เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีสำหรับแม่ท้อง ไม่ลองถือว่าพลาด!

เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีสำหรับแม่ท้อง ไม่ลองถือว่าพลาด!

เคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีสำหรับแม่ท้อง ไม่ลองถือว่าพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเรา แม้ตั้งครรภ์แล้ว แต่ความสวยความงามก็ยังเป็นสิ่งที่คุณแม่ท้องทุกคนเรียกหา ไม่มีใครอยากมีสภาพทรุดโทรมในยามตั้งครรภ์อย่างแน่นอน และการดูแลผมให้สวยในยามตั้งครรภ์ก็นับว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่ควรใส่ใจ ว่าแต่จะมีวิธีดูแลผมอย่างไรให้สวยแบบไม่มีผลข้างเคียงกลับมา เรามีคำแนะนำมาฝากกันแล้วค่ะ

หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม

ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ เจลหรือมูสที่ใช้สำหรับตกแต่งทรงผม ก็ไม่เหมาะสมที่คุณแม่ควรนำมาใช้เช่นกัน เพราะเสี่ยงที่สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะทำให้หนังศีรษะคุณแม่แพ้ แถมยังอาจล้างออกยากอีกด้วย โดยจะทำให้คุณแม่ต้องใช้แชมพูในปริมาณมากกว่าปกติและยังยืดเวลาในการสระผมยาวนานขึ้นกว่าเดิม ยิ่งเป็นการรบกวนเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งอาจทำให้ผมร่วงง่ายยิ่งขึ้น

ซับผมอย่างเบามือ

ช่วงที่ผมเปียก นับเป็นช่วงเวลาที่เส้นผมอ่อนแออย่างมากที่สุด ดังนั้น หลังจากสระผมเสร็จแล้ว คุณแม่ควรใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์ค่อยๆ ซับน้ำออกจากผมอย่างเบามือ หลีกเลี่ยงการขยี้ผมด้วยผ้าอย่างรุนแรงและควรใช้หวีซี่ห่างในการหวีผมอย่างเบามือเช่นกัน

เลี่ยงการทำสีผม

แม้ว่าการทำสีผมบางครั้งอาจทำให้ใบหน้าสว่างและยังทำให้คุณแม่แลดูทันสมัยกับการวิ่งตามเทรนด์แฟชั่น แต่สารเคมีจากการทำสีผมก็อาจส่งผลอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้ และในช่วงตั้งครรภ์เนื่องจากฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงสุขภาพหนังศีรษะก็อาจจะมีอาการแพ้ง่ายกว่าปกติได้อีกด้วย ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาผมร่วงหรือปัญหาอื่นๆ ร่วมด้วยก็เป็นได้

ควรเลี่ยงแชมพูสระผมบางชนิด

แชมพูสระผมที่มีสรรพคุณช่วยลดปัญหาผมร่วง แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม แนะนำให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะอาจก่อให้เกิดอาการแพ้กับหนังศีรษะขึ้นได้ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงและดูแลสุขภาพเส้นผมแบบเดิมที่เคยใช้ไปก่อนจะดีกว่า หรือเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนอย่างแชมพูเด็ก หรือแชมพูสูตรสมุนไพรธรรมชาติก็ได้

ไม่ควรมัดผมแบบตึงเกินไป

คุณแม่หลายคนที่ผมยาวนิยมรวบผมแบบหางม้าแล้วรัดผมแบบแน่นเกินไป การรั้งผมเอาไว้เป็นเวลานานเช่นนั้นจะส่งผลทำให้เส้นผมที่ถูกดึงจนตึงนานๆ ยิ่งขาดหลุดร่วงง่ายขึ้น ควรทำผมทรงอื่นหรือปล่อยผมตามธรรมชาติ หรืออาจจะมัดแบบหลวมๆ คลายๆ ไม่ตึงเกินไปจะดีที่สุด

หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ

แม่ว่าตั้งครรภ์ เชื่อว่าคุณแม่หลายท่านก็ย่อมอยากสวยอยู่เสมอ และการมีเรือนผมสวยก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการหมั่นหมักผมอยู่เป็นประจำ แต่จะต้องเลือกใช้วัตถุดิบในการหมักผมจากธรรมชาติเท่านั้น เช่น น้ำมะนาว น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก โยเกิร์ต และไข่แดง เป็นต้น เพราะวัตถุดิบจากธรรมชาติจะปลอดภัยไร้สารเคมีนั่นเอง

และนี่ก็คือ วิธีดูแลผมให้สวยในยามตั้งครรภ์ที่คุณแม่ทุกคนทำได้ อะไรที่ควรหลีกเลี่ยงบ้างก็จงหลีกเลี่ยงตามนั้น เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพผมและทารกนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook