เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบ แค่ทำ 5 สิ่งนี้.. ในคืนก่อนแต่งงาน

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบ แค่ทำ 5 สิ่งนี้.. ในคืนก่อนแต่งงาน

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบ แค่ทำ 5 สิ่งนี้.. ในคืนก่อนแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นเจ้าสาวเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต่างก็รอคอยที่จะมีวันนี้ด้วยกันทั้งนั้น เพราะการแต่งงานเป็นงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากได้ฤกษ์จัดงานแต่งงานแล้วทั้งที สาวๆ จะต้องดูแลสุขภาพและผิวพรรณให้เป็นอย่างดี มาดูกันนะคะว่าว่าที่เจ้าสาวควรดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง เพื่อให้กลายเป็นเจ้าสาวที่สวยสดใสที่สุด

1.เตรียมผิวให้พร้อมด้วยการมาส์กหน้า

เพราะวันพรุ่งนี้เจ้าสาวจะต้องแต่งหน้าค่อนข้างจัด ดังนั้น การเตรียมสภาพผิวหน้าไว้ให้พร้อมย่อมเป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุด โดยควรเริ่มใส่ใจตั้งแต่การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าหรือเลือกมาส์กที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มชุ่มชื้น ที่สำคัญควรเป็นมาส์กที่มักใช้อยู่เป็นประจำ เพราะหากลองมาส์กชิ้นใหม่อาจเสี่ยงต่อการแพ้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งจะทำให้การแต่งหน้าวันรุ่งขึ้นเป็นไปอย่างลำบากแน่นอน

2.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

รีบเข้านอนเร็วจะดีที่สุด ปล่อยให้การเตรียมงานเป็นเรื่องของทีมงานไปดีกว่า เพราะการนอนพักผ่อนเร็วจะทำให้ร่างกายและผิวได้ฟื้นฟูตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ ตื่นเช้าขึ้นมาคุณจะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยสดใส ไม่โทรมจากการนอนไม่พอนั่นเอง

3.หลีกเลี่ยงอาหารที่อาจทำให้ท้องเสีย

เพราะพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญที่สุดของการเป็นเจ้าสาว ดังนั้นในเรื่องของอาหารการกิน จงควรระวังจะดีที่สุด ไม่ควรเลือกกินอาหารที่มีแนวโน้มจะทำให้ท้องเสียอย่างเด็ดขาด เช่น ส้มตำหรือยำแซ่บๆ และอาหารหมักดอง หรืออาหารที่มีกลิ่นฉุน เพราะนอกจากจะทำให้ท้องเสียในวันแต่งงานได้แล้ว อาหารบางชนิดที่มีกลิ่นฉุนอาจทำให้คุณเกิดกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

4.ดื่มน้ำเปล่าแทนแอลกอฮอล์

สำหรับว่าที่เจ้าสาวหลายคนที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ มักจะจัดปาร์ตี้สละโสด ทางที่ดีไม่แนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด ควรหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน โดยการค่อยๆ จิบไปเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว น้ำเปล่ายังช่วยดูแลผิวให้เปล่งปลั่งสดใสได้อีกด้วย

5.ทำใจให้สบาย

ว่าที่เจ้าสาวหลายคน เมื่อใกล้จะถึงวันแต่งงานก็มักจะตื่นเต้นจนอาจทำอะไรไม่ถูก หรือมีเรื่องให้ขบคิดจนไม่เป็นอันปล่อยวาง กลายเป็นการสะสมความเครียดโดยไม่รู้ตัว เช่น พบเจอปัญหาเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน เรื่องแบบนี้แนะนำให้ปรึกษาพูดคุยเพื่อให้หลายๆ ฝ่ายช่วยเหลือแก้ไขกันดีกว่า และควรทำใจปล่อยวาง ไม่เครียด ไม่เก็บสิ่งใดๆ มาเป็นกังวลจนเกินไป เพราะความเครียดจะทำให้คุณนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้อารมณ์หงุดหงิดไม่สดใสและทำให้หน้าตาผิวพรรณไม่สวยสดใสตามด้วยนั่นเอง

และนี่ก็คือ วิธีดูแลตัวเองก่อนวันแต่งงานมาถึง เพียงสาวๆ ทำตามนี้ก็จะกลายเป็นเจ้าสาวแสนสวยดั่งใจต้องการแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook