการดีท็อกซ์ผิวในตัวด้วยนั่นเอง

และนี่ก็คือ ประโยชน์ดีๆ จากการมาส์กหน้า ถือเป็นความลับความงามของผิวสาวที่หลายคนไม่ควรพลาด รู้แบบนี้แล้ว เห็นทีคงต้องใส่ใจมาส์กหน้ากันเป็นประจำซะแล้วล่ะจริงมั้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook