อาหารบำรุงสุขภาพผู้หญิง อยากผิวปิ๊ง หุ่นปัง จัดด่วน!

อาหารบำรุงสุขภาพผู้หญิง อยากผิวปิ๊ง หุ่นปัง จัดด่วน!

อาหารบำรุงสุขภาพผู้หญิง อยากผิวปิ๊ง หุ่นปัง จัดด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่อวันเวลาผ่านเลยไป อายุที่มากขึ้น ความร่วงโรยของสภาพวัยก็มาเยือน สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากแก่เร็วและมีรูปร่างอ้วนง่าย วันนี้เราจึงขอแนะนำอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ กินแล้วจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวและช่วยดูแลรูปร่างให้สวยดั่งใจได้เสมอ

ลูกพรุน

ผู้หญิงเราช่วงวัยที่สดใสเต็มที่ที่สุดก็คือ ช่วงวัยอายุ 25 ปี หลังจากนั้นไปแล้วร่างกายก็เริ่มเสื่อมลง ผิวพรรณที่เคยเปล่งปลั่งสดใสก็เริ่มซีดหมองคล้ำ ด้วยเหตุนี้จำเป็นอย่างมากที่ร่างกายจะต้องได้รับสารอาหารสำคัญอย่างโพแทสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ที่จะช่วยบำรุงผิวให้กลับมามีเลือดฝาดอีกครั้ง โดยในลูกพรุนนั้นก็อุดมไปด้วยสารอาหารดังกล่าว โดยเฉพาะเหล็กที่พบว่ามีมาก และนับว่าเป็นผลดีต่อหญิงสาวในช่วงที่มีประจำเดือนอีกด้วย

ถั่ว

เป็นแหล่งของโปรตีน วิตามินบีและเหล็ก โดยทางด้านนักวิทยาศาสตร์ก็ค้นพบว่า การกินถั่วซึ่งเป็นอาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้นั้น ไฟเบอร์จะทำหน้าที่ในการเคลือบผิวกระเพาะอาหารทำให้กินแล้วจึงรู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มท้องนาน จึงช่วยลดความอยากอาหารลงได้ นับว่าเป็นผลดีต่อสาวๆ ที่ลดน้ำหนักอย่างดีโดยแท้ ขณะเดียวกัน ถั่วก็ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่ดีต่อร่างกาย กินถั่วเป็นประจำได้รับการบำรุงอย่างครบถ้วนแน่นอน

กล้วย

ไม่อยากแก่ ต้องหันมากินกล้วยเป็นประจำแล้วล่ะสาวๆ โดยเฉพาะกล้วยไข่ที่นับว่าเป็นแหล่งสารเบต้าแคโรทีนที่มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพราะโดยปกติแล้ว ร่างกายคนเราเมื่ออายุเลยผ่านวัย 22 ปี ร่างกายก็จะเริ่มหยุดการเจริญเติบโต ความเสื่อมสภาพเริ่มกลับมาเยือนอย่างช้าๆ จนทำให้เซลล์ต่างๆ ผลิตอนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้น และเมื่อเซลล์เกิดความเสื่อมสภาพ ประสิทธิภาพในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอก็จะทำงานลดลงต่ำเรื่อยๆ การกำจัดอนุมูลอิสระก็ลดประสิทธิภาพลงตามด้วยเช่นเดียวกัน แต่การกินกล้วยไข่นี่แหละที่จะช่วยให้กระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระทำงานเป็นอย่างดีอีกครั้ง

บรอคโคลี

บรอคโคลี ผักที่นับว่าเป็นแหล่งของซีลีเนียมที่จะช่วยในการบำรุงผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวพรรณ ผิวจึงอ่อนเยาว์ เนียนนุ่มชุ่มชื้นและยังห่างไกลจากปัญหาริ้วรอยได้อีกด้วย

ฝรั่ง

ฝรั่งเพียง 1 ขีด ประกอบไปด้วยวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัมเลยทีเดียว ซึ่งวิตามินซีนี้เองที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์และมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น แถมฝรั่งยังเป็นผลไม้ลดน้ำหนักชั้นเยี่ยมอีกด้วย

แอปเปิล

ผลไม้ลดน้ำหนักอีกหนึ่งชนิดที่มีดีต่อสุขภาพร่างกาย รูปร่างและผิวพรรณ โดยมีสารอาหารสำคัญอย่างเบต้าแคโรทีน วิตามินซีและไฟเบอร์ชนิดที่สามารถละลายน้ำได้ กินแล้วจึงช่วยลดความอยากอาหาร และลอคอเลสเตอรอลลงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีส้มที่เป็นแหล่งของวิตามิน เกลือแร่และมีเส้นใยจากธรรมชาติสูง กินแล้วจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน แถมยังมีวิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่งได้ด้วย รู้กันแล้วว่าอาหารที่ดีต่อผู้หญิงเรามีอะไรบ้าง จากนี้สาวๆ เป็นต้องไม่ควรพลาดเด็ดขาดนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook