วิธีที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

วิธีที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยคิดไหมคะว่าความรักระหว่างคุณและเขาที่จืดจางลงไปเป็นเพราะอะไร เมื่อไหร่ที่เจอหน้ากันทีไรต้องทะเลาะกันทุกที จะหาวันว่างเพื่อไปกินข้าวดูหนังกันแต่ละครั้ง ก็ยากเหลือเกิน แล้วอย่างนี้ชีวิตรักของเราจะไปรอดไหมเนี่ย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีที่จะช่วยให้ชีวิตรักของคุณยืนยาวมาฝากกันค่ะ

วิธีที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว
วิธีที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว

1. ความชัดเจนของคำว่าของคุณ ของฉัน และ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรัพย์สมบัติ หรือเงินสะสมในบัญชีของเขา รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าที่หามาได้ร่วมกัน นอกจากนี้ยังรวมถึงการมีเวลาส่วนตัวหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่มีแต่คำว่า เรา หรือ ด้วยกัน เช่น สามีของคุณอาจต้องการสนุกกับเพื่อนฝูงในเย็นวันศุกร์ ส่วนตัวคุณภรรยาก็อาจจะเลือกผ่อนคลายกับการเรียนโยคะในในวันพุธ จำไว้ว่าคุณต้องรู้จักแยะแยะ 3 คำนี้ให้ชัดเจนนะคะ

2. ทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง แน่นอนว่าในแต่ละวันคุณย่อมมีภาระหน้าที่การงานมากมายที่ยุ่งเหยิง แต่คุณต้องไม่ลืมความสำคัญของการใช้เวลาร่วมกันระหว่างคู่รักของคุณ ดังนั้นควรหาเวลาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การไปช็อปปิ้ง ดูหนัง ทานข้าวนอกบ้าน หรือ การไปพักผ่อนตากอากาศกัน 2-3 วันในช่วงสุดสัปดาห์ก็ได้ค่ะ

3. หันมาดูแลตัวเองบ้าง สละเวลาในแต่ละวันสักนิด เพื่อดูว่าคุณมีรูปลักษณ์ภายนอกของคุณว่าเป็นอย่างไร ดูดีแล้วหรือยัง จำไว้ว่า ทำงานตามปกติ กินอาหารให้ถูกสุขลักษณะ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอกจากการมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีจะทำให้คนรักของคุณชอบมองคุณแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความภาคภูมิใจในตัวเองอีกด้วย

4. การสื่อสาร แน่ใจว่าการสื่อสารของคุณเป็นแบบ 2 ทาง ความสัมพันธ์ของหลายๆ คู่ต้องจบลง เพราะการสื่อสารที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังนั้นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจึงถือเป็นเรื่องหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ของคุณไปรอด หากคุณมีความรู้สึกว่าไม่เข้าใจ ไม่สบายใจ หรือรู้สึกมีบางอย่างที่ปิดบังกันอยู่ระหว่างคู่ของคุณ ให้หันหน้ามาพูดเปิดอกกัน แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดหรือเจ็บปวดก็ตาม แต่คุณก็ต้องพยายามใช้เหตุผล และมีสติ เพื่อให้ปัญหานั้นคลี่คลายลงไปค่ะ

5. สุขุม รอบคอบ และสุภาพ จำไว้ว่าอย่าด่วนตัดสินใจอะไรอย่างบุ่มบ่าม หากคุณต้องการที่จะวิพากษ์วิจารณ์ใคร ขอให้คุณวิพากษ์วิจารณ์เหมือนกับที่คุณต้อการให้เขาทำกับคุณแบบนั้น

สุดท้ายแล้วความรักของคนสองคน เป็นสิ่งที่เราจะต้องช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันจึงจะเป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้ชีวิตคู่ของเรายืนยาวได้นานตราบชั่วชีวิตของเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook