"5 นาที" สมูทตี้สูตรไดเอท ประโยชน์เน้นๆ อิ่มนานเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง I Eater ปุ๋ย (@Palouis)

"5 นาที" สมูทตี้สูตรไดเอท ประโยชน์เน้นๆ อิ่มนานเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง I Eater ปุ๋ย (@Palouis)

"5 นาที" สมูทตี้สูตรไดเอท ประโยชน์เน้นๆ อิ่มนานเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง I Eater ปุ๋ย (@Palouis)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามีเวลา 5 นาทีแล้วอยากสุขภาพดีง่ายๆ การทำสมูทตี้ น้ำผักผลไม้ปั่นก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเลย โดยเฉพาะคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตเร่งรีบ แต่เราก็อยากดูแลสุขภาพให้ดีไปพร้อมๆ กัน ^^

อาหารที่เราทานแต่ละวันไม่ค่อยมีผัก อาจจะมีผักชีให้มา 1 จุ๋ม ผักโรยกุบกิบ ถือว่าน้อยเกินไปกับที่ร่างกายต้องการค่ะ ผลไม้ยิ่งไม่ค่อยได้ทานจริงจังด้วย

วันนี้มี 5 นาทีง่ายๆ กับสมูทตี้ Trio (ส่วนผสม 3 อย่าง) สูตรไดเอทประโยชน์เน้นอิ่มนาน ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง เอาไว้ทานก่อนออกกำลังกายก็ให้พลังงานพร้อมลุย หรือจะทานตอนเย็นคู่กับอาหารเฮลตี้ก็เข้ากันค่ะ

นาทีที่ 1 : เตรียมของ

เตรียมผลไม้ที่เราจะปั่นมาวางพร้อมกัน แล้วหั่นให้เรียบร้อยสวยงาม ฟรุ๊งฟริ๊งกิ่งก่องแก้ว

สมูธตี้_8561

สมูธตี้_2334

วันนี้เลือกผลไม้ที่ให้พลังงานนิดนึงเพราะจะทำให้อยู่ท้องนาน คือ กล้วย ส้ม โยเกิร์ต นม และน้ำแข็ง ประโยชน์ของกล้วยมีมากมาย สำหรับปุ๋ย (@palouis) แล้วถือว่ากล้วยคือผลไม้มหัศจรรย์ พยายามจะทานให้ได้ทุกวัน ทั้งช่วยให้พลังงานแก่ร่างกายและสมอง ลดความหงุดหงิด แถมยังช่วยไม่ให้แก่ก่อนวัย ส่วนส้มก็วิตามินซีสูงสดใสปี๊งๆ

นาทีที่ 2 : เตรียมเครื่องปั่น

ปุ๋ยใช้เครื่องปั่นผลไม้รุ่นใหม่ของพานาโซนิค  "Panasonic Personal Blender MX-GM0501" เพราะตอบโจทย์ชีวิตอยู่คอนโด ที่มีพื้นที่จำกัด เครื่องนี้เล็กๆ ประหยัดพื้นที่ น้ำหนักเบาเหมาะกับผู้หญิงย้ายไปย้ายมาสะดวกแถมล้างง่ายอีกตั้งหาก อุปกรณ์น้อยมากจนน่าทึ่ง มีไม่กี่ชิ้นแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ สะดวกสุดๆ ปุ๋ยเลยใช้เวลาเตรียมอุปกรณ์ปั่นไม่ถึงนาทีด้วยซ้ำ มาดูเครื่องกันค่ะ

สมูธตี้_68

1 ชุดมาพร้อมมอเตอร์ปั่น หัวใบมีด แก้วปั่นใสสีสวย 2 ใบพร้อมฝาปิดกะทัดรัด จะเห็นได้ว่ารูปทรงทันสมัยและประหยัดพื้นที่มาก สีหวานแหว๋ว :D

นาทีที่ 3 : ใส่ผลไม้ลงไป

ทีนี้ก็ได้เอาผลไม้ที่เตรียมใส่เครื่องปั่นพานาโซนิคแล้ว เย้ๆ โชคดีที่แก้วปั่นเป็นแก้วไปในตัวด้วยพร้อมกัน  สวยงามและเบามาก เลยใส่ผลไม้ลงไปง่าย

ใส่กล้วยหอมลงไปทั้งผลค่ะ ตามด้วยส้มที่เรามีสัก 5 กลีบให้รสชาติตัดกัน กล้วยกับส้มจะหอมตัดรสเปรี้ยวนิดๆ กำลังดี

สมูธตี้_5116

สมูธตี้_7723

สมูธตี้_7572

ตามด้วยโยเกิร์ต 5 ช้อนโยเกิร์ต (วันนี้ใช้ของโยลินดาเพราะน้ำตาลน้อยดี) และนม Non-Fat 0% ของดัชมิลล์ สัก 2 ช้อนโต๊ะ (อย่าลืมเลือกแบบ Non-Fat นะคะ สำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก) ใส่น้ำแข็งปิดท้าย

สมูธตี้_1906

สมูธตี้_7957_0

สมูธตี้_5522

นาทีที่ 4 เตรียมปั่น

พอทั้งหมดอยู่ในแก้วปั่นเรียบร้อย ใส่แก้วปั่นลงไปกับเครื่องปั่นค่ะ สังเกตลูกศรเอาให้ลงล็อคนะคะ แล้วเราก็ปั่นเล้ยยย ประมาณ 30 วินาทีก็เข้ากันพร้อมอร่อยแล้ววววว

สมูธตี้_2024

นาทีที่ 5 ลิ้มลองความอร่อย

ปลดล็อคเอาแก้วปั่นออกมา ถอดหัวปั่น พร้อมพลิกกลับเป็นแก้วให้เราเอาไปทานที่ไหนก็ได้ Grab& Go สะดวกสุดๆ ปุ๋ยเคยปั่นเสร็จแล้วถือแก้วนี้ไปทั้งว่ายน้ำและไปฟิตเนส ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดๆ บางวันปั่นเสร็จก็หิ้วขึ้นรถได้เลย สะดวกมากกกกก แค่ 5 นาทีก็ได้ดื่มและลิ้มลองความอร่อยจากเนื้อผลไม้ที่ทั้งเย็นและสดชื่น

DSCF0648

สมูธตี้_6247

สมูธตี้_1471

สมูธตี้_1761

ปุ๋ยปั่นจากเครื่องปั่นพานาโซนิครุ่นนี้ใช้เวลาปั่นประมาณ 30 วินาทีทุกอย่างเป็นเนื้อเดียวกันและรสชาติเข้ากันสุดๆ น้ำแข็งยังคงความเป็นเกล็ดหอมหวานคล้ายๆ กับทานไอศกรีมผลไม้เป็นเกล็ดๆ :D

กดดูวิดีโอดูวิธีทำกันค่ะ ง่ายมากๆ เลย

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=J1N6sOZ92aE[/embed]

ใครมีเวลาว่างก็ลองหาเวลาปั่นสมูทตี้กันดูนะคะ ขอให้อร่อย มีสุขภาพดี เฮลตี้ เอวเอสกันทุกคนค่ะ ^^

ไว้เจอกันใหม่กับเมนูเฮลตี้เมนูหน้าน้าาา / ปุ๋ย  (@palouis)

พูดคุยกันหนุกๆ ได้ที่
Facebook:
https://www.facebook.com/palouis

new-facebook-like-button

ข้อมูลเครื่องปั่นผลไม้ดูได้ที่ Panasonic Cooking นะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook