รักถูกวิธีไม่มีทุกข์

รักถูกวิธีไม่มีทุกข์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเกิดความรัก คู่รักทุกคู่มักจะได้ใช้เวลาคบหาดูใจซึ่งกันและกัน แน่นอนว่าทุกคู่ต่างก็ต้องการความสุข แต่หากความรักกลายเป็นความทุกข์ ความสุขของหัวใจก็คงไม่มี ดังนั้นเราจึงควรเรียนรู้ถึงการจะรักให้ถูกวิธี และจะรักอย่างไรให้ไม่เป็นทุกข์กันดีกว่า วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีรักอย่างไม่เป็นทุกข์มาฝากกันค่ะ

รักถูกวิธีไม่มีทุกข์
รักถูกวิธีไม่มีทุกข์

1. ความสุขที่คุณจะได้รับควรปรารถนาให้ผู้อื่นเกิดสุขด้วย ไม่ใช่คิดถึงแต่ความสุขของตัวเอง เช่น เมื่อคนที่เรารักเขาอาจจะไม่ได้รักเรา แต่เขาก็มีความสุขของเขา แม้จะทำให้เราเศร้าเสียใจก็แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข

2. ลดความคาดหวัง เราทุกคนล้วนเป็นปุถุชนคนเดินดินธรรมดาซึ่งคงตัดความคาดหวังไม่ได้ แต่ถ้าคุณยิ่งคาดหวังสิ่งใดจากอีกฝ่ายน้อยลง โอกาสที่คุณจะสมหวังก็ยิ่งมีมากขึ้นด้วยค่ะ

3. ยอมรับความแตกต่าง ทั้งด้านรูปร่างภายนอกและความคิดของผู้อื่น คนสองคนจะมีความคิดที่แตกต่างกันหรือไม่ตรงกันนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ หากฝ่ายหนึ่งไม่พยายามอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจแล้วคล้อยตามปัญหาก็จะไม่เกิด

4. ไม่ควรทำแต่สิ่งที่ตัวเองชอบ หรือสิ่งที่ตนคิดว่าดีเหมาะสมให้คนอื่นเพียงฝ่ายเดียว แต่ต้องมองถึงความต้องการของเขาด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจน้อยใจเวลาที่เขาไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่เราทำให้

5. ยอมรับความเปลี่ยนแปลง เพราะความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของโลก เหมือนเพลงโปรดที่ชอบฟัง แต่ฟังซ้ำๆ ก็มีเบื่อบ้าง หรืออาหารจานประจำกินบ่อยๆ ก็มีเบื่อ ความรักก็เหมือนกันที่ต้องมีวันจืดจางกันบ้าง แต่ยังคงความผูกพันและความสัมพันธ์อันดีตลอดไป หากคุณยอมรับได้คุณก็จะเป็นสุขค่ะ

6. ความเกรงใจ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของการอยู่ร่วมกัน เพราะคนใกล้ชิดสนิทกัน มักจะคิดว่าตัวเองสามารถทำอะไรก็ได้ทุกอย่างที่อยากจะทำ จนลืมนึกถึงความรู้สึกของอีกคนไป

7. พูดจาชื่นชมกันและกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีมอบความรักที่ควรทำ บางคนอาจจะคิดว่าอยู่ด้วยกันมานานเรื่องดีๆ ของเขาคงรู้อยู่แล้วไม่ต้องเอ่ยปากชม จึงเอาแต่พูดถึงสิ่งที่ไม่ดีของเขาจนทำให้เกิดความท้อใจได้เหมือนกันนะคะ

8. การแสดงความรัก ถ้ารักแล้วไม่แสดงออกเลยอีกฝ่ายคงไม่รู้ ส่วนความต้องการของคุณนั้น คุณก็ควรบอกตรงๆ ไม่ใช่คาดหวังให้คู่ของคุณคอยเดาใจ

สรุปแล้วไม่ว่าจะเป็นรักแบบไหนก็ควรรักอย่างมีสติ ไม่ทุ่มเทจนหมดตัว และควรเผื่อใจไว้รักตัวเองบ้าง ที่สำคัญครอบครัว และเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิดก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยเตือนสติให้คุณได้หากคุณพลั้งเผลอผิดพลาดไป ดังนั้นคุณควรหันมาสนใจและใส่ใจพวกเขาให้มากนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook