ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง

ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าทั้งผู้ชายและผู้หญิงหลายคนที่คิดจะแต่งงานออกเหย้าออกเรือนไปสร้างครอบครัวใช้ชีวิตคู่กับคนที่คุณรักคงกำลังกังวลกับปัญหาเรื่องการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิตในครั้งนี้  เพราะการแต่งงานไม่ใช่ที่สิ้นสุดของการเดินทางของชีวิตแต่เป็นเพียงการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ยังคงมีอะไรอีกมากมายที่คุณและคนรักต้องฝันฝ่า ก้าวเดินและเรียนรู้ไปด้วยกัน 

การแต่งงานไม่ใช่การแสดงความรักแต่เป็นการแสดงเจตนาว่าเราพร้อมที่จะให้อีกฝ่ายเข้ามาดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่และชีวิตส่วนที่เหลืออยู่ การเลือกคู่แต่งงานจึงเป็นเรื่องใหญ่แม้ว่าจะเข้าใกล้กำหนดวันแต่งงานแต่หลายคนก็ยังคงกังวลว่าที่ตัดสินใจไปนั้นถูกต้องแล้วหรือ  ต่อไปนี้คุณไม่ต้องถามคำถามเดิมกับตัวเองบ่อยๆอีกแล้วถ้าคุณสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ตามความเป็นจริงมากที่สุดโดยไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่าผลลัพธ์ที่ได้จากการตอบคำถามนั้นจะเป็นยังไง

wedding3ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง
ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง

คุณรักอีกฝ่ายมากแค่ไหน?
การแต่งงานคือการใช้ชีวิตร่วมกันตลอดทั้งชีวิตนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  การอยู่ร่วมกับคนที่เรารักย่อมหมายถึงทุกวันของเราจะเต็มไปด้วยความสุข ความสบายใจและมีคุณค่าทางด้านความทรงจำ  ถ้าคุณคิดว่าคุณรักอีกฝ่ายมากพอพร้อมและยินดีที่จะใช้ชีวิตคู่ก้าวเดินไปด้วยกัน  ไม่หวั่นแม้อุปสรรคมากมายที่อาจขวางกั้นการเดินทาง  มั่นคงต่อความรักที่มีให้อีกฝ่ายจะไม่มีวันเสื่อมถอยหรือลดน้อยลงไป  เพราะคุณจะไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้หากว่าต้องอยู่เพียงลำพังโดยปราศจากอีกฝ่ายนั่นหมายความว่าคุณพร้อมสำหรับชีวิตคู่แล้ว

weddingตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง
ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง

พร้อมสำหรับการเริ่มต้นหรือยัง?
เพราะความเคยชินจากการใช้ชีวิตเพียงลำพังไม่ต้องคอยกังวลว่าจะต้องแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายหรือไม่ทำให้หลายคนเริ่มกังวลว่าตนเองจะดูแลอีกฝ่ายได้ดีแค่ไหน  เกิดเป็นความลังเลและสูญเสียความมั่นใจในการตัดสินใจด้านชีวิตคู่  การเริ่มต้นที่ดีต้องมาจากรากฐานของความพร้อมในทุกๆด้านของสภาพจิตใจของคนทั้งคู่  ถ้าคุณมั่นใจว่าจะสามารถใช้ชีวิตคู่โดยมีอีกคนหนึ่งก้าวเข้ามาอยู่ในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคุณได้  คุณก็ไม่จำเป็นต้องคิดมากเรื่องการเริ่มต้นอีกต่อไป

wedding1ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง
ตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณพร้อมจะเริ่มชีวิตคู่แล้วหรือยัง

พร้อมทางด้านความมั่นคงหรือเปล่า?
ความมั่นคงทางด้านการเงินสำหรับชีวิตคู่ถือว่าค่อนข้างสำคัญเป็นอย่างมากเพราะต่อไปหลังจากที่คุณแต่งงานไปแล้ว  แน่นอนว่าคุณจะไม่ได้ดูแลแค่ตัวเองแต่จะต้องดูแลอีกฝ่ายหนึ่งด้วย  คู่ชีวิตที่ดีคือต้องเป็นที่พึ่งและให้ความช่วยเหลือกับอีกฝ่ายหนึ่งได้  เงินก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาบางเรื่องได้ความมั่นคงทางการเงินจึงค่อนข้างสำคัญในอันดับต้นๆของการใช้ชีวิตคู่ในปัจจุบันและอนาคต

การแต่งงานกันเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งมีค่าและมีความหมายสำหรับชีวิตคู่บ่าวสาวเพราะเป็นการประกาศวันแห่งความรักของคุณสองคนที่นับจากนี้จะครองคู่อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต ทว่าก่อนอื่นเราก็ต้องมีความพร้อมด้วยกันทั้งสองฝ่าย เมื่อต่างก็พร้อมใจและกายแล้ว พิธีแต่งงานก็จะผ่านพ้นไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและทำให้การครองรักกันผ่านไปด้วยคืนวันที่งดงามอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook