เทรนด์ใหม่ญี่ปุ่น เล่นโยคะกลางแจ้งตอนกลางคืนในสนามกีฬา

เทรนด์ใหม่ญี่ปุ่น เล่นโยคะกลางแจ้งตอนกลางคืนในสนามกีฬา

เทรนด์ใหม่ญี่ปุ่น เล่นโยคะกลางแจ้งตอนกลางคืนในสนามกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่ามีผู้คนที่เคร่งเครียดจากการทำงานมากที่สุดชาติหนึ่งในโลก และบ่อยครั้งที่ต้องทำงานหนักจนไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย หรือหาสถานที่ออกกำลังกายยาก ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้จัดงานกลุ่มหนึ่ง ได้ชักชวนผู้คนให้ออกมาเล่นโยคะกลางแจ้งตอนกลางคืนในสนามกีฬาและสวนสาธารณะจนกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมไปแล้วในตอนนี้

"ควบคุมการหายใจ ปลดปล่อยความเครียดจากจิตใจและร่างกายออกมา" เสียงของ เอริซา ทานาดะ ครูสอนโยคะพูดใส่ไมโครโฟนสอนลูกศิษย์กว่า 1,000 คน ดังกึกก้องอยู่ในสนามกีฬาใจกลางกรุงโตเกียว ผู้จัดงานเผยว่า ตั้งแต่เริ่มต้นจัดกิจกรรมนี้มาก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่มาร่วมเล่นโยคะส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงวัย 30-50 ปี ซึ่งจะมาในช่วงหลังเลิกงาน ส่วนผู้ชายและผู้สูงอายุก็มีไม่น้อย ซึ่งโยคะกลางสนามกีฬานี้ ไม่ต้องจองล่วงหน้า ไม่ต้องมีพื้นฐานมาก่อน ไม่ต้องใส่ชุดสำหรับการเล่นโยคะ ขอแค่มีใจมาเพื่อฝึกสมาธิ ผ่อนคลายความเครียดและเหนื่อยล้าก็พอ โดยจะเริ่มเล่นตั้งแต่ 19.30-20.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีการดับไฟ ปิดเพลง ให้ทุกอย่างสงบเงียบ ก่อนที่คุณครูจะให้ทุกคนนอนราบไปกับพื้นแล้วมองดูท้องฟ้า ด้วยท่าที่สบาย ๆ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติที่อยู่เหนือเมืองในยามค่ำคืน

"มันยอดเยี่ยมมาก ฉันรู้สึกเชื่อมต่อกับจักรวาล และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับกับทุกคนในที่นี้" ผู้เข้าร่วมฝึกคนหนึ่งได้เผยความรู้สึกกับสื่อ

อย่างไรก็ตาม โยคะกลางแจ้ง ไม่ได้จัดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งทางผู้จัดงานจะจัดเดือนละ 2-3 ครั้ง เวียนกันไปตามสวนสาธาณะและสนามกีฬาต่าง ๆ เช่น สนามกีฬาจิงกุในโตเกียว สนามของทีมเบสบอล Yakult Swallows สวนสาธารณะย่านชินจูกุ สวนสาธารณะยามาชิตะในโยโกฮามา สวนสาธารณะนาโกโนะชิมะในโอซาก้า สวนสาธารณะโอโฮริในฟุกุโอกะ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เทรนด์ใหม่ญี่ปุ่น เล่นโยคะกลางแจ้งตอนกลางคืนในสนามกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook