7 ไอเดียแต่งตัวสไตล์แคชชวลตาม "เจ้าหญิงเคท"

7 ไอเดียแต่งตัวสไตล์แคชชวลตาม "เจ้าหญิงเคท"

7 ไอเดียแต่งตัวสไตล์แคชชวลตาม "เจ้าหญิงเคท"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าตั้งแต่เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ได้ปรากฎตัวต่อหน้าสายตาชาวโลกจนถึงตอนนี้ เธอก็ได้เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของใครหลายๆ คนแล้ว ด้วยความสวยงามของเธอ บุคลิกภาพที่สง่างาม หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ จนปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เจ้าหญิงเคท” ทรงเป็นสไตล์ไอคอนที่มีอิทธิพลมากอีกหนึ่งคนแห่งยุค

หากถามถึงสไตล์การแต่งตัวของ “เจ้าหญิงเคท” เราคงจำกัดความไม่ได้เป๊ะๆ รู้แต่เพียงว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเลือก “ความเรียบง่าย” มาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ ซึ่งเป็นความเรียบง่ายที่ดูมีระดับและถูกคัดสรรมาแล้วอย่างดี จนบางครั้งเราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอยากจะก็อปปี้สไตล์ของเธอมาอะแดปกับตัวเองบ้างเหมือนกัน

ทั้งนี้ เพื่อให้เข้ากับโอกาสและอากาศของบ้านเรา S! Women จึงขอหยิบลุคของเจ้าหญิงเคทที่ไม่ทางการมากและสาวไทยอย่างเราๆ สามารถหาซื้อตามกันได้มาฝากกัน

เริ่มด้วยลุคแรก เมื่อครั้งที่เจ้าหญิงเคทเสร็จไปสวน White Garden ในพระราชวังเคนซิงตัน เพื่อรำลึก 20 ปี การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา พระองค์ทรงเลือกสวมฉลองพระองค์เดรสลายดอกสีเขียวกับรองเท้าส้นสูงสีนู้ด ซึ่งจะว่าไปแล้วการแต่งตัวสไตล์นี้ ถือเป็นลุคที่หลายคนคุ้นชิน เพราะเจ้าหญิงเคทมักจะทรงเลือกเดรสดีเทลสวยๆ กับส้นสูงสีพื้นมาแมตช์กันอยู่บ่อยๆ บวกกับช่วงนี้ลายดอกกำลังมาแรง ถ้ามีโอกาสก็ลองไปหาซื้อเดรสลายดอกมาใส่ดูสิ รับรองว่าเริ่ด!

เดรสลายดอกสีเขียว ทรงกิโมโน จาก ZARA  (ราคา 2,990 บาท)

มาต่อกันที่ลุคในวันสบายๆ ของเจ้าหญิงเคท ที่เป็นแจ็คเก็ตมีฮู้ดสีกากีกับสกินนี่สีดำ คอมพลีทลุคด้วยสนีกเกอร์สีขาว ซึ่งเราว่าไอเทมที่สาวๆ ทุกคนควรมีติดตู้คงหนีไม่พ้น “สนีกเกอร์สีขาว” หรือ “รองเท้าผ้าใบสีขาว” นี่แหละ เพราะแมตช์ง่าย ใส่กับชุดแบบไหนก็เข้า แถมใส่แล้วยังดูวัยรุ่นอีกด้วยนะเออ

รองเท้าผ้าใบสีขาว รุ่น Kickstart Retro Court Leather จาก KEDS  (ราคา 2,690 บาท)

ตามมาติดๆ กับลุคแคชชวลสไตล์เจ้าหญิงเคท ในวันที่ต้องออกงานสังคม ความเรียบแต่เนี้ยบยังคงเป็นจุดเด่นเช่นเคย แต่ด้วยลักษณะงานที่ไม่ได้ทางการมาก ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเลือกฉลองพระองค์เป็นเสื้อด้านในและเบลเซอร์ด้านนอกสีขาว ส่วนท่อนล่างเธอเลือกสวมกางเกง 5 ส่วน สีกรม ซึ่งเรามองว่าไอเทมกางเกงแบบนี้แหละที่สาวๆ อยากเราน่าจะลองไปซื้อตามกัน เพราะไม่ว่าจะในวันชิลๆ หรือในวันที่ต้องแต่งตัวสุภาพ ไอเทมนี้ก็ช่วยเราได้ ยิ่งถ้าเป็นกางเกง 5 ส่วนด้วยแล้ว ไม่มีเชยแน่นอน

 

กางเกงขาห้าส่วน จาก UNIQLO (ราคา 990 บาท)

เจ้าหญิงเคทกับเดรสสีแดง ดูรวมๆ แล้วดูลงตัว เข้ากันได้ดีแบบไม่ขัดตา อาจจะเป็นเพราะทรงเลือกดีไซน์เดรสที่เรียบง่าย แต่คัตติ้งเนี้ยบ ดังนั้น ต่อให้สีจะแรงแค่ไหนก็รอด! บวกกับเครื่องประดับน้อยชิ้น จึงไม่ทำให้ลุคนี้ดูเยอะเกินกว่าเหตุ จบด้วยกระเป๋าคลัตช์สีนู้ดที่มาเบรกความร้อนแรงของลุคโดยรวม เราแอบคิดว่าถ้าเราซื้อเดรสสีแดงมาติดตู้เสื้อผ้าไว้ก็น่าจะดีเหมือนกันนะ เพราะเจ้าหญิงเคททรงพิสูจน์แล้วว่า สีแดงไม่ได้ดูแรงเสมอไป

เดรสสีแดง จาก TOPSHOP (ราคา 2,490 บาท)

เมื่อเข้าวัยทำงาน สาวๆ จะรู้ว่า “เบลเซอร์” นั้น เป็นไอเทมที่สำคัญมาก เพราะเมื่อเจ้าหญิงเคทต้องเสด็จไปออกงานสังคมหรือในงานที่เป็นทางการสักหน่อย หลายครั้งที่ไอเทมคอมพลีทลุคคือเบลเซอร์สีเรียบๆ ซึ่งสีที่แนะนำ คือ สีกรมท่า สีขาว และสีดำ 

เสื้อคลุมสีกรมท่า จาก H&M (ราคา 1,399บาท)

สำหรับเหตุผลที่เราเลือกลุคในวันสบายๆ อีกหนึ่งลุคของเจ้าหญิงเคทมาก็เพราะว่า "เสื้อลายขวาง" นี่ล่ะ เพราะเรามองว่าในวันที่ขี้เกียจหรือนึกอะไรไม่ออก แทนที่เราจะหยิบเสื้อยืดแสนน่าเบื่อมาสวมใส่ ก็ลองหยิบเสื้อลายขวางมาใส่แทน เพราะเป็นการคงความเรียบง่าย แต่ก็อินเทรนด์ในเวลาเดียวกัน ตอบโจทย์สุดๆ

เสื้อลายขวางแขนยาว จาก MUJI (ติดต่อสอบถามราคาที่ MUJI)

ลุคสุดท้าย ขอจบด้วยลุคสวยหวานของเจ้าหญิงเคทที่เธอเลือกสวมฉลองพระองค์เดรสสีม่วงพาสเทลที่ช่างเข้ากับเธอเสียเหลือเกิน ซึ่งพอยท์ที่เราอยากให้สาวๆ โฟกัสก็คือ รองเท้าส้นสูงสีนู้ดสุดคลาสสิก ซึ่งจัดเป็นไอเทมกันตายได้เสมอ จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นรองเท้าสไตล์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งตัวของดัชเชสอยู่บ่อยๆ

รองเท้าส้นสูงสีนู้ด จาก CHARLES & KEITH (ราคา 1,990 บาท)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียไปแต่งตัวสไตล์เจ้าหญิงเคทไม่มากก็น้อย ซึ่งในความเป็นจริงเราไม่จำเป็นต้องก็อปปี้เจ้าหญิงเคททุกสิ่ง เพียงแค่จับจุดบางอย่างและนำมาปรับใช้ให้เหมาะสบกับตัวเองก็เพียงพอแล้ว บวกกับไอเทมที่เราเลือกมานั้น สาวๆ น่าจะหาซื้อตามกันได้ง่ายในราคาเอื้อมถึง แถมไอเทมเหล่านี้ก็ควรค่าแค่การลงทุน ไม่ต้องเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ เราก็สามารถน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ตามสไตล์เคท มิดเดิลตันได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ไอเดียแต่งตัวสไตล์แคชชวลตาม "เจ้าหญิงเคท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook