Review : เตรียมความพร้อมรับอากาศหนาวกับเคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับสาวหน้าแห้ง + สกินแคร์ที่ใช้ในปี 2015

Review : เตรียมความพร้อมรับอากาศหนาวกับเคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับสาวหน้าแห้ง + สกินแคร์ที่ใช้ในปี 2015

Review : เตรียมความพร้อมรับอากาศหนาวกับเคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับสาวหน้าแห้ง + สกินแคร์ที่ใช้ในปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

skincare2015-2

ฮัลโหลวววววว สวัสดีค่ะทุกคน ฝน Rainyseasons นะคะ ตั้งแต่เปิดเพจมา ทำรีวิวมาก็เยอะ ฮาวทูก็แต่งไปเรื่อย แต่ยังไม่เคยอัพเดทสกินแคร์ (Skincare) นี่ก็ใกล้จะหน้าหนาวแล้ว มาเตรียมความพร้อมผิวหน้าของเรากันดีกว่า ฝนใช้ตั้งแต่หน้าร้อน หน้าฝน จนถึงหน้าหนาวก็ยังรอดค่ะ ว่าแต่จะมีใครสนใจอยากชมไหมน๊าาา แต่ไม่ทันแล้วค่ะ!! ณ จุดๆนี้บอกเลยว่าตั้งใจทำม๊ากกกกกกกกกกกก พร้อมแล้วไปดูกันเลยว่าฝนใช้ตัวไหนแล้วเด็ด ใช้แล้วดีจนอยากบอกต่อ ไม่มีแฝงโฆษณานะจ๊ะ ใช้จริงเจ็บจริง ดีจริงแล้วเอามาแชร์ค่ะ

 

ก่อนจะไปดูสรรพสิ่งทั้งหมดมาดูเรื่องปัญหาของผิวหน้ากันก่อนค่ะ

สีผิว 2 รูปไม่เท่ากัน ไม่ได้ไปฉีดกลูต้ามานะคะ 55555

ภาพซ้ายจากกล้องหลัง iPhone5 ภาพขวาจากกล้อง Sony A5000 ค่าาาาาา

makeup

ลักษณะผิว : ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย

ปัญหาที่เกิดบ่อย : ผิวแห้งช่วงข้างจมูกและแก้ม ซึ่งทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย มีผดผื่นเล็กๆขึ้นบ่อย

s-01

ทั้งหมดจะเป็น Skincare ที่ใช้กับหน้าเท่านั้น!!! ส่วนอื่นๆของร่างกายขอเอาไว้ทำใน Part ต่อไปนะคะ โดยจะแบ่งออกเป็นขั้นตอนตามนี้ค่ะ

  1. การเช็ดเครื่องสำอาง ตา หน้าและปาก

  2. การล้างหน้า สครับผิวหน้า

  3. การบำรุงผิวและรอบดวงตา

  4. การมาส์กหน้า

  5. ครีมกันแดด

  6. สเปรย์น้ำแร่ก่อนแต่งหน้าและระหว่างวัน

 

CLEANSING

s-02

ก่อนที่เราจะทำความสะอาดผิวหน้า สิ่งสำคัญเลยคือ “การเช็ดเครื่องสำอาง” ออกก่อนเพื่อขั้นตอนต่อไปจะได้ง่ายต่อการล้างนะจ๊ะ โดย Cleansing ทั้งหมดจะมีด้วยกัน 5 ชิ้นด้านบน 5 ชิ้นนี้เราคัดแล้วคัดอีกนะ 555 ไม่ได้ใช้พร้อมกันทั้งหมดนะคะ เปลืองแย่เลย!!! เน้นว่าวันไหนสะดวกตัวไหนก็หยิบตัวนั้นมาใช้ ไปดูแต่ละตัวกันค่ะว่าใช้อะไรยังไงบ้าง

Purevivi Cleansing Lotion Sensitive Skins

s-03

1. Purevivi Cleansing Lotion ตัวนี้จะเป็นคลีนซิ่งแบบน้ำ ใช้คู่กับสำลีค่ะ ถ้าวันไหนมีเวลาและไม่ขี้เกียจจนเกินไปก็จะหยิบขวดนี้มาใช้ เช็ดทั้งหน้า รอบดวงตาและปาก ตัวคลีนซิ่งจะเป็นน้ำใสๆไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่มีน้ำมัน สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว และตัวนี้หน้าขวดยังบอกไว้ว่า Sensitive Skins ซึ่งคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน เด็ดตรงที่จบที่ขวดเดียว คือล้างมาคาร่า อายไลเนอร์ ลิปสติก ได้ด้วย เห็นขวดแบบนี้ขนาด 500 ml ใหญ่บึ้ม ใช้นาน คุ้มดีนี่ใช้ขวดที่เท่าไหร่แล้วจำไม่ได้ แต่พอหมดก็จะซื้อสต๊อกไว้ค่ะ

Trick ในการใช้

  • เอาคลีนซิ่งไปแช่ตู้เย็น หยดคลีนซิ่งชุ่มๆให้เต็มแผ่น ไม่ต้องกลัวเปลืองนะคะ แล้วเอามาแปะไว้ที่ตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที จะรู้สึกเย็นๆ ผ่อนคลายไปในตัว หลังจากนั้นก็ค่อยๆรูดลงตามเส้นขนตาค่ะ และก็เช็ดส่วนอื่นๆต่อ

ความรู้สึกหลังใช้

  • เช็คด้วยโทนเนอร์แล้วไม่มีคราบหลงเหลือออกมาค่ะ ผิวหน้าสมดุลไม่แห้งตึง และไม่เกิดสิวด้วย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 หักเรื่องเช็ดมาสคาร่ากันออกไม่หมด และเวลาเข้าตาแสบตานิดหน่อย

ขนาด 500 ml ราคา 490 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Vitamin Club (ไวตามินคลับ) ,  Beautrium (บิวเทรี่ยม), เว็บไซต์ Konvy

Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water

s-04

2. Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water ตัวนี้จะเหมือนกันกับตัวแรกค่ะ ตัวนี้จะเป็นคลีนซิ่งแบบน้ำ ใช้คู่กับสำลี จะใช้สะดวกกว่าเพราะเป็นหัวปั๊มไม่ต้องเทให้หกเลอะเทอะ ตัวนี้ทางแบรนด์ส่งมาให้ลองและได้ลองใช้เป็นขวดแรก ใช้แล้วชอบจริงจังเลยเอามาบอกต่อค่ะ ตัวนี้จะไม่มีแอลกอฮอร์ ไร้สี และไม่มีน้ำมัน คือจะบอกว่าตัวนี้ครบทุกขั้นตอนโดยไม่ต้องล้างน้ำซ้ำ แต่ฝนล้างน้ำอีกครั้งเพื่อความชัวร์ค่ะ ตัวนี้มีทั้ง Remover,Toner,Lotion ถือว่าครบสูตรทั้งล้าง ทั้งเช็ค และทั้งบำรุงในขวดเดียวชอบที่ล้างมาสคาร่ากันน้ำและเครื่องสำอางที่ล้างออกยากได้หมดจด ตัวนี้เคยรีวิวแยกไว้ด้วย ใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเข้าไปอ่านได้ที่นี่ค่า (ลิงค์)

Trick ในการใช้

  • กดคลีนซิ่งชุ่มๆ แล้วเอามาแปะไว้ที่ตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที หลังจากนั้นก็ค่อยๆรูดลงตามเส้นขนตาค่ะ และก็เช็ดส่วนอื่นๆที่ล้างอกยากก่อน แล้วเช็ดทั่วทั้งหน้าต่อไป

ความรู้สึกหลังใช้

  • สามารถล้างมาคาร่ากันน้ำออกได้ดีโดยไม่ระคายเคืองตา ผิวหน้าไม่แห้งตึงเกินไป ใช้แล้วหน้าไม่เป็นสิวเพิ่มด้วย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ล้างสะอาดหมดจดทั้งหน้าดีจริงๆ

ขนาด 300 ml ราคา 390 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

Bifesta Cleansing Liquid

s-05

3. Bifesta Cleansing Liquid ตัวนี้เป็นสูตรน้ำเหมือนกัน แต่เนื้อจะค่อนข้างข้นกว่า เนื้อจะเหมือนเป็นน้ำมันๆ แต่ใช้แล้วไม่มันนะจ๊ะ คนหน้ามันก็ใช้ได้ สำหรับใครที่ขี้เกียจแนะแนำตัวนี้เลย 555 เพราะใช้ง่ายมาก เทใส่มือประมาณนึงแล้วนวด วนๆไปที่หน้าเลยค่ะ ไม่ต้องใช้สำลี ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอร์ น้ำหอม สีและสารพาราเบนที่ทำให้แพ้ ใช้ได้ทุกสภาพผิว ขวดที่เท่าไหร่แล้วก็จำไม่ได้เหมือนกันค่ะ แต่เวลาลดราคาต้องซื้อตุน

Trick ในการใช้

  • เทเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาประมาณนึงแล้วนวดวนๆที่บริเวณตา คิ้ว และปากก่อนค่ะ หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด 1 ครั้ง และเทออกมาอีกครั้งนวดวนทั่วใบหน้าแล้วด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

ความรู้สึกหลังใช้

  • ใช้ง่ายไม่ต้องง้อสำลี ผิวหน้าชุ่มชื้น หลังใช้ระยะยาวไม่ทำให้เกิดสิว

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 หักเรื่องเวลาล้างตาเข้าตาจะแสบนิดหน่อย

ขนาด 220 ml ราคา 370 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Beautrium (บิวเทรี่ยม)

Maybelline New York Clean Express Total Clean Express Eye & Lip Makeup Remover

s-06

4. Maybelline New York Clean Express Total Clean Express Eye & Lip Makeup Remover ตัวนี้เค้าเคลมมาว่าเป็นสูตร Bi-Phase ที่สามารถขจัดเครื่องสำอางรอบดวงตากับริมฝีปาก ที่ล้างออกยากได้สะอาดหมดจดรวดเร็วกว่าสูตรอื่น ๆ ถึง 2 เท่า ภายในแค่ 30 วิ เอาสิ!!! เลยต้องซื้อมาลอง พอได้ใช้เท่านั้นแหละ ปลื้มมากกกกกกก คือมันเช็ดออกง่ายจริงๆ ไม่แสบตา ปกติถ้าเป็น Remover รูปแบบนี้จะมีน้ำมันลอยๆ ก่อนใช้ต้องเขย่า แต่พอล้างเสร็จคือดีตรงที่ไม่ทิ้งความมันเลย เลิศมาก ช่วงไหนที่มีทรัพย์ก็จะซื้อตัวนี้ตลอดเพราะราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับปริมาณ

Trick ในการใช้

  • เขย่าให้น้ำกับน้ำมันที่แยกกันมารวมกัน หลังจากนั้นเทใส่สำลีแล้วโปะไปที่ตา คิ้ว และปาก ทิ้งไว้ 30 วิแล้วรูดออกเบาๆ

ความรู้สึกหลังใช้

  • เป็น Eye & Lip Makeup Remove ที่ปลื้มที่สุดในตอนนี้ เวลาเข้าตาไม่แสบเลย ดูเหมือนจะมัน แต่พอใช้แล้วไม่ทิ้งความมันไว้ แปะ 30 วิ ทุกอย่างหายไปในพริบตา

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 คือชอบทุกอย่าง แต่ขอหักเรื่องราคาแอบแรงไปนิดค่ะ

ขนาด 70 ml. ราคา 239 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Beautrium (บิวเทรี่ยม), แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

Johnson’s Baby Oil Aloe Vera& Vitamin E

s-07

5. Johnson’s Baby Oil Aloe Vera& Vitamin E ตัวนี้จริงๆ แล้วปกติฝนจะเอามาทาผิวหลังจากอาบน้ำเสร็จเช็ดตัวหมาดๆ และทาลงไปผิวนุ่มชุ่มชื้นดีค่ะ แต่บอกเลยช่วงไหนจนตัวนี้เป็น Eye & Lip Makeup Remover ได้ดีเลยค่ะ หยดลงใส่สำลีแล้วเช็ด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่หลังใช้จะรู้สึกมันๆไปหน่อย แต่บอกเลยว่าให้ความชุ่มชื้นรอบดวงตา ทำให้ตาไม่เหี่ยวมากขึ้นด้วย

Trick ในการใช้

  • หยดผลิตภัณฑ์ 2-3 หยดลงบนสำลี แปะทิ้งไว้แล้วค่อยๆรูดออก หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้

  • ตัวนี้ค่อนข้างมันค่ะ เข้าตาแล้วจะเคืองตานิดหน่อย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 7/10 คือพอใช้แทนได้ค่ะ แต่มันไปนิด แอบเคืองตาระหว่างที่ใช้

ขนาด 125 ml. ราคา 89 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Beautrium (บิวเทรี่ยม), แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

CLEANSING & SCRUB

s-08

หลังจากเช็ดเครื่องสำอางกันแล้ว ในส่วนของการล้างหน้าและสครับหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ ก่อนบำรุงหน้าก็ต้องคลีนให้สะอาดก่อน จะได้ไม่เป็นสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบ ผู้เข้ารอบวันนี้มี 4 ตัวค่ะ หลักจะใช้เป็นโฟมล้างหน้า แต่ถ้าช่วงไหนมีสิวขึ้นก็จะใช้เป็นคลีนซิ่งที่ช่วนในเรื่องสิว ส่วนการสครับหน้าก็ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไปดูรายละเอียดแต่ละตัวกันเลยค่า

Neutrogena Deep Clean Brightening Foaming Cleanser

s-09

1. Neutrogena Deep Clean Brightening Foaming Cleanser ตัวนี้จะมี 2 สูตรค่ะ ตัวที่ฝนใช้เป็น (สีชมพู) ส่วนอีกตัวสูตร Hydrating Foaming Cleanser (สีฟ้าเขียว) ลองเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้านะคะ จะบอกว่าตอนแรกที่ซื้อมาเพราะเรื่องกระจ่างใสล้วนๆ เพราะแต่งหน้าทุกวัน เวลาที่เช็ดเครื่องสำอางออกจะดูว่าหน้าค่อนข้างโทรม ดูเหนื่อยๆ เลยต้องหาตัวช่วยซึ่งเจ้าตัวนี้เห็นในโฆษณาก็บ่อย เลยลองจัดมาค่ะ ซึ่งลองอ่านหลังหลอดแล้วเค้าบอกว่าจะช่วยกำจัดเครื่องสำอางตกค้าง บีบีครีม ครีมกันแดดที่ทำให้ผิวหมองคล้ำได้ด้วย น่าสนใจเข้าไปใหญ่เลย ฟองนุ่มมาก กลิ่นก็หอม ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงจนเกินไปค่ะ

Trick ในการใช้

  • บีบใส่ฝ่ามือพอประมาณ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วถูจนเกิดฟอง หากใครมีตาข่ายตีโฟมใช้คู่กับตัวนี้จะยิ่งได้ฟองนุ่มไปอีก

ความรู้สึกหลังใช้

  • ชอบเนื้อโฟมนุ่มดีค่ะ มีกลิ่นหอม หลังใช้รู้สึกสะอาด สดชื่น หน้าดูไม่เพลียไม่แห้งตึงด้วย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 สะอาดี กลิ่นหอมสดชื่น

ขนาด 100 ml ราคา 169 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Beautrium (บิวเทรี่ยม), แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

Acne Aid liquid cleanser

s-10

2. Acne Aid liquid cleanser (สีแดง) เป็นสบู่เหลวล้างหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิว ซึ่งก่อนหน้านี้ลองใช้อีกสูตรที่เป็นสีฟ้าอันนั้นจะเป็นสูตรบอบบางแพ้ง่ายซึ่งก็ใช้สลับกับ แต่ชอบตัวนี้มากกว่า เพราะช่วงที่มีสิวผดผื่นคันลองใช้ตัวนี้แล้วค่อยๆหายไป ระหว่างวันปกติถ้าเหงื่ออกจะรู้สึกยิบๆและคัน แต่หลังใช้ตัวนี้แล้วไม่มีอาการเลย คือจะใช้ตัวนี้ช่วงเป็นผดผื่นหรือสิวขึ้นคือดีมาก ราคาก็ดีงามด้วยใช้ได้แบบไม่ต้องกลัวเปลือง

Trick ในการใช้

  • เทใส่ฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วนวดทั่วใบหน้า หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้

  • เป็นสบู่เหลวที่มีฟองไม่มากเท่าไหร่ค่ะ หลังใช้เหมือนจะทิ้งความลื่นไว้นิดๆ ผิวไม่แห้งตึงและลดอาการยิบๆที่หน้าระหว่างวันได้ดี

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 หักเรื่องตอนล้างแล้วยังเหลือความลื่นเหมือนไม่สะอาด

ราคาประมาณ 130 - 150 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย), Beautrium (บิวเทรี่ยม), แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า, ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

The Saem Cell Renew Bio Micro Peel Soft Gel

s-11

3. The Saem Cell Renew Bio Micro Peel Soft Gel ตัวนี้ได้มาจากกล่อง Konvy ค่ะทางเว็บส่งมาให้ลอง ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเจล ที่เปลี่ยนสภาพเป็นเนื้อสครับเมื่อถูสัมผัสกับผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดไปค่ะ กลิ่นค่อนข้างแรงเพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ด้วย ถ้าใครแพ้แนะนำว่าให้ข้ามไปค่ะ ซึ่งปกติฝนก็แพ้นะแต่อยากลอง พอลองใช้แล้วก็ไม่แพ้ค่ะใช้เดือนละ 1-2 ครั้ง

Trick ในการใช้

  • หลังล้างหน้าเสร็จบีบเจลออกมาเล็กน้อย แตะทั่วใบหน้า 5 จุด แล้ววนไปในทิศทางเดียวกัน สครับอย่างเบามือด้วยนะคะ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้

  • เจลค่อนข้างละเอียด ไม่บาดและไม่แสบหน้า แต่กลิ่นแอลกอฮอร์ค่อนข้างแรง หลังใช้หน้าไม่แห้งตึง

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 8/10 หักเรื่องกลิ่นค่ะ

ราคาประมาณ 500 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shop The Saem ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, เว็บไซต์ Konvy

ครีมมะขามขัดผิว ตรา แม่แสงดี (ครีมมะขมพะเยา)

s-12

4. ครีมมะขามขัดผิว ตราแม่แสงดี (ครีมมะขมพะเยา) หลายคนน่าจะเห็นมาเยอะแล้ว ขอมาบอกอีกเสียงว่าของไทยเราก็ใช้ดีไม่แพ้ของนอกนะจ๊ะ ตัวนี้ฝนเอามาใช้ขัดทั้งหน้าและตัว แต่เวลาขัดหน้าจะใช้ในปริมาณที่น้อยมาก เพราะกลัวว่าถ้าลงที่หน้าจะแห้งเกินไป มะขามพะเยาเป็นมะขามแท้ 100% เนื้อละเอียด กลิ่นหอมแบบมะขามเปียกเลย ขัดไปกินไป 555 ใช้แล้วผิวสะอาดนุ่มดี

Trick ในการใช้

  • ควักออกมาไม่ต้องเยอะมาก ผสมน้ำแล้วกดๆให้เป็นเนื้อเดียวกันหลังจากนั้นชโลมที่หน้าแล้วถูวนๆอย่างเบามือ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ความรู้สึกหลังใช้

  • เนื้อละเอียดดี ใช้แล้วไม่บาดหน้า รู้สึกสบายหน้าและไม่แห้งตึงค่ะ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 หักเรื่องแพคเกจนิดนึงโดนน้ำแล้วยุ่ยไวมาก

ราคาประมาณ 30 - 50 บาทแล้วแต่ร้านค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป

ESSENCE &FRESHGEL & EYESCREAM

s-13

ล้างหน้า ล้างตาสะอาดแล้วก็มาบำรุงกันเถิด “อยากสวยชาติหน้าก็ทำบุญ แต่ถ้าลงทุนกับครีมบำรุงก็สวยชาตินี้” แฮร่!!!!! ไม่เล่นเน๊อะ 555 สำหรับฝนผิวแห้งแต่ก็ชอบใช้ Essence แบบบางเบา หรือเจล Aloe vera ก็จะทำให้ยิ่งสดชื่น เพราะอากาศบ้านเราแทบจะร้อนทั้งปี หนาวอยู่ไม่กี่วันก็ร้อนอีกแล้ว จะใช้เป้นตัวครีมก็หนักหน้าเกินไป เลยคัดทั้ง 5 ตัวที่ชอบตอนนี้ที่สุดมาแนะนำค่ะ ไปดูกันเลย

Biotherm Life Plankton Essence

s-14

1. Biotherm Life Plankton Essence เป็นน้ำตบที่พูดถึงกันเยอะม๊ากกกกกกกกกก ตัวนี้ไปตอนไปฮ่องกงเมื่อต้นปีค่ะ เห็นว่าเด็ดเลยไม่รีรอที่จะลอง จัดมาเลยค่ะ ตัวน้ำตบจะไม่ใสมากออกสีขุ่นๆนิดนึง กลิ่นจะออกเปรี้ยวๆหน่อย พอทาไปที่หน้าจะรู้สึกมันนิดๆแต่พอตบๆนวดๆลงไปทุกอย่างก็จะซึมหายไปเลยค่ะ ตัวนี้ฝนใช้แค่ตอนเช้า ใช้แล้วรู้สึกหน้าชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวดูอิ่มน้ำดูเปล่งปลั่งขึ้น ข้างจมูกที่เคยลอกหายไป รอยดำจากสิวจางลง แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดหน้าได้ดี คือเวลาเหงื่อออกรองพื้นไม่หลุดเป็นดวงๆ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องหน้าแห้ง ถือว่าตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีเลยค่ะ

Trick ในการใช้

  • เทผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด หรือตามต้องการ ถ้ารู้สึกว่าวันไหนหน้าแห้งมากก็ใช้เยอะหน่อย แล้วนวดๆตบๆลงผิวหน้า

ความรู้สึกหลังใช้

  • Essence มีกลิ่นเปรี้ยวนิดๆ ใช้แล้วหน้านุ่มมาก ซึมลงผิวได้ดี ใช้แล้วจากหน้าที่เคยลอกก็ลอกน้อยลง ผิวชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ รอยดำจากสิวลดลง

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ใช้แล้วชอบ ปลื้มสุดๆ

ขนาด 125ml ราคา 2,500 บาท (ฝนได้จากฮ่องกงมา 2,000 บาท)

หาซื้อได้ที่ : Sephora, Shop Biotheme ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

Estee Lauder Advanced Night Repair

s-15

2. Estee Lauder Advanced Night Repair ตัวนี้คือชั่งใจอยู่นานมาก เพราะไซต์จริงราคาสูงเอาเรื่องเลยค่ะ แต่เห็นจากคุณสมบัติแล้ว น่าลองมากกกกก เลยตัดสินใจซื้อตัวทดลองมาก่อน ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยให้เส้นริ้วรอยเล็กๆแลดูลดลง สุขภาพผิวดีขึ้น ชุ่มชื่นขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายในแต่ละวันได้ด้วย ตัวนี้ฝนใช้ทาเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น

Trick ในการใช้

  • หยด 1-2 หยด แล้วแต้มไปที่หน้า 5 จุด หลังจากนั้นนวดๆลงผิวหน้า แต่ฝนจะเน้นตรงที่มีปัญหาเรื่องรอยเส้นเล็กๆก็จะกดเน้นๆนิดหน่อย

ความรู้สึกหลังใช้

  • Essence มีกลิ่นเปรี้ยวนิดๆ ใช้แล้วหน้านุ่มมาก ซึมลงผิวได้ดี ใช้แล้วจากหน้าที่เคยลอกก็ลอกน้อยลง ผิวชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ รอยดำจากสิวลดลง

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ใช้แล้วชอบ ปลื้มสุดๆ

ขนาด 7 ml ราคา 319 บาท (สั่งจากเว็บ www.konvy.com)

หาซื้อได้ที่ : Sephora, Shop Estee lauder ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ,  เว็บไซต์ Konvy

3. Estee Lauder Advanced Night Repair Eye ตัวนี้ซื้อเพราะอยากลองใช้คู่กันกับเซรั่ม ช่วยลดเลือนเส้นริ้วรอยเล็กๆและรอยคล้ำรอบดวงตา คือสามารถทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ทำให้เกิดสิว ปราศจากน้ำหอมและเหมาะกับผิวทุกประเภท

Trick ในการใช้

  • แต้มเนื้อผลิตภัณฑ์ลงที่นิ้ว แล้วค่อยๆนวดวนไปในทางเดียวกันจนกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะซึมหายไป

ความรู้สึกหลังใช้

  • ตอนกลางวันเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่หนัก ไม่ทำให้เครื่องสำอางที่ทาลงไปเป็นคราบ ส่วนตอนกลางคืนหลังจากใช้ไปสักระยะ ตื่นเช้ารอยเล็กๆใต้ตาดีขึ้น ตาไม่ล้า ผ่อนคลายมากขึ้น

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ใช้แล้วชอบ

ขนาด 5 ml ราคา 429 บาท (สั่งจากเว็บ www.konvy.com)

หาซื้อได้ที่ : Sephora, Shop Estee lauder ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ,  เว็บไซต์ Konvy

Freshgel

s-16

4. Polvera Aloe Vera Fresh Gel (Vitamin C & Q10) ตัวนี้จะเป็นแบบ “Alcohol Free / Color Free” ไร้สี ไร้แอลกอฮอร์ค่มีส่วนผสมของ Vitamin C ที่เป็นตัวช่วยให้ผิวเราดูกระจ่างใส Co Q10 ที่ทำให้ผิวเราดูเต่งตึงด้วยค่ะ ตัวเจลจะเป็นเนื้อใสๆ ฝนใช้ที่ผิวหน้า แต่ถ้าอากาศร้อนๆก็ชโลมลงไปที่ตัวด้วย สบายผิวดี เนื้อเป็นเจล ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นระดับนึง กลิ่นไม่แรง ไม่มีแอลกอฮอร์

Trick ในการใช้

  • บีบออกมาพอประมาณ แล้วทาให้ทั่วใบหน้า แต่ถ้าใครอยากให้ผ่อนคลายมากกว่านี้ แนะนำให้ไปแช่ตู้เย็น แล้วโบกหนาๆก่อนนอน เช้ามาหน้าตึงเลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

  • โดยรวมฝนชอบนะ เนื้อเป็นเจล ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นระดับนึง กลิ่นไม่แรง ไม่มีแอลกอฮอร์ ฝนชอบใช้เวลาที่หน้าแห้งๆหรือลอกเป็นขุย ทำให้ชุ่มชื้นขึ้น เย็นสบายผิว

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 8/10 สำหรับคนผิวแห้งมากๆ ยังชุ่มชื้นไม่พอ

ขนาด 120 g ราคา 319 บาท

หาซื้อได้ที่ : Page : polverathailand

5. The Saem Jeju Fresh Aloe Soothing Gel เป็นเจลว่านหาจระเข้จากเกาะเจจู ดูอลังการเน๊อะ คือฝนใช้ทุกส่วนของร่างกาย เช่น ใช้บำรุงผิวหน้า นำมามาส์กหน้า ทาผิวกาย บำรุงผม และอื่นๆอีกมากมายแล้วแต่จะปรับใช้ให้เหมาะสมค่ะ เพราะเจ้านี่ไม่มีส่วนผสมของไขมันสัตว์ ไม่มีสี ไม่แต่งกลิ่น และไม่มีสารกันเสียด้วยค่ะ กลิ่นหอมสดชื่นเพราะเป็นว่านหางจระเข้ถึง 99% คือช่วงที่ได้มาแรกๆติดมากก บางทีใช้แทนครีมเลย ซึ่งกระปุกก็ใหญ่มากเช่นกัน ถือว่าถ้าเทียบราคาก็คุ้มสุดๆ

Trick ในการใช้

  • ถ้าใช้กับการบำรุงหน้า หรือมาส์กหน้า ฝนจะเอาไปแช่เย็นก่อนค่ะ เวลาทาจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายนิดๆ

  • ใช้กับผิวกาย สามารถใช้เดี่ยวๆหรือผสมกับครีมบำรุงตัวอื่นก็ได้ค่ะ อันนี้แล้วแต่คนชอบ

  • ใช้กับเส้นผม ฝนจะใช้นิดเดียวและลูบไปเฉพาะปลายผมที่รู้สึกแห้งๆค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

  • กับผิวหน้า คือ ผิวเต่งตึงขึ้นนิดหน่อย ผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่ลอกเป็นขุยแล้ว รูขุมขนแคบลงกับผิวกาย คือ ชอบที่ผิวนุ่มขึ้น

  • กับเส้นผม คือ เวลาทาลงไปจะให้ความรู้สึกผมเงานิดๆ แต่ความนิดไม่ได้ช่วยมากค่ะ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ให้ที่ความชุ่มชื่นเลยตัวนี้

ราคา 190 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shop The Saem ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ,  เว็บไซต์ Konvy

SLEEPING MASK & MASK SHEET

s-17

สาวผิวแห้งอย่างฝน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “การมาส์กหน้า” ฝนว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ คือ แค่ครีมบำรุงผิวในทุกวัน บางที่ก็เอาไม่อยู่นะคะ ซึ่งปกติก็ซื้อใช้หลากหลายตัว แต่ที่จะมานำเสนอในวันนี้มีทั้งแบบแผ่นมาส์ก และ แบบครีมมาส์ก เข้ารอบทั้งหมด 5 ตัวนี้เลยค่ะ ไปดูแต่ละตัวเลยดีกว่า

My Beauty Diary

s-18

1. My Beauty Diary (Africa Hydrating Pack) ตัวนี้เป็นแผ่นมาส์คหน้ามัลติเลเยอร์แบบ 2 Step Mask Serie คือ...

Step 1 : Mango Moisturizing Mask เป็นแผ่นมาส์คหน้ามัลติเลเยอร์ที่บางแนบสนิท ช่วยให้สารบำรุงผิวซึมเข้าบำรุงได้อย่างล้ำลึก

Step 2 : Myrtle Rejuvenating Emulsion เป็นเซรั่มที่ใช้หลังจากมาส์กหน้าช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก

คือตัวนี้ครั้งแรกที่ได้ลองใช้ฝนฝากเพื่อนซื้อจากฮ่องกง ได้มา 2 กล่อง ซึ่งชอบสูตรนี้มากที่สุดค่ะ ตัวนี้มีสารสกัดจากเมล็ดมะม่วงสายพันธุ์แอฟริกันที่มีคุณสมบัติพิเศษในการปกป้องผิวจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและมีมลพิษ แผ่นมาส์กฝนใช้มาส์กประมาณ 15 - 20 นาที และใช่เซรั่มบำรุงเป้นขั้นตอนต่อไป มีกลิ่นหอมหอมอ่อนๆ ใช้แล้วผิวชุ่มชืน หน้านุ่มขึ้นด้วยค่ะ

Trick ในการใช้

  • ฝนนำไปแช่ตู้เย็นสักพัก แล้วนำมามาส์กจะให้ความรู้สึกเย็นและผ่อนคลายมากขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้

  • หน้านุ่ม ชุ่มชื่น ผิวละเอียดขึ้น รูขุมขนกระชับ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ให้ความชุ่มชื่นดีมาก

ราคาประมาณ 300 บาท / 10 แผ่น (ราคาที่ได้มาจากฮ่องกง) ราคาบ้านเราประมาณแผ่นละ 79 บาท

หาซื้อได้ที่ : เว็บไซต์ My Beauty Diary

The Same

s-22

2. The Saem Natural tox Vegetable Mask Sheet บอกเลยว่าตัวนี้พึ่งได้ลองไม่นานแต่ชอบมาก ฝนสั่งมาจากเว็บออนไลน์ Konvy.com สั่งมาทั้งหมด 10 แผ่น มีหลายสูตรมากๆ ซึ่งแต่ละสูตรจะมีคุณสมบัติโดดเด่นในการฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาผิวแตกต่างกันไป พร้อมคุณสมบัติในการคืนความสดชื่น คืนพลังงานสู่ผิวที่อ่อนล้าด้วยค่ะ ตัวแผ่นมาส์กแนบไปกับหน้าได้ดี ไม่ไหลไม่ย้อย เนื้อเซรั่มที่มากับมาส์กกำลังดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป กลิ่นก็จะแตกต่างกันไปด้วย คือดีมาก

Trick ในการใช้

  • ฝนนำไปแช่ตู้เย็นสักพัก แล้วนำมามาส์กจะให้ความรู้สึกเย็นและผ่อนคลายมากขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้

  • สดชื่นเพราะกลิ่นหอมของผักผลไม้ ผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้น หน้านุ่ม

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ชอบแผ่นมาส์กที่เข้ากับหน้าได้ดี ให้ความชุ่มชื่นดีมาก หน้านถ่ม กลิ่นหอม

ราคาประมาณ 279 บาท / 10 แผ่น

หาซื้อได้ที่ : Shop The Saem ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ,  เว็บไซต์ Konvy

NILIN Detox Booster Mask

s-19

3. NILIN Detox Booster Mask ตัวนี้เป็นมาส์กหน้าที่ใช้มาส์กข้ามคืนโดยไม่ต้องล้างออกได้เลย ช่วยดีท๊อกซ์สารพิษที่ตกค้าง ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวกระจ่างใสขึ้น หลังจากที่ฝนลองใช้แล้ว คือตื่นเช้ามาหน้าดีอ่ะ คือมันเรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย เวลาแต่งหน้าทำให้ติดทน ไม่เป็นคราบ คือฝนว่าหลักๆถ้าผิวหน้าดีขึ้นการแต่งหน้าก็ง่ายขึ้นด้วย

Trick ในการใช้

  • ฝนใช้ประมาณ 1-2 ข้อนิ้วมือค่ะ แล้วพอกหนาๆทั่วๆหน้า ทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย

ความรู้สึกหลังใช้

  • หลังจากใช้ประมาณ 3-4 ครั้ง ตื่นเช้ามาผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ชุ่มชื่น หน้านุ่มและกระจ่างใสขึ้น

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 ติดเรื่องความชุ่มชื่น น่าจะยังไม่พอสำหรับฝน

ขนาด 30 g. ราคา 890 บาท

หาซื้อได้ที่ : Page : Nilinskincare

Merci Sleeping Mask II

s-20

4. Merci Sleeping Mask II ตัวนี้ช่วยคืนความสดชื่นให้ผิวอย่างเร่งด่วนแต่ยังคงความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยให้ผิวแลดูเนียนนุ่ม กระจ่างใส กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ อาการแพ้ อาการอักเสบของสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวาอีกด้วย เท่าที่ใช้จะบอกว่า เหยย!! ตื่นเช้ามาหน้าสว่างขึ้น เต่งตึง รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย ตัวนี้ฝนเคยรีวิวไว้ด้วยนะ ลองเข้าไปดูได้ที่ ( Link : http://goo.gl/77tPwL )

Trick ในการใช้

  • ฝนใช้ประมาณ 1-2 ข้อนิ้วมือค่ะ แล้วพอกหนาๆทั่วๆหน้า ทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย

ความรู้สึกหลังใช้

  • เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ตื่นเช้ามาผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้นด้วย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 คือเวลาเร่งด่วนแล้วอยากให้ผิวหน้าดีคือแนะนำเลยค่ะ

ราคา 750 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Page : Merci-Skincare

Chouu Golden llluminating Mask

s-21

5. Chouu Golden llluminating Mask ตัวนี้ได้มาจากกล่อง Konvy เป็นมาส์กหน้าทองคำ เอาสิคะ นี่มาส์กแล้วให้ความรู้สึกเป็นคลีโอพัตราสุดๆ งานมโนค่ะ 555 คือทองเหลืองอร่ามจริงๆ มีส่วนผสมจากผงทองคําบริสุทธิ์ที่ช่วยขับสารพิษ ยืดอายุให้เซลล์ผิว ลดเรือนริ้วรอยแห่งวัย ตัวนี้ฝนใช้เวลาที่สิวผุดคือพอกไปตอนกลางคืน เช้ามาสิวที่อักเสบไม่บวม และไม่ปะทุเพิ่มขึ้น หน้าไม่โทรม ผิวเต่งตึงขึ้นด้วย

Trick ในการใช้

  • ทาให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตา พอมส์กเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทอง เข้านอนทันทีโดยไม่ต้องล้างออก

ความรู้สึกหลังใช้

  • คือชอบตรงที่เวลาที่สิวอักเสบกำลังจะปะทุ แล้วมาส์กตัวนี้ ตื่นเช้ามาสิวอักเสบ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 ติดเรื่องราคานิดนึงท่าเทียบกับปริมาณ

ขนาด 30 g ราคาประมาณ 850-950 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Page : CHOUU Collagen

เปรียบเทียบมาส์กแบบเนื้อครีมทั้ง 3 ตัว ตามหมายเลขเลยค่ะ

s-21.1

SUNSCREEN

s-23

จบขั้นตอนการบำรุงหน้าไปแล้ว ก่อนออกจากบ้านสิ่งที่สำคัญพอๆกับเสื้อผ้า ก็น่าจะเป็นกันแดดเลยที่ขาดไม่ได้ ซึ่งผู้เข้ารอบในรอบนี้คือทั้ง 4 ตัวนี้เลยค่า บอกก่อนเลยว่าสาวๆที่หน้ามันอาจจะไม่ปลื้มเท่าไหร่ เพราะ 4 ตัวนี้ค่อนข้างมีความมันนิดหน่อยค่ะ เพื่อไม่ให้เวลาที่แต่งหน้าแล้วแตกระแหง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

 

NILIN Silky Perfecy sun SPF 60 PA+++ 

s-24

1. NILIN Silky Perfecy sun ตัวนี้หลังจากได้ลองแค่ครั้งเดียวก็รู้สึกติดใจ คือ เป็นกันแดดเนื้อใยไหมเนื้อเนียนละเอียด พร้อมปรับผิวให้เนียนเรียบขึ้นด้วย คือถ้าทา 1 ครั้งเหมือนเป็นการลงเบสเมคอัพไปในตัว แต่ถ้าทา 2-3 ครั้ง ฝนว่าเป็น BB Cream เบาๆได้เลยค่ะ ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น ระหว่างวันไม่ทำให้หน้าดรอฟด้วย เริดจริงๆ

Trick ในการใช้

  • ทาให้ทั่วใบหน้าบางๆ ก่อนแต่งหน้าประมาณ 10 นาที ให้เนื้อผลิตภัณฑ์เซทกับผิวสักครู่ และแต่งหน้าได้ปกติ

ความรู้สึกหลังใช้

  • ชอบเนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา ทาแล้วไม่หนักหน้า เนื้อเนียนละเอียด และแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 ติดเรื่องกลิ่นนิดหน่อย

ขนาด 10 g ราคาประมาณ 490 บาท

หาซื้อได้ที่ : Page : Nilinskincare

Nene Bright&Smooth UV Protection SPF 50 PA+++

s-25

2. Nene Bright&Smooth UV Protection SPF 50 PA+++ เป็นกันแดดเนื้อใยไหมเหมือนกัน ใช้เป็นพรามเมอร์ก่อนแต่งหน้า ก่อน บีบี หรือ รองพื้น ช่วยให้ make up ได้เนียนกว่าเดิม แต่ถ้าวันปกติที่ฝนขี้เกียจแต่งหน้าก็จะลงกันแดดตัวนี้แล้วลงแป้งฝุ่นตามเลย ระหว่างวันไม่เป้นคราบด้วย

Trick ในการใช้

  • ทาให้ทั่วใบหน้าบางๆ ก่อนแต่หน้าประมาณ 10 นาที ให้เนื้อผลิตภัณฑ์เซทกับผิวสักครู่ และแต่งหน้าได้ปกติ

ความรู้สึกหลังใช้

  • ชอบเนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา ทาแป้งทับแล้วไม่เป็นคราบ เนื้อเนียนละเอียด และแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 ติดเรื่องกลิ่นนิดหน่อย

ขนาด 20 g ราคาประมาณ 590 บาท

หาซื้อได้ที่ : Page : Nene, EveAndBoy, Loft, Lashes

Cetaphil Daylong SPF 50 PA+++

s-26

3. Cetaphil Daylong SPF 50 PA+++ ตัวนี้เท่าที่อ่านดูเค้าบอกว่าสามารถปกป้องได้ทั้งรังสี UVA และ UVB จากที่ฝนลองตัวนี้ถ้าใช้ตอนหน้าร้อนถึงร้อนมากฝนว่าแอบเหนียวไปนิดนึงค่ะ แต่ถ้าหน้าหนาวท่าจะเวิร์ค เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวมันก็พอใช้ได้ กันน้ำได้ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม และสารกันเสียค่ะ

Trick ในการใช้

  • ทาให้ทั่วใบหน้า-ลำคอ ก่อนออกแดดประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็แต่งหน้าตามปกติ

ความรู้สึกหลังใช้

  • ถ้าใช้ช่วงหน้าร้อนเนื้อแอบเหนียวไปนิด ส่วนหน้าหนาวไม่มีปัญหาค่ะ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 ติดเรื่องเหนียวเหนอะหนะ

ขนาด 50 ml. ราคาประมาณ 800-900 บาท

หาซื้อได้ที่ : Boots (บู๊ทซ์), ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

NIVEA sun perfect protect

s-27

4. NIVEA sun perfect protect จากที่ศึกษาก่อนลองเค้าบอกว่าตัวนี้จะเป็นเซรั่มที่มีอนุภาคขนาดเล็ก และยังเป็นเบสเมคอัพด้วย จากที่ลองแล้วพบว่าตัวนี้เป็นเซรั่มที่ซึมไว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีชมพูพอทาๆไปซึมง่ายดีค่ะ ระหว่างวันเหงื่อออกหนักๆ ก็ไม่ทำให้รองพื้นหรือแป้งเป็นคราบ ที่ว่าเป็นเบสเมคอัพ เท่าที่ลองบีบออกมาเป็นสีชมพูพอทาไปที่หน้าแล้วสีไม่ได้เปลี่ยน และก็ไม่ได้ทำให้หน้าสว่างขึ้นค่ะ ตัวนี้ไม่ได้กันน้ำนะจ๊ะ

Trick ในการใช้

  • ทาให้ทั่วใบหน้า-ลำคอ ก่อนออกแดดประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็แต่งหน้าตามปกติ

ความรู้สึกหลังใช้

  • ชอบที่เนื้อเซรั่มซึมไว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 9/10 หมดไวไปนิดนึง

ขนาด 30 ml. ราคา 279 บาท

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน), Tsuruha (ซูรูฮะ),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย),  แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

 

เปรียบเทียบกันแดดทั้ง 4 ตัว ตามหมายเลขเลยค่ะ

s-28

MINERAL WATER

s-29

สเปรย์น้ำแร่ยังคงสำคัญเสมอไม่ว่าจะแดดร้อน ฝนตก หรืออากาศหนาว มีทั้งให้ความสดชื่น ให้ความชุ่นชื้น และบำรุงไปในตัวเลยก็มี ซึ่งเชื่อว่าสาวๆน่าจะมีในใจไม่น้อยกว่า 2 ตัวแน่นอน ปกติฝนจะใช้ฉีดก่อนแต่งหน้าเพื่อให้ Makeup ติดทนมากขึ้นกับฉีดระหว่างวันเพื่อ Refresh และเติมแป้ง ซึ่ง 2 ตัวที่เข้ารอบในวันนี้ก็จะใช้ตามหน้าที่ที่ต่างกันค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

Evian Brumisateur Automizer (เอเวียง)

s-30

1.  Evian Brumisateur Automizer (เอเวียง) ตัวนี้ได้มาจากตอนไปเที่ยวฮ่องกงค่ะ สำหรับน้ำแร่ตัวนี้ฝนใช้ฉีดก่อนแต่งหน้าค่ะ เหมือนเป็นการเตรียมพร้อมให้ผิวด้วย ยิ่งตอนที่หน้าแห้งพอได้ตัวนี้ลงไปก่อนแต่งหน้ามันดีนะเออ ทำให้พวกรองพื้นเกาะผิวดีขึ้น คือไม่แห้งเป็นแป้ง แต่ลงรองพื้นแล้วดูเป็นผิวๆ เอาจริงๆ คือไม่มีกลิ่นเหมือนน้ำเปล่าเลย ส่วนอื่นๆก็ไม่ได้ช่วยอะไรเหมือนเพิ่มความสดชื่นให้ผิวตื่นแค่นั้นเอง แต่ฝนว่าก็ไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไปนะ อาจจะทำให้มีสิวอุดตันได้ค่ะ

Trick ในการใช้

  • ฉีดให้ทั่วใบหน้าห่างจากใบหน้าประมาณ 1 ฟุต หลังจากนั้นใช้มือค่อยๆกดลงที่ผิวหน้าและแต่งหน้าตามได้เลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

  • ทำให้พวกรองพื้นเกาะผิวดีขึ้น คือไม่แห้งเป็นแป้ง แต่ลงรองพื้นแล้วดูเป็นผิวๆ

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 หาซื้อง่ายราคากำลังดี

ขนาด 150 ml. ราคา 190 บาท (สอยมาจากฮ่องกง)

หาซื้อได้ที่ : Watsons (วัตสัน),  Eveandboy (อีฟแอนด์บอย),  แผนกเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า

Begin

s-31

2.  Begin ตัวนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่แบรนด์คนไทยนี่เอง ฝนใช้มาขวดที่ 2 แล้วค่ะ สเปรย์ขวดนี้ฉีดแล้วช่วยบำรุงผิวแบบ All in one เป็นทั้งเซรั่ม+โทนเนอร์+มอยซ์เจอไรเซอร์ เข้าด้วยกัน ตัวนี้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันกุหลาบ น้ำมันมะรุม ฯลฯ แถมยังช่วยเรื่องทำให้ผิวหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยสิว เติมน้ำให้ผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย หลังจากที่ลองใช้แล้วบอกเลยค่ะว่าพวกรอยสิวดำๆ มีจางลงบ้างบางจุด รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย ปกติเวลาที่ต้องออกไปกลางแจ้งหรือเจอแดดแรงๆ แล้วอยาก Refresh หน้า ฝนจะใช้ตัวนี้ก่อนเติมแป้งและสรรพสิ่งใหม่ค่ะ ซึ่งมันสดชื่นมากมีกลิ่นหอมอ่อนๆของสมุนไพรด้วย แบรนด์ไทยเราก็ดีนะจะบอกให้

Trick ในการใช้

  • ฉีดให้ทั่วใบหน้าห่างจากใบหน้าประมาณ 1 ฟุต ให้ตัวสเปรย์กระจายทั่วๆใบหน้า หลังจากนั้นจะใช้มือตบๆหรือใช้ทิชชู่ซับก่อนแต่งหน้าค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

  • สดชื่นมาก รอยสิวดำๆ มีจางลงบ้างบางจุด รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย

ความพอใจ

  • ส่วนตัวให้ 10/10 ให้เพราะกลิ่นสมุนไพรและความสดชื่นเลยค่ะ

ขนาด 50 ml. ราคาประมาณ 400 - 500 บาท

หาซื้อได้ที่ : Page : bigin

จบแล้วค่ะกับสกินแคร์ทั้งหมดที่ใช้มาตลอดตั้งแต่ต้นปี จนถึงตอนนี้ และน่าจะใช้จนถึงสิ้นปีนี้ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ ฝนจะมีตัวไหนมาอัพเดทกันอีกเน๊อะ รีวิวมาราธอนม๊ากกกกก กลั่นมาจากก้นบึ้งของหัวใจเลยนะเนี่ย นี่ถือว่าเป็นมหากาพย์ได้ไหมเนี่ย? ฝนหวังว่าสกินแคร์ทั้งหมดที่เอามาแบ่งปันกัน มาบอกต่อ จะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆ คนที่มองหากันอยู่นะคะ ทุกตัวที่ใช้มันดีสำหรับฝนจริงๆ แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่เข้ากับตัวเองก็ได้ แน่นอนค่ะของแบบนี้ต้องลองเอง เจ็บเอง ใช้เอง หาของที่เข้ากับตัวเองจนเจอ วันนี้ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ

ขอบคุณสำหรับการรับชมค่ะ

Logo

Youtube Channel : www.youtube.com/channel/UCC4F8jk0OuV5F35lOcOOxDQ/videos

Facebook : https://www.facebook.com/rainyseasonsmakeup

IG : https://instagram.com/rainyseasons_n

Blog : www.rainyseasons.bloggang.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook