บอกลาปัญหาผิวแห้ง กับเคล็ดลับบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น

บอกลาปัญหาผิวแห้ง กับเคล็ดลับบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น

บอกลาปัญหาผิวแห้ง กับเคล็ดลับบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแห้งดูเหมือนจะเป็นภาวะที่ทำให้สาวๆ ไม่ค่อยรู้สึกสบายตัวเท่าใดนัก เพราะไม่เพียงแค่ผิวที่หลุดลอกได้ง่าย แต่ยังเสี่ยงต่ออาการแพ้ของผิวเมื่อสัมผัสกับครีมบำรุง หรือเหล่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งหลาย ซึ่งสาเหตุของผิวแห้งมาจากได้หลายสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่ที่พบมาจากสภาพตามธรรมชาติ บางคนพบสภาพผิวแห้งภายหลังการอาบน้ำถูสบู่ และการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า

หากรู้ตัวว่าเป็นสาวผิวแห้ง ก็ควรหันมาดูแลตัวเองกันให้ดี เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาผิวที่ทำให้ความเรียบเนียนถูกทำลาย ผิวสาวแก่ก่อนวัยอันควร และความอ่อนแอที่เกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายจนชวนหงุดหงิด ลองมาดูคำแนะนำเหล่านี้ที่จะช่วยดูแลผิวสาวให้สวยใส เรียกความชุ่มชื้นคืนกลับมาได้เหมือนเช่นเคยกันดีกว่าค่ะ

น้ำมันมะกอก พื้นฐานที่ดีสำหรับผิวแห้ง

ปัญหาผิวแห้งกับน้ำมันมะกอก คือผลลัพธ์ขั้นพื้นฐานที่ช่วยบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี เป็นน้ำมันที่ได้รับการเลือกใช้มาอย่างยาวนาน น้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติ ช่วยลดปัญหาผิวแห้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังแก้ปัญหาได้ในระยะยาว ลดอาการระคายเคือง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวสาวทั้งนุ่มนวลและขาวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำไปในตัวอีกด้วย

ปิโตรเลียม เจลลี่ (Petroleum Jelly) สำหรับผิวแพ้ง่าย

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย เสี่ยงต่อการถูกทำลายได้อย่างง่ายดายจากสารระคายเคืองต่างๆ การรักษาผิวที่ดีที่สุด ควรใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบของสารเคมีน้อย หนึ่งในการรักษาที่เป็นทางเลือกน่าสนใจคือใช้ครีมที่ผลิตจากวุ้นปิโตรเลียมบริสุทธิ์ หรือที่เรียกกันว่าปิโตรเลียม เจลลี่ เราจะเห็นได้จากครีมวาสลีนในท้องตลาด ซึ่งสามารถใช้ทาผิวที่มีความอ่อนแอได้เป็นอย่างดี ลดโอกาสแพ้ หมดปัญหาผิวระคายเคือง ตัวครีมมีความอ่อนโยนต่อผิว เพราะส่วนประกอบเดียวที่มีคือน้ำมันปิโตรเลียมเจลลี่ ที่ได้รับความนิยมเลือกใช้สำหรับสาวผิวแห้งเป็นอย่างมาก สามารถใช้ทาได้ทุกส่วนของร่างกายที่มีความแห้ง ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำ และใช้บ่อยได้เท่าที่ต้องการแบบไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมี

เมนูปลาและน้ำมันจากเมล็ดลินิน

หากคุณมีผิวแห้ง นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจมาจากอายุที่มากขึ้น ไปจนถึงสภาพแวดล้อมที่ล้วนส่งผลต่อความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวหนัง ทราบหรือไม่ว่าในเนื้อปลาและน้ำมันจากเมล็ดแฟลกซ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าเมล็ดลินิน จะช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลาย ลดปัญหาผิวแห้งที่ก่อให้เกิดความเสียหาย เลือกเมนูปลาทะเล เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลม่อน เป็นมื้ออาหารทดแทนจากเนื้อสัตว์อื่นๆ และใช้น้ำมันลินินในการปรุงอาหารเป็นครั้งคราว รับรองว่าผิวสาวจะค่อยๆ กลับมาดูเอิบอิ่มได้ไม่ยาก

รับรองว่าการดูแลผิวด้วยวิธีเหล่านี้ จะช่วยให้ผิวของสาวๆ ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ หมดปัญหาผิวแห้งกังวลใจ ผิวสวยใสอย่างมั่นใจ พร้อมกล้าเผชิญกับทุกสภาพแวดล้อมได้มากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook