ตื่น (เช้า) เถิดสาวไทย!

ตื่น (เช้า) เถิดสาวไทย!

ตื่น (เช้า) เถิดสาวไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าวันนี้จะเป็นวันไหน เป็นวันอะไร...
ถ้าคุณตื่นแต่เช้า นี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับ

นอกจากเวลา ตัวคุณเองก็ยังจะมีเอเนอร์จี้ดี แรกๆ อาจจะรู้สึกเหมือนนอนไม่พอบ้าง แต่เมื่อเคยชิน คุณจะแจ่มใสขึ้น รู้สึกทำงานอะไรก็ใช้เวลาน้อยลง ตัดสินใจดีและแม่นยำ แพลนเรื่องต่างๆ ได้เฉียบคมขึ้น นั่นเพราะคุณได้เอ็นจอยช่วงเวลาแสนสงบยามเช้า มีเวลามองฟ้า มองเมฆ ฟังเสียงนกร้องจากระเบียงบ้าน -- สิ่งเหล่านี้แหละนำพลังชั้นดีมาให้คุณเก็บสะสมไว้ใช้ไปทั้งวัน

วันช่างแสนยืดยาว ทำอะไรได้เยอะมากกก อะไรที่คั่งค้างอยู่ตั้งแต่ร้อยปีก่อนจะได้รับการสะสางจนคุณแปลกใจตัวเอง อย่างเช่น ผ้าที่ยังไม่ได้ซักรีดกองมหึมา หรืออีเมลค้างอินบ็อกซ์นับพัน!

งานวิจัยจาก Texas University บอกว่า คนตื่นเช้าจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำมากกว่าคนตื่นสาย ถ้ายังอยู่ในวัยเรียน เกรดก็จะดีกว่า หรือถ้าคุณทำงานแล้ว ความก้าวหน้าเหมือนจะมาเยือนเร็วกว่าคนที่สายโด่งแล้วก็ไม่มาทำงานซะที

เมื่อถึงเวลานอน คุณจะนอนหลับสบายขึ้นด้วย ได้พักผ่อนเต็มที่ เตรียมรับวันต่อไปด้วยรอยยิ้ม

เครียดน้อยลงเยอะ เพราะเมื่อตื่นเร็วขึ้น คุณจะมีเวลาออกกำลังกาย (จากรีเสิร์ช คนออกกำลังตอนเช้ามีแนวโน้มจะรักษาวินัยการดูแลตัวเองได้ยั่งยืนกว่า) กินอาหารเช้าดีๆ แต่งหน้าสวยๆ เตรียมตัวสบายๆ ไม่รีบจนลืมโน่นนี่จนอารมณ์เสียไปหมด เพราะอย่างนั้นคุณจึงมีแนวโน้มสุขภาพจิตดี ซึ่งเป็นพื้นฐานของสุขภาพโดยรวม คุณจะมองโลกและผู้คนในแง่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น

และต่อให้เป็นวันหยุด คุณก็จะรู้สึกว่าเวลาที่คุณจะได้ใช้เพื่อตัวเอง เล่นกับน้องหมา น้องแมว ไปเที่ยว อ่านหนังสือ ดูหนัง ฯลฯ ช่างเหลือเฟือกว่าที่เคย วันหยุดของคุณดูยาวขึ้นมากมายไม่น่าเชื่อ!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook