พฤติกรรมการแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่ควรเลิกทำก่อนหมดสวย

พฤติกรรมการแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่ควรเลิกทำก่อนหมดสวย

พฤติกรรมการแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่ควรเลิกทำก่อนหมดสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าเพิ่งมั่นใจในตัวเองมากเกินไปกับความสามารถในการแต่งหน้าที่คิดว่ามันออกมาดีแล้ว เพราะเราอาจจะยังไม่รู้ว่าการแต่งหน้าที่ตัวเองกำลังทำอยู่แทนที่มันจะสวย เมื่อคนอื่นมองกลับมา กลายเป็นว่ามันดูประหลาดและน่าตลก คงมีน้อยคนที่จะเดินเข้ามาบอกตรงๆ ว่าคุณแต่งหน้าผิดแล้วนะ! จนทำให้การแต่งหน้าดังกล่าวกลายเป็นพฤติกรรมเคยชิน และสาวๆ ก็คงคิดว่ามันดีที่สุด มั่นใจจนทำให้หมดสวย ก็เพราะสาเหตุที่ลืมขั้นตอนหรือแต่งหน้าข้ามบางขั้นตอนไปแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นก่อนที่จะสายเกินแก้ ลองมาดูการแต่งหน้าแบบผิดวิธีต่อไปนี้ ที่สาวๆ ต้องรีบเช็คตัวเองสักหน่อยดีกว่า เพราะว่ามันอาจจะเป็นการแต่งหน้าที่พลาดมาโดยตลอดก็เป็นได้ค่ะ

ใช้แปรงแต่งหน้า แต่ไม่เคยทำความสะอาด

แปรงแต่งหน้าก็คงไม่ต่างจากแปรงฟัน ใช้ไปนานวันก็ทำให้มีการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย หากมองข้ามการทำความสะอาดนานแรมเดือน แต่งหน้าไปแล้ว อาจเสี่ยงหน้าพัง ยิ่งแต่งหน้ายิ่งตามมาด้วยปัญหาสิว เกิดอาการแพ้ระคายเคือง แน่นอนว่าสาเหตุนี้จะส่งผลให้การแต่งหน้าของสาวๆ หมดสวย แต่งหน้าแค่ไหนผิวก็ยังแลดูหมองคล้ำ หมดออร่า ดังนั้นลองหันมาล้างทำความสะอาดแปรงล้างหน้าซะบ้าง หรือหากนานเกินไปก็ซื้อใหม่จะดีกว่ามานั่งเสียน้อยเสียยากในภายหลัง

ค่านิยมทดลองสีรองพื้นบนหลังมือ

เวลาที่เราเดินเข้าไปช้อปเครื่องสำอางอย่างสีรองพื้น เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะเลือกทารองพื้นที่บริเวณหลังมือเป็นการทดสอบเทียบกับสีผิว แต่เดี๋ยวก่อนที่จะตัดสินใจเลือกสีที่เข้ากับหลังมือ ลองเปลี่ยนความคิดกันเสียใหม่ เพราะหลักการดังกล่าวเป็นวิธีที่ผิด แนะนำให้สาวๆ เลิกทำแบบนี้เด็ดขาด เพราะสีผิวบนใบหน้ากับสีผิวที่หลังมือมันอยู่ในคนละโทนสี หากเลือกซื้อมาใช้ ผิวหน้าของสาวๆ อาจจะลอยออกมา กลายเป็นสาวหน้าวอก ทางออกคือให้เลือกรองพื้นด้วยการทาที่บริเวณแนวขากรรไกรเป็นการทดสอบ ซึ่งจะได้สีรองพื้นที่ตรงเป๊ะกับความต้องการไม่มีพลาด

มาสคาร่ากันน้ำ ไม่ได้ดีเวอร์อย่างที่คิด

อะไรๆ เราก็อยากได้กันน้ำ เพราะระหว่างวันที่สาวๆ ต้องเผชิญกับเหงื่อ เครื่องสำอางที่ไม่อยากให้หลุดออกจากผิวหน้าเลย คงหนีไม่พ้นรอบๆ ดวงตา โดยเฉพาะมาสคาร่า เพราะหากเลอะเทอะขึ้นมา รอบตาก็อาจกลายเป็นหมีแพนด้าเอาได้ ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงเลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำทุกวันเพื่อเพิ่มความมั่นใจ แต่รู้หรือไม่ว่ามันเหมือนดาบสองคม เพราะแม้จะป้องกันปัญหาหมีแพนด้ารอบดวงตา แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือความแห้งกระด้าง และอาจหลุดลอกออกมาเป็นผงๆ การทำความสะอาดก็ทำได้ยากเสียเหลือเกิน หากใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ผิวรอบดวงตาอาจเสียหาย ตามมาด้วยริ้วรอยน่าเป็นห่วง แทนที่จะแลดูสวย กลับกลายเป็นสาวหน้าหมองเพราะผิวห้อยย้อยก็เป็นได้

เช็คตัวเองกับความเชื่อผิดๆ เหล่านี้ในการแต่งหน้ากันแล้ว หากไม่อยากพลาดกับการแต่งหน้าที่ทำให้ตัวเองหมดสวย ก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเคยชินเสียใหม่ จะได้ช่วยให้สวยอย่างมั่นใจแบบที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉาจะดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook