Aloe Ha Aloe Vera

Aloe Ha Aloe Vera

Aloe Ha Aloe Vera
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีวันอากาศร้อน อยากจะบอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนมาก ร้อนจนแบบอยากจะใส่สายเดี๋ยวขาสั้นไปไหนมาไหนซะทุกที่ แต่ใช่ว่ามันจะแค่อุณหภูมิที่ร้อนแรงอย่างเดียวซะที่ไหนล่ะค่ะ มันมาพร้อมกับสภาพฟ้าโปร่ง แสงแดด แสงอาทิตย์ที่แผดผ่านส่องลงมาตกกระทบใส่ผิวของเรา คือหน้าร้อนแบบนี้ต่อให้จะปกปิดมิดชิดยังไง แขนยาวขายาว ทากันแดดตลอดเวลา บ้านร้อนเมืองร้อนอย่างประเทศไทยเรายังไงก็หนีไม่พ้นค่ะ

วันนี้ มะเหมี่ยว จะมาแนะนำเซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่จะช่วยปลอบประโลมผิวจากการถูกทำลายจากเจ้าแสงแดดตัวดี นั้นคือ เซต Aloe Ha Aloe Vera ของ karmarts ค่ะ ตัวที่เหมี่ยวได้ทดลองใช้มีด้วยกันทั้งหมดสามตัว คือ

1. Cathy Doll 2 in 1 Real Aloe Vera Peeling Pack

2. Cathy Doll Soothing Aloe Vera Ampoule

3. Cathy Doll Soothing Aloe Vera Gel Cream

ทั้ง 3 ตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวที่อ่อนล้าจากการถูกแสงแดดและมลภาวะทำร้าย หลักๆก็จะเน้นบำรุง ปลอมประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้น ลดอาการคันและระคายเคือง เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ

มาดูเนื้อครีมของแต่ละตัวกันดีกว่าค่ะ

1 Cathy Doll 2 in 1 Real Aloe Vera Peeling Pack

ตัวนี้เป็น 2 in 1 ตามชื่อค่ะ ทำหน้าที่เป็นได้ทั้งมาร์สและสครับในเวลาเดียวกัน

เนื้อครีม เป็นเจลใสคล้ายๆวุ้นและเหมือนเป็นเม็ดเจลเล็กๆ

วิธีใช้ ใช้หลังล้างหน้าให้สะอาดเป็นขั้นตอนแรกของการลงครีมบำรุงผิว โดยทาเจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ให้ทั่วใบหน้า และมาก์สทิ้งไว้ 3-5 นาที หลังจากนั้นก็ค่อยนวดเบาๆค่ะเพื่อเป็นการขัดผิว เนื้อเจลจะค่อยๆทำการ peeling ผิวที่เสียออกมา

ความรู้สึกหลังใช้ ตัวนี้ถือว่าเป็น scrub peeling ที่อ่อนโยนมากๆ ให้เนื้อสัมผัสที่อ่อนโยน ละมุนผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะสาวผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งค่ะ เหมี่ยวว่าใครที่ไม่ชอบใช้สครับแบบเม็ดบีทส์ที่อาจจะรู้สึกเจ็บหน้าถ้าเกิดลงนํ้าหนักมือมากเกินไป น่าจะชอบตัวนี้ เพราะว่ามันค่อนข้างละมุน เบาและไม่ทำร้ายผิว ตัวนี้พอใช้แล้วเราจะรู้สึกเหมือนกับว่าผิวเราสะอาดครบหมดจดพร้อมที่จะดูแลผิวในขั้นตอนต่อไป

 

2. Cathy Doll Soothing Aloe Vera Ampoule

จากชื่อ ampoule ดูแล้วงงใช่มั้ยค่ะ ว่าเอ๊ะ เจ้าตัวนี้คืออะไรกันใช้ตอนไหนดี จริงๆแล้ว ampoule ก็เหมือนกับ serum และ essence ที่เราคุ้นเคยกันค่ะ เพียงแต่แตกต่างที่ความเข้มข้นของสารสกัดโดยที่ ampoule จะเข้มข้นมากที่สุด ( Ampoule > serum> essence) สรุปเรียกง่ายตัวนี้ก็คือเซรั่มสารสกัดว่านหางจระเข้ที่เข้มข้นมากๆๆ

เนื้อครีม เป็นเจลใส แอบคล้ายๆกับตัว peeling แต่จะให้เนื้อสัมผัสที่บางเบากว่า ไม่มีเม็ดเจลเล็กๆ เนื้อสัมผัสจะดูเหมือนเจลเมื่อกดลง แต่พอทาลงบนผิวหน้าเนื้อครีมจะแตกตัวออกเหมือนเป็นเจลใสบางๆปกคลุมผิวหน้า

 วิธีใช้ ลงหลังจากที่ผลัดเซลล์ผิวหน้าด้วย peeling pack กดเนื้อเซรั่ม 2 ปั้ม และทาให้ทั่วใบหน้า .

ความรู้สึกหลังใช้ ส่วนตัวเหมี่ยวว่าตัวนี้จะเป็นเซรั่มที่ค่อนข้างเข้มข้นกว่าทั่วไปที่เคยเจอ ถามว่าหนามั้ยเวลาใช้ก็ไม่ถึงกับหนา เพียงแต่ว่าอาจจะซึมช้านิดหน่อย และแอบรู้สึกเหนอะหนะนิดๆตามประสาเจลว่านหางจระเข้

 

3. Cathy Doll Soothing Aloe Vera Gel Cream

ครีมบำรุงผิวที่อัดแน่นไปด้วยพลังแห่งนํ้าเลี้ยงธรรมชาติอย่างสารสกัดว่านหางจระเข้

เนื้อครีม เนื้อครีมเป็นสีขาวข้น ตอนอยู่ในกระปุกจะรู้สึกดึ้งๆให้ความรู้สึกคล้ายๆพุดดิ้ง พอทาเนื้อครีมลงบนผิวจะแตกต่างออกมากลายเป็นนํ้า ให้ความรู้สึกสดชื่น ชุ่มฉํ่า และชุ่มชื้นมาก

 วิธีใช้ ทาเป็นครีมบำรุงชั้นสุดท้ายหลังจากลงเซรั่มหรือโลชั่นต่างๆเรียบร้อยแล้ว ค่อยนวดวนๆเพื่อให้เนื้อครีมแตกตัวออกเป็นนํ้า

ความรู้สึกหลังใช้ เหมี่ยวค่อนข้างชอบตัวนี้ตอนที่แตกตัวออกมาแล้วให้ความรู้สึกเย็นฉํ่าเหมือนกับนํ้า ทำให้ผิวรู้สึกสดชื่นอละชุ่มชื้นมากๆ ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้แอบทำหน้าที่เป็น sleeping mask ได้เลยเพราะเนื้อครีมที่ฉํ่าและชุ่มชื้นมาก

 

ผลจากการใช้โดยรวม

เหมี่ยวว่าตัวนี้เค้าค่อนข้างทำหน้าที่ได้ดีสำหรับการดูแลผิวช่วยปลอบประโลมผิวหลังจากที่เราไปโดนแดดมา ผิวจะรู้สึกสดชื่น ชุ่มฉํ่า ดูนุ่มและดูอิ่มนํ้าจริง ส่วนเรื่องความขาวใสตัวนี้ไม่ใช่คำตอบอยู่แล้ว หากใครที่จะใช้เซตนี้เหมี่ยวอาจจะขอแนะนำ

1. ให้เอาแช่ตู้เย็นค่ะ เวลาหยิบออกมาใช้ก่อนทาก่อนนอนนจะรู้สึกว่าฟินมากกกกกกกกกกกกกก ผิวรู้สึกสบายได้อัดแน่นไปด้วยความชุ่มชื้นจริงๆ

2. ใช้ตัวนี้เป็นครีมบำรุงก่อนนอนเท่านั้นเพราะถ้าใช้ในตอนกลางวันอาจจะรู้สึกเหนอะหน้าไปนิดนึง และถ้าลงเมคอัพตามอาจทำให้เป็นคราบได้ หรืออาจจะลงเพียงเฉพาะตัว ampoule ในตอนกลางวัน และจัดเต็มทั้งเซตในช่วงก่อนนอนค่ะ

หมดแล้วละค่ะกับครีมบำรุงผิว 3 ตัวที่เหมี่ยวคิดว่าสาวๆควรจะมีเก็บไว้ในคลังแสงและน่าจะมีประโยชน์สำหรับทุกคนในช่วงหน้าร้อนนี้ เผื่อวันไหนไปออกแดดหนักหรือเพิ่งกลับมาจากทะเล ผิวทั้งไหม้ทั้งกร้านและแห้งเสีย หยิบเซตนี้ขึ้นมาบำรุงก่อนนอน ตื่นเช้ามาพบกับผิวหน้าที่ชุ่มชื้นแน่นอนค่ะ ^^

มะเหมี่ยว ไอรินทร์ <3

FB: pretty me up, IG: mameawiryn, YT: mameawiryn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook