สบสายตากับ 10 หนุ่มสาว ที่จะมาบอกเล่าวิธีดูแลดวงตาให้ใสปิ๊ง...สะกดทุกสายตา!

สบสายตากับ 10 หนุ่มสาว ที่จะมาบอกเล่าวิธีดูแลดวงตาให้ใสปิ๊ง...สะกดทุกสายตา!

สบสายตากับ 10 หนุ่มสาว ที่จะมาบอกเล่าวิธีดูแลดวงตาให้ใสปิ๊ง...สะกดทุกสายตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จะตกหลุมรักใครสักที...มีหรือที่ไม่ต้องมองตา??? แม้แต่รักผ่านแอปหรือรักผ่านแชท จะต่างฝ่ายต่างจ้องหน้าจอกันมาแต่ไหน สุดท้ายก็ต้องนัดพบมาจ้องตากันในที่สุด จะได้ไปต่อหรือไม่ ก็วัดกันตรงนี้แหละว่าดวงตาที่ทอดมองมาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้หัวใจกันและกันได้มากแค่ไหน

     ถ้าดวงตาหลุกหลิกตลอดเวลาเหมือนคนมีพิรุธ ตาเหลืองแห้งผากเหมือนคนขาดสารอาหาร บางคนตาแดงก่ำจนแยกไม่ออกว่านี่แค่นอนดึกหรือเพิ่งผ่านปาร์ตี้มาอย่างหนักหน่วงกันแน่ เปอร์เซนต์การได้ครอบครองใจเขาหรือเธอก็คงน้อยลงฮวบฮาบ

     ในทางตรงกันข้าม ลองคิดดูว่า ถ้าดวงตาของคู่นัดที่จ้องมองคุณมีประกายวิ้งวับ ตาขาวสะอาดสดใสตัดกับตาดำชุ่มชื่น ยิ้มทีก็เจิดจ้าทั้งตาทั้งปาก...แบบนี้จะไม่ให้เผลอหวั่นไหวได้ยังไง จริงมั้ย?

     ในเมื่อความสดใสของดวงตามีความสำคัญมากขนาดนี้ เราจึงแอบไปสอบถาม 10 หนุ่มสาวน่ารัก ถึงเคล็ดลับในการดูแลดวงตาให้ใสปิ๊ง...สบตาใครก็สปาร์คมาฝากกัน!



     ขิม, 26 ปี, Assistance Product Manager
     Her Type: ชอบผู้ชายแมนๆ แต่บุคลิกเหมือนเด็ก ยิ้มแล้วตาเป็นสระอิอย่างลีมินโฮนี่ใช่เลย แค่มองตาก็ละลายแล้ว
     Her Tips: เป็นคนมีปัญหาทางด้านสายตาเลยต้องใส่คอนแทคเลนส์ตลอด ใส่มานานหลายปีแล้ว ซึ่งก็ต้องมีการดูแลคอนแทคเลนส์อย่างถูกต้องด้วย เช่น เข้าใจเรื่องวิธีการทำความสะอาดอย่างครบขั้นตอน ไม่ใส่คอนแทคเลนส์ตอนนอน แล้วก็เปลี่ยนคู่ใหม่เมื่อครบกำหนดเสมอ


     มิกซ์, 25 ปี, ศิลปิน (มือ คีย์บอร์ด วงทาบัสโก้)
     His Type: ผู้หญิงตาโตดูมีอะไรน่าค้นหา แต่ถ้าใส่บิ๊กอายใหญ่เกินไปหรือสีประหลาดมากๆ ผมว่าไม่ค่อยโอเค เอาพอดีๆ ดีกว่า
     His Tips: ส่วนตัวผมชอบใส่คอนแทคเลนส์แบบรายวันมากกว่า เพราะดูแลรักษาง่าย แถมยังรู้สึกว่าได้ใช้เลนส์ใหม่ๆ สะอาดๆ ทุกวัน ใช้เสร็จก็ทิ้งเลย ไม่ต้องกลัวว่ามันจะสะสมเชื้อโรคอะไรแบบนี้ แล้วก็ต้องคอยไปวัดค่าสายตาทุกๆ 6 เดือนด้วย เพราะเราใช้สายตาทุกวัน ค่าสายตามีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ตลอดครับ


     กวาง, 27 ปี, เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ
     Her Type: ชอบผู้ชายเซอร์ๆ ติสท์ๆ เป็นตัวของตัวเองค่ะ แต่ไม่ใช่เซอร์สกปรกนะ (หัวเราะ) ดูแลตัวเองเป็นนิดนึง ไม่ใช่ผมเผ้าไม่สระ ปล่อยหนวดเครารกรุงรัง ตาแดงเหมือนคนติดเหล้าอันนี้ก็ไม่โอเค
     Her Tips: เพราะตัวเองเป็นคนตาชั้นเดียว เลยชอบใส่คอนแทคเลนส์ที่มีรัศมีใหญ่นิดนึง จะช่วยให้ตาดูโตขึ้นได้ แต่ต้องเลือกลายดีๆ เพราะเลนส์บางยี่ห้อใส่แล้วดูหลอกตาไม่เป็นธรรมชาติ เราชอบแนวสไตล์สีธรรมชาติพวก ดำ น้ำตาล หรือน้ำตาลอมเทา เพราะรู้สึกว่ามันช่วยให้ตาดูมีเสน่ห์มากขึ้น


     ยุ้ย, 26 ปี, ครีเอทีฟ
     Her Type: ประทับใจผู้ชายที่มีอารมณ์ขัน ทำให้คนรอบข้างหัวเราะได้ รู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วสบายใจ
     Her Tips: อาชีพครีเอทีฟต้องอยู่หน้าคอมตลอดทั้งวัน ตาก็จะล้าง่าย ต้องพักสายตาบ่อยๆ หันไปคุยกับคนนู้นคนนี้บ้าง หรือออกไปเดินเล่นสัก 5 นาที 10 นาที สายตาก็ได้พักแถมเผลอๆ ได้ไอเดียใหม่ๆ ด้วย นอกจากนี้ เราเป็นคนใส่คอนแทคเลนส์เลยยิ่งต้องดูแลตาเป็นพิเศษ ไล่ตั้งแต่ตอนเลือกซื้อมาเลย ต้องเป็นแบบออกซิเจนซึมผ่านดีๆ เพราะอย่างที่บอก เราเป็นครีเอทีฟซึ่งต้องทำงานค่อนข้างดึก จะปล่อยให้ตาขาดออกซิเจนไม่ได้นะ


     พลอย, 27 ปี, เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์
     Her Type: ชอบผู้ชายที่ดูภูมิฐานหน่อย เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่น พึ่งพาได้ เพราะการดูแลตัวเองก็สะท้อนอะไรๆ ได้หลายอย่าง ถ้าดูแลตัวเองไม่ได้บางทีเราก็แอบสงสัย แล้วจะดูแลเราได้ไหม?
     Her Tips: ชอบใส่คอนแทคเลนส์แบบสีค่ะ เพราะรู้สึกว่าทำให้ดวงตามีมิติมากขึ้น มีเสน่ห์มากขึ้น แล้วก็เปลี่ยนลุคเราได้ด้วย จะลุคหวานหรือลุคเผ็ดก็ได้ แต่พลอยจะเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ที่ปลอดภัยเท่านั้น คือจะซื้อจากร้านแว่นตาโดยเฉพาะ จะไม่ซื้อตามแผงลอยหรือตลาดนัดเลย...ไม่ได้เว่อร์นะคะ แต่ดวงตาเรามีคู่เดียวอ่ะเนอะ ซื้อจากที่ที่ได้มาตรฐานเลยดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ


     ตอง, 26 ปี, เจ้าของแบรนด์กระเป๋าออนไลน์
     Her Type: เป็นคนไม่มีสเปคค่ะ ถ้าคุยแล้วคลิกก็คือใช่
     Her Tips: เราเป็นคนลุยๆ ชอบเที่ยว ได้ออกไปเห็นอะไรใหม่ๆ แล้วก็ชอบถ่ายรูป ทีนี้เราสายตาสั้น เวลาใส่แว่นแล้วถ่ายรูปมันก็จะไม่ค่อยสะดวก เลยใส่คอนแทคเลนส์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา วิธีดูแลดวงตาคือ ต้องล้างคอนแทคเลนส์ให้สะอาด...อันนี้สำคัญมาก แล้วก็ต้องเปลี่ยนตลับแช่ทุกๆ เดือนค่ะ



     บอส, 26 ปี, พนักงานบริษัทเอกชน
     His Type: ชอบผู้หญิงยิ้มสวย หัวเราะง่าย ดูเป็นคนอารมณ์ดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ จะตาโตหรือตาตี่ไม่สำคัญ เพราะตาผู้หญิงเวลายิ้มแล้วสวยกันหมดทุกคนแหละครับ
     His Tips: เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกายด้วยแหละครับ เลยรู้สึกว่าใส่คอนแทคเลนส์แล้วคล่องตัวกว่า ถ้าใช้แบบรายเดือนก็ต้องระวังเรื่องความสะอาด การเก็บรักษาให้ดีๆ แต่หลังๆ ผมขี้เกียจก็ซื้อแบบรายวันมาใส่ครับ (หัวเราะ) ใช้แล้วทิ้งเลย สบายมาก แถมไม่ต้องกังวลว่าเราจะล้างเลนส์ไม่สะอาดแล้วทำให้เกิดปัญหาตาติดเชื้อหรือเปล่าด้วย


     แก๊ป, 30 ปี, เจ้าของร้านอาหาร
     His Type: ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องสวยหรือไม่สวย ขอแค่จิตใจดี เรียบร้อย มีความเป็นกุลสตรีนิดๆ ก็น่ารักแล้วครับ คงรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน
     His Tips: วิธีการดูแลดวงตาแบบฉบับผมคือทานผักที่มีวิตามินเอเยอะๆ พวกฟักทอง แครอท ผักบุ้ง ผักใบเขียว ดื่มน้ำมากๆ และเพราะต้องออกแดดเลยเลือกคอนแทคเลนส์ดีๆ ที่กันได้ทั้ง UVA และ UVB ก็ช่วยให้สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ ถ้าต้องไปเจอแดดแรงมากๆ อย่าลืมใส่แว่นกันแดดด้วย จัดแบบ Double Protection กันไปเลย เพราะแดดประเทศไทยไม่ธรรมดาจริงๆ (ยิ้ม)

 
     ป๊อป, 26 ปี, IT Support
     His Type: แพ้ผู้หญิงตาหวานๆ ครับ เห็นทีไรใจอ่อนทุกที ทะเลาะกันแค่ไหนก็โกรธไม่ลง (หัวเราะ)
     His Tips: ทำงานหน้าคอมเหมือนกัน ผมชอบปรับแสงจากหน้าจอให้พอดีๆ ไม่สว่างเกินไปหรือมืดเกินไป ถ้ามีแสงสะท้อนก็ซื้อฟิล์มมาติด จะถนอมสายตาได้เยอะ ส่วนคอนแทคเลนส์เลือกอันที่ให้ความชุ่มชื้นสูงหน่อย เพราะเวลาเราจ้องจอเราจะกะพริบตาได้น้อยลง ตาก็แห้งง่ายครับ


     กระติ๊บ, 25 ปี, พนักงานบริษัท
     Her Type: ผิวคล้ำ แมนๆ ลุยๆ ใส่แว่น แต่งตัวดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง เป็นผู้ใหญ่กว่า แก่แต่ยังเท่ห์ สไตล์หนุ่มครีเอทีฟเอเจนซี่ค่ะ
     Her Tips: ถ้าวันไหนใช้สายตาหนักๆ กลับบ้านมาก็จะแปะหน้ากากเจลอุ่นๆ ประคบร้อนก่อนจนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อมันผ่อนคลาย พอจะนอนแล้วค่อยประคบเจลเย็นอีกที หรือถ้าไม่มีก็ใช้ถุงชาก็ได้ค่ะ ดวงตาจะรู้สึกสดชื่นมาก อาจเป็นเพราะเรามีปัญหาด้านสายตาด้วยเลยต้องใส่ใจมากหน่อย ตอนเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ก็เลือกอันที่ให้ความชุ่มชื้นดี ออกซิเจนผ่านได้สูง เพราะถ้าใส่คอนแทคเลนส์ที่ไม่มีคุณภาพไปนานๆ ดวงตาจะขาดออกซิเจน ทำให้ระยะยาวสุขภาพตาจะไม่ดี ซึ่งไม่โอเคอย่างแรง

     เห็นมั้ยล่ะว่า ดวงตามีความสำคัญขนาดไหน เป็นทั้งความประทับใจแรก ตัวเชื่อมความสัมพันธ์ หรือกระทั่งการออดอ้อนงอนง้อ เหมือนดังที่เขาว่ากันว่า ‘ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ’ ฉะนั้นอย่าลืมดูแลรักษาดวงตาของคุณให้ดี ตามที่หนุ่มๆ สาวๆ ทั้ง 10 คนได้แนะนำมานะจ๊ะ

     โดยเฉพาะอย่างคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ที่ควรให้ความสำคัญ เริ่มต้นตั้งแต่การเลือกคอนแทคเลนส์ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นสูง ออกซิเจนซึมผ่านได้ดี และมีค่าความโค้งที่เหมาะสมกับกระจกตาของตัวเอง หรือถ้าหากเป็นคอนแทคเลนส์เพื่อความสวยงาม ก็ควรเลี่ยงการใช้ประเภทบิ๊กอายส์เพราะจะยิ่งปิดกั้นออกซิเจนจากขนาดที่ใหญ่เกินกว่ากระจกตา โดยคุณสามารถตรวจวัดสายตากับผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาตามร้านแว่นตาที่ได้มาตรฐาน พร้อมรับคอนแทคเลนส์สำหรับทดลองใช้โดยไม่เสียใช้จ่ายที่  http://goo.gl/g7xjaa



     ด้วยความปราถนาดีจาก Johnson & Johnson Vision




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook