เคล็ดลับหน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าวกับเบกกิ้งโซดา

เคล็ดลับหน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าวกับเบกกิ้งโซดา

เคล็ดลับหน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าวกับเบกกิ้งโซดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sujatha Jahagirdar นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากแคลิฟอร์เนีย บอกว่า ทุกวันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาใช้ล้างขัดหน้า เพื่อให้หน้าใส เป็นจำนวนมากนั้น มีส่วนผสมของสารเคมี อย่างพาทาเลท ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักๆ ของพลาสติก และส่วนผสมนี้ มักจะไม่ได้ระบุให้เห็นอย่างชัดเจนในฉลากสินค้า เราควรจะให้ความสนใจเกี่ยวกับการใช้สารเคมี ซึ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ และสารเหล่านั้น ก็ส่งผลต่อสุขภาพ และส่วนผสมที่ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพนี้ ก็ถูกตรวจพบในผลิตภัณฑ์ในท้องตลาด อีกทั้งยังไม่ผ่านการทดสอบอย่างเหมาะสมอีกด้วย

Elizabeth Sword ผู้อำนวยการหน่วยงานเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและสุขภาพเด็ก บอกว่า อุตสาหกรรม มักจะมีสูตรลับ ที่ไม่ยอมเปิดเผยกับผู้บริโภค การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค จึงไม่ได้มาจากข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่

ดังนั้น หากเราสามารถดูแลผิวตัวเรา ให้ห่างไกลจากสารเคมีที่เป็นอันตราย เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เราก็ควรจะทำ และวิธีหนึ่ง ก็คือการทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใช้เอง โดยเฉพาะ สครับที่นำมาใช้ขัดผิวหน้า

-           น้ำมันมะพร้าว เหมาะสำหรับการนำมาใช้กับผิวของเรา เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้น มีคุณสมบัติในการต่อต้านไมโครแบคทีเรีย และให้ความชุ่มชื้น อีกทั้งยังใช้ทำความสะอาดใบหน้าได้เป็นอย่างดี น้ำมันมะพร้าว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว น้ำมันให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดความแห้งกร้าน มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบให้กับผิวได้ด้วย

-           เบกกิ้งโซดา เราทราบกันดีว่า เบกกิ้งโซดาใช้ทำอาหาร แต่ก็สามารถนำมาใช้ขัดผิวได้ดีเช่นกัน เบกกิ้งโซดา ทำให้ผิวนุ่ม ลื่น ไม่ทำร้ายผิวหน้าอีกทั้งยังหามาใช้ได้ง่ายอีกด้วย

สูตรสำคัญในการทำสครับน้ำมันมะพร้าวกับเบกกิ้งโซดา

-           น้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย
-           เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย

นำมาผสมให้เข้ากัน ก็ใช้ขจัดเซลล์ผิวบนใบหน้าได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook