ผิวแห้งใช้อะไรดีนะ?

ผิวแห้งใช้อะไรดีนะ?

ผิวแห้งใช้อะไรดีนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดีเนอะหน้าไม่มีสิว” ประโยคนี้อาจจะคุ้นหูกันสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง  แต่ต้องเชื่อว่าปัญหาผิวแห้งคงเป็นปัญหาที่กวนใจเอามากๆ เลยทีเดียวสำหรับสาวๆ หลายคนรวมทั้งตัวต้องเองค่ะ จนบางทีเวลาถูกทักก็มีคิดว่า “ดูดีๆ สิ ผิวเราไม่ได้ดีขนาดนั้นนะ ฮา…” สาเหตุเพราะผิวแห้งอาจจะทำให้เราเหี่ยวเร็วกว่าเพื่อนๆ เพราะฉะนั้นเราจึงควรที่จะหมั่นเติมน้ำให้ผิว บำรุงผิวเพื่อให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี วันนี้ต้องเลยขอนำผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวแห้งที่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วว่ามันดีนะ ได้ผลนะ

SAM_9430_resize

มีดังนี้ค่ะ จริงๆที่จะพูดถึงมีมากกว่านี้นะคะ แต่บางชิ้นก็หมดไปแล้ว อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างเลื่อนลงไปอ่านเลยจ้าา

พูดคร่าวๆ สำหรับเมคอัพประเภทแป้งและรองพื้นที่เคยใช้แล้วรู้สึกว่าถูกกับผิวของต้องนะคะ ก็จะมีเป็น Make-up Forever, Shiseido, Maybelline และ Chanel ตัว vitalumiere และแป้งฝุ่นค่ะ สำหรับผิวของต้องจะแพ้อะไรได้ยากมากๆ ผลิตภัณฑ์ที่รู้สึกว่าไม่ถูกกับเราก็จะมีอาการเป็นลักษณะว่าผิวหน้าลอกเป็นขุยๆ และแห้งตึงค่ะ

มาที่ตัวบำรุงผิวบ้าง

SAM_9424_resize

สำหรับผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ต้องจะใช้สบู่เหลวผสมน้ำมันจาก Eucerin ค่ะ เป็นเนื้อออยล์เลย ใช้เหมือนสบู่ทั่วๆ ไปค่ะ ฟอกเสร็จแล้วล้างออก แต่กลิ่นมันจะไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ เลยชอบใช้สบู่แบบหอมๆ ฟอกซ้ำอีกครั้ง จากนั้นก็ใช้ NIVEA In-shower ค่ะสุดท้าย

เริ่มต้นที่หน้าปกติต้องจะใช้ Bioderma ฝาสีชมพู กับ Purevivi ในการลบเมคอัพ เพราะว่าสองตัวนี้ดูเฟรนด์ลี่กับผิวเรามากที่สุดแล้ว เป็นเนื้อ Liquid ค่ะน้ำใสๆ ใช้แล้วรู้สึกไม่แห้งไม่ตึงดูผิวสะอาดค่ะอีกตัวคือ Kuron Foam Mousse เป็นหัวปั๊มค่ะ

SAM_9425_resize

แต่บอกเลยว่าเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ดีจริงๆ คือนี่เลยค่ะ ขวดตรงกลางเจ้าน้ำมันมะพร้าวนี่แหละค่ะเพราะมันมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวของเราด้วย วิธีการใช้ก็คือนวดๆ วนๆ แล้วล้างออกหรือจะใช้สำลีเช็ดก็ได้ค่ะ เกลี้ยงกว่าเมคอัพรีมูฟเวอร์ทั่วๆ ไปอีกนะคะ หน้านุ่มขึ้นด้วย

SAM_9431_resize

สำหรับมาส์กเลิฟที่สุดคือ Vivant Joie ค่ะ เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นเมื่อไหร่หน้าโทรมๆ มาส์กตัวนี้ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หน้าปิ๊งเลยค่ะ ไปเริงร่าได้เลย ตอนนี้ตัวนี้เป็นมาส์กลูกรักค่ะปลื้มที่สุดแบบไม่เคยปลื้มมาส์กตัวไหนเท่านี้มาก่อนเลย คือชอบมากๆๆ จริงๆ นะ คือกล้าบอกใครๆ ว่าคอนเฟิร์มความเทพจริงๆ

1920529_478800348912644_42596076_n

นี่คือรูปหน้าสดค่ะแบบจริงๆ เลยตอนมาส์กเสร็จใหม่ๆ

สำหรับ Moisture ของต้องทุกตัวเนื้อหนักค่ะ เพราะผิวเราต้องการมอยส์เจอร์แบบเยอะมากๆ ตอนนี้มี 2 ตัวค่ะที่ใช้ประจำ

SAM_9432_resize

ตัวแรก Clinique ที่มาคือมีอยู่ครั้งนึงเคยไปหาหมอกดสิวข้าวสารให้แล้วหมอให้ยามาทา สรุปแพ้ยาค่ะแสบหน้าไปหมด ตอนนั้นยืมตัวนี้ของเพื่อนมาลองใช้ปรากฏว่าหายจากอาการแพ้ค่ะ สุดท้ายเลิฟเลย

1476357_440696049389741_430240594_n

ส่วน Shiseido Ibuki ตัวนี้ลองเมื่อตอนออกใหม่ๆ ช่วยปลายปี 2013 ค่ะ กลิ่นหอมน่ารักมากทาแล้วสดชื่นดี

 มาทาตัวกันดีกว่า

SAM_9427_resize

สำหรับโลชั่นทาผิวต้องจะใช้เวลากลางวัน Jergans Overnight Repair ซึ่งเป็นสูตรของกลางคืน 555 สูตรนี้คนทั่วไปมักจะพูดกันว่าเนื้อมันหนักเกินไปแต่สำหรับใครที่ผิวแห้งจริงๆ แล้วจะไม่รู้สึกว่าหนักเลยค่ะ ต้องทาเยอะๆ ด้วยซ้ำ และสำหรับตอนกลางคืนก็หนักสุดๆค่ะ  Egyptian Magic Cream เลยค่ะ วอร์มครีมให้เป็นเนื้อออยล์แล้วทาผิวได้เลยค่ะ ทาทั้งตัวค่ะ เวลาหน้าหนาวผิวจะลอกและแห้งง่ายมากๆ ก็ได้เจ้าตัวนี้นี่แหละค่ะมาช่วยผิวลอก ผิวแตกหายจ้า

SAM_9426_resize

NIVEA Intensive Moisture Serum ตัวนี้ก็ดีค่ะ สำหรับใช้แบบชิวๆเนอะ ลองใช้ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมาพอเอาอยู่ค่ะ เทียบกับราคาเกินคุ้มค่ะ

1388570652

ทั้งหมดนี้คือการบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ข้างต้นที่ต้องลองใช้ส่วนตัวมาทั้งหมดนะคะ สำหรับคนผิวแห้งระดับ 10 ฮ่าๆๆ ซึ่งจะเหมาะหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวด้วยค่ะ แต่สำหรับผิวต้องคือแห้งมากๆ ขาดการบำรุงไม่ได้เลย  แต่สำหรับบางท่านอาจจะแตกต่างกันออกไปค่ะ ยังไงก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่าที่ติดตามอ่านจนจบเนอะ อิอิ สวัสดีค่ะ ^_^

แวะมาพูดคุยทักทายกันได้นะคะ

Fanpage: http://www.facebook.com/maquiyarse

IG: tongiie

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook