6 เคล็ดลับจัดแต่งทรงผมสวยในวันที่ไม่ได้สระ

6 เคล็ดลับจัดแต่งทรงผมสวยในวันที่ไม่ได้สระ

6 เคล็ดลับจัดแต่งทรงผมสวยในวันที่ไม่ได้สระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากทำทรงผมสวยๆ ก่อนออกจากบ้านไปทำงานหรือไม่ว่าไปงานไหนก็ตาม แต่หากสาวๆ ติดภารกิจที่ผ่านมาหลายวันจนไม่มีเวลาสระผม งานนี้เราช่วยได้ค่ะ เพียงใช้วิธีเหล่านี้รับมือกับผมที่ไม่ได้สระก็เอาอยู่แล้ว มาดูกันว่าจะมีวิธีจัดแต่งทรงผมให้สวยด้วยวิธีไหนบ้าง

 

1.ตกแต่งทรงผมด้วยเจล

สาวผมสั้น แม้ดูเหมือนว่าการสระผมจะทำให้แห้งเร็วและง่าย แต่กระนั้นก็ยังแอบติดปัญหาภารกิจต่างๆ จนทำให้ไม่มีเวลาสระผมได้เหมือนกันนะ แนะนำให้ตกแต่งทรงผมสั้นง่ายๆ ด้วยการใช้ตัวช่วยอย่างเจลแต่งทรงผมนั่นเอง เพียงนำเจลมาลูบผมแล้วจัดการเซตจนกลายเป็นทรงตามที่ต้องการ หรือหากคุณเป็นสาวผมยาวก็อาจจะใช้เจลมาทาผมเพื่อทำให้เส้นผมดูเปียก จากนั้นให้หวีเปิดผมด้านหน้าขึ้นไป เพียงแค่นี้ก็จะได้ลุคทรงผมที่สวยเท่มาดมั่นสุดๆ เลยล่ะ

2.บำรุงผมด้วยเซรั่ม

สำหรับผมที่ไม่ได้ผ่านการสระจนมีสภาพผมมันหรือแห้งเกินไป สาวๆ สามารถจัดการให้แลดูสุขภาพดีได้ด้วยการใช้เซรั่มมาฉีดบำรุงลงไป ก็จะทำให้เส้นผมเกิดการคลายตัวนุ่มสลวยอีกครั้ง คราวนี้จะทำผมทรงไหนก็สวยสมใจแล้วล่ะ

3.รวบผมหางม้า

วันไหนที่ไม่ได้สระผม ลองทำผมง่ายๆ อย่างการรวบผมหางม้าดูสิคะ โดยรวบจากด้านหน้าแล้วมัดขึ้นสูงให้ตึง ก็เหมาะกับลุคสาวมั่นในวันทำงานได้แล้ว ที่สำคัญการมัดผมหางม้ายังช่วยอำพรางความมันของเส้นผมและหนังศีรษะได้อีกด้วย หรือสาวๆ จะแสกกลางแล้วมัดหางม้าต่ำเหมือนสาวมั่นเกาหลีก็ดูดีไม่น้อยเช่นกันค่ะ

4.มวยผมเซอร์ๆ

ไม่ได้สระผมมาหลายวัน แต่อยากได้ลุคสุดเซอร์ก็ทำไม่ยาก เพียงสางผมด้วยมือแล้วรวบขึ้นไปข้างบนศีรษะ จากนั้นมักเป็นจุกแบบมวยผมขึ้นมา ดึงให้หลวมๆ เล็กน้อยก็เป็นอันได้ทรงผมสวยแบบสาวเซอร์แล้ว

5.ผูกผมด้วยผ้าเช็ดหน้า

ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าพันคอ ยังมีประโยชน์ในด้านการเสริมความงามให้ผมได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไม่ได้สระผมมาหลายวัน เลือกลวดลายของผ้าที่มีสีสันลวดลายแจ่มๆ มาผูกตรงกลางศีรษะ จากนั้นผูกโบว์ตรงกลางหรือจะมัดผมแบบหางม้าเสียก่อนแล้วค่อยผูกผ้าไว้รอบหนังยางอีกทีก็ได้เช่นกัน การผูกผมด้วยผ้าเช็ดหน้านั้น ยังสามารถเลือกลวดลายสีสันที่แมทช์เข้ากันกับสีสันของชุดที่คุณสวมใส่ก็ยังได้อีกด้วย กลายเป็นการเติมเต็มไอเทมในการแต่งตัวที่น่าสนุกไปอีกแบบ

6.ประดับผมด้วยเฮดแบนด์

ปัจจุบันมีเฮดแบนด์แต่งผมออกมามากมายให้สาวๆ ได้เลือกใช้กัน สาวๆ ลองหาซื้อแบบที่ถูกใจสักอันมาใช้ดูสิ วันไหนที่ไม่ได้สระผม เพียงประดับตกแต่งทรงผมด้วยเฮดแบนด์สวยๆ เก๋ๆ สักอัน เพียงเท่านี้ก็ออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจแล้ว

และนี่ก็คือ วิธีทำผมในวันที่ไม่ได้สระ สาวๆ คนไหนมีความจำเป็นต้องรีบออกจากบ้านโดยที่ยังไม่มีเวลาสระผม อย่าได้แคร์อีกต่อไป ทำทรงที่เราแนะนำสิ บอกเลยเริด และเอาอยู่แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook