ระวัง! โรคที่มาพร้อมสุขภาพสาวออฟฟิศ

ระวัง! โรคที่มาพร้อมสุขภาพสาวออฟฟิศ

ระวัง! โรคที่มาพร้อมสุขภาพสาวออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวออฟฟิศมารวมตัวกันตรงนี้ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะสาวออฟฟิศอย่างเรามักมีปัญหาในเรื่องสุขภาพที่เกิดจากการละเลยในการดูแลสุขภาพบ่อยนั่นเอง บางทีก็แอบเผลอคิดไปเองว่าการนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์ก็ช่วยให้ร่างกายปลอดภัยมากกว่าอยู่แล้ว แต่ขอบอกเลยค่ะว่าคุณกำลังคิดผิด มาดูโรคร้ายที่มักเกิดกับสาวออฟฟิศกันเลยดีกว่า จะได้เตรียมรับมือและป้องกันไว้ได้ทัน

อาการปวดตา

เนื่องจากสาวออฟฟิศมักจะต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เฉลี่ยประมาณวันละ 6 ชั่วโมง รวมทั้งพฤติกรรมการเพ่งอยู่ที่หน้าจอในที่มืด บวกกับร่างกายขาดวิตามินเอและวิตามินบีคอมเพล็กส์ จึงทำให้เกิดอาการปวดตา น้ำตาแห้ง จนส่งผลทำให้เรตินาเกิดอาการผิดปรกติไปนั่นเอง

ปัญหาผมร่วงที่เกิดจากการไม่โดนแสงอาทิตย์

เคยทราบหรือไม่ว่าการเป็นสาวออฟฟิศมักจะขาดแสงอาทิตย์ในยามเช้าไป และเมื่อร่างกายขาดแสงอาทิตย์ในยามเช้าบ่อยๆ นั่นก็เท่ากับว่าร่างกายของคุณขาดวิตามินเค เพราะแสงอาทิตย์ในยามเช้ามีส่วนช่วยในการสังเคราะห์วิตามินเคที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมทั้งศีรษะอีกด้วย หากร่างกายและศีรษะของสาวๆ ไม่โดนแสงอาทิตย์ในยามเช้าเป็นเวลาหลายวัน โอกาสที่ผมจะขาดหลุดร่วงจึงเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

เผชิญกับโรคไมเกรน อัลไซเมอร์

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวจนเป็นโรคไมเกรนหรืออัลไซเมอร์ จนบางทีก็ทำให้สมองเบลอไปหมด นั่นก็คือ ความเครียดนั่นเอง แต่นอกเหนือจากความเครียดแล้วนั้น การทานอาหารรวมทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ กาแฟ น้ำอัดลม รวมทั้งยาชูกำลัง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ อาหารที่มีไขมันสูง เพราะสาวออฟฟิศมักทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์เฉลี่ยประมาณ 90% ของอาหารหลัก จึงทำให้สาวออฟฟิศเผชิญกับโรคดังกล่าวได้ค่อนข้างสูง

ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดข้อ ปวดนิ้ว ปวดไปหมดทั้งตัว

อาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดนิ้ว และปวดข้อ ถือเป็นเรื่องปกติที่สาวๆ ออฟฟิศจะต้องเผชิญ เพราะด้วยความที่จะต้องนั่งทำงานเป็นส่วนใหญ่ และบางครั้งก็นั่งทำงานผิดท่าทาง และนั่งเก้าอี้โต๊ะที่ไม่รองรับต่อการทำงาน แต่หากทำงานเป็นเวลานานๆ ต่อให้นั่งในท่าที่ถูกต้องและปลอดภัย ก็ย่อมส่งผลทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้เช่นกัน

อาการไซนัส

เนื่องจากแต่ละวันสาวออฟฟิศจะต้องทำงานแต่ในห้องแอร์ หากเครื่องปรับอากาศเป็นรุ่นที่ประหยัด ไม่มีตัวกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพพอสมควร รับรองเลยว่าอาการไซนัส อาการภูมิแพ้ เป็นหวัดคัดจมูกเรียกหาอย่างแน่นอน

มีกลิ่นปาก

ความเครียดที่เกิดจากการทำงาน ส่งผลทำให้แบคทีเรียทำงานอย่างหนักในภาวะที่สาวออฟฟิศกำลังเครียด บวกกับอาหารและเครื่องดื่มจำพวกกาแฟ แอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป ก็ยิ่งทำให้เกิดกลิ่นปากได้ไว และการพูดจาน้อยกว่าปกติก็ยิ่งทำให้น้ำลายบูดได้ เมื่อปากแห้ง แบคทีเรียก็จะย่อยน้ำลาย และนั่นก็ส่งผลทำให้เกิดกลิ่นปากที่เหม็นมากๆ นั่นเอง

เมื่อตัดสินใจเป็นสาวออฟฟิศกันแล้ว สิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นอันดับแรกก็คือการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง การใส่ใจในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มที่บริโภคในแต่ละวัน และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายได้เกิดการเผาผลาญและขับเหงื่อออกมา รวมทั้งการปล่อยให้ร่างกายได้รับแสงแดดในยามเช้าที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook