โกนขนหน้าแข้งให้เรียบเนียน 4 วิธีนี้ช่วยได้ !

โกนขนหน้าแข้งให้เรียบเนียน 4 วิธีนี้ช่วยได้ !

โกนขนหน้าแข้งให้เรียบเนียน 4 วิธีนี้ช่วยได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงนั้น เรื่องของขนหน้าแข้งก็คงจะชวนให้กลุ้มใจไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะผู้หญิงบางคนที่มีฮอร์โมนเพศชายเยอะ จนทำให้ขนหน้าแข้งดกดำไม่แพ้กับผู้ชายจริง ๆ ครั้นจะโกนก็กลัวขึ้นใหม่มาเป็นตอและดกดำกว่าเดิมเสียอีก แต่จะไม่ทำอะไรเลย ก็โดนล้อไปจนลูกบวช เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำเทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้การกำจัดขนหน้าแข้งของคุณไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

1.ใช้เกลือสครับขัดผิว

แนะนำว่าควรใช้ล่วงหน้าก่อนวันที่คิดว่าจะโกนขนหน้าแข้ง 1 วัน เพื่อขจัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วก่อน บางครั้งเราอาจจะมองข้ามการดูแลผิวในส่วนนี้ไปเพราะรำคาญขนหน้าแข้งที่หยึย ๆ ส่วนวิธีใช้ก็ไม่ยากเย็นอะไร แค่เอาเกลือสครับขัดผิวแบบวนเป็นวงกลม โดยเริ่มจากข้อเท้าขึ้นมาจนถึงหน้าแข้ง เพียงเท่านี้ผิวหนังหน้าแข้งของคุณก็พร้อมทำการโกนแล้ว เพราะมีการนวดกระตุ้นโลหิตให้ผิวนุ่มเรียบร้อย

2.อาบน้ำก่อนทำการโกน

จริง ๆ ไม่แค่เฉพาะการโกน การแว๊กซ์ขนหน้าแข้งด้วยขี้ผึ้งก็ควรอาบน้ำก่อนเช่นกัน เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกโดยเฉพาะน้ำมัน เหงื่อ และทำให้เส้นขนที่เราจะกำจัดออกมีความอ่อนนุ่มด้วย ซึ่งจะทำให้โกนได้ง่ายขึ้น และไม่สร้างความระคายเคืองหลังการโกน วิธีที่ดีที่สุดคือ ควรโกนขนหน้าแข้งภายใน 2-3 นาทีหลังจากอาบน้ำเสร็จ เพราะหลังจากนั้นผิวจะแห้ง ทำให้เกิดความไม่เรียบเนียนและทำให้มีดโกนไม่สามารถกำจัดขนออกหมดได้

3.ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยในการโกนขน

ขนาดผู้ชายยังมีครีมโกนหนวดเลย ทำไมผู้หญิงจะมีเจลสำหรับโกนขนไม่ได้ หรือถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ก็เอาไอ้ครีมโกนหนวดของผู้ชายนั่นแหละ ประโคมลงไปบนหน้าแข้งได้เลย โดยถ้าเลือกสูตรที่เพิ่มความชุ่มชิ้นได้หน่อยก็จะดีมาก ๆ เพราะจะทำให้โกนง่ายขึ้น และทำให้มีดโกนไม่บาดผิวอีกด้วย

4.เลือกมีดโกนดี ๆ

เพราะมีดโกนมีให้เลือกหลายยี่ห้อและหลายรุ่นมาก ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีมีดโกนสำหรับโกนขนหน้าแข้งและขนขาโดยเฉพาะด้วย ซึ่งจะเป็นใบมีดที่คมและมีองศาที่พอดีพอเหมาะกับการโกน เพื่อจะได้กำจัดขนอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเรียบเนียนง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วย

รู้เทคนิคดี ๆ แล้วก็ลองเอาไปใช้กันดู รับรองว่าคราวนี้คุณจะไม่กลัวการโกนขนหน้าแข้งและขนขาอีกต่อไป เพราะนอกจากโกนง่ายแล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บอีกด้วย รับรองว่าขาเนียนสวยจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook