4 สูตรง่ายๆ รักษาตาปลาอย่างได้ผล

4 สูตรง่ายๆ รักษาตาปลาอย่างได้ผล

4 สูตรง่ายๆ รักษาตาปลาอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาปลา เป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนกังวลไม่น้อย เพราะเมื่อเป็นแล้วจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในขณะก้าวเดินนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ 4 สูตรง่ายๆ เพื่อรักษาตาปลาอย่างได้ผลมาฝากกัน รับรองว่าหายจริงโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาลเลยทีเดียว

1.รักษาตาปลาด้วยน้ำมันสน

น้ำมันสนมีส่วนช่วยในการลดการอักเสบและสามารถนำมารักษาตาปลาได้เป็นอย่างดี โดยให้ใช้ผ้าสำลีที่มีเนื้อนุ่มชุบน้ำมันสนพอประมาณ จากนั้นนำมาแปะไว้ตรงที่เป็นตาปลา แนะนำให้ทำก่อนนอนโดยทิ้งไว้ข้ามคืน ทำติดต่อกันประมาณ 4-5 วัน จะสังเกตได้ว่าอาการปวดทุเลาลงและตาปลาก็ค่อยๆ หายไปเป็นปกติ

2.รักษาตาปลาด้วยกระเทียมสด

กระเทียมสดที่นิยมนำมาทำอาหารก็สามารถใช้เพื่อรักษาตาปลาได้เหมือนกัน โดยให้นำกระเทียมมาฝานเป็นชิ้นหนาๆ จากนั้นนำมาถูให้ทั่วบริเวณที่เป็นตาปลาแล้วแปะทิ้งไว้ โดยพันด้วยผ้าพันแผล แนะนำให้ทำก่อนนอนโดยทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วทำซ้ำต่อเนื่องกันประมาณ 1-2 สัปดาห์ อาการตาปลาจะค่อยๆ ทุเลาลงและหายไปในที่สุด นอกจากนี้หากใครไม่ชอบใช้กระเทียมเพราะกลิ่นไม่ค่อยถูกใจมากนัก ก็อาจใช้เป็นมะนาวสดหรือสับปะรดแทนก็ได้ รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่แพ้กระเทียมสดแน่นอน

3.สูตรยารักษาตาปลา

สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรยาเพื่อการรักษาตาปลาโดยเฉพาะ ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก โดยให้นำการบูร 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะพร้าว 1 ถ้วยตวง และน้ำมันสน 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมแล้วกวนให้เข้ากัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาลงบนตาปลาวันละ 2 ครั้ง จะทำให้ตาปลาค่อยๆ หายไปในที่สุด แถมยังช่วยให้สุขภาพเท้าดีขึ้นอีกด้วย ลองทำกันดูไหมล่ะ

4.สูตรรักษาตาปลาด้วยมะละกอดิบ

มะละกอดิบมีเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่สามารถกำจัดตาปลาได้เป็นอย่างดี และสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้อีกด้วย โดยวิธีนี้ให้นำมะละกอดิบ มาคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นให้ใช้สำลีชุบน้ำมะละกอดิบมาแปะลงบนแผลแล้วปิดด้วยเทปพันแผลทิ้งไว้ 1 คืน ทำเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่องจนกว่าตาปลาจะหายดี

เมื่อมีปัญหาตาปลา ไม่ต้องกังวล เพราะ 4 วิธีเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน แถมเป็นวิธีธรรมชาติที่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อีกด้วย ที่สำคัญคือ หาซื้อได้ง่ายและราคาถูกมากอีกต่างหาก ดังนั้นเมื่อเป็นตาปลา ก่อนจะไปหาหมอลองทำตามสูตรเหล่านี้กันดู แล้วคุณจะพบว่าตาปลายุบลงจริงๆ และเมื่อหายสนิทก็ไม่ทิ้งร่องรอยไว้กวนใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook