ความหมายดีๆ ของการ์ดแต่งงาน

ความหมายดีๆ ของการ์ดแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในพิธีแต่งงานนอกจากสิ่งต่างๆ ที่ใช้ในพิธีแต่งงานที่คู่บ่าวสาวต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษแล้ว การ์ดแต่งงานก็จัดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คู่บ่าวสาวมักใส่ใจรูปแบบความสวยงาม และรายละเอียดต่างๆ กันด้วย เพราะการ์ดแต่งงานจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยสื่อถึงความรักความใส่ใจและบอกให้ใครหลายๆ คนได้รับรู้และร่วมเป็นพยานในความรักครั้งนี้ของคุณ การ์ดแต่งงาน ยังเปรียบเหมือนตัวแทนในการกล่าวเชื้อเชิญบุคคลสำคัญที่จะมาร่วมงาน ดังนั้นรูปแบบและสีสันต่างๆ จึงต้องคัดสรรและเลือกให้ดีที่สุด

wedding
ความหมายดีๆ ของการ์ดแต่งงาน

การเลือกการ์ดแต่งงานอย่างพิถีพิถันยังสื่อให้เห็นถึงความใส่ใจที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมีให้กับแขกผู้มาร่วมงานกันอีกด้วย ในปัจจุบันการ์ดแต่งงานยังมีรูปแบบต่างๆ มากมาย เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถเลือกกันได้ตามความชอบไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเรียบง่ายสวยงาม หรูหรา หรือรูปแบบทันสมัย สีสันสวยงามสดใส หรือถ้าต้องการออกแบบเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ในการ์ดแต่งงานโดยทั่วไปแล้วมักจะต้องระบุ วัน เวลา สถานที่ ในการจัดงานแต่งงาน ชื่อของคู่บ่าวสาว ชื่อของพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย หรืออาจจะเป็นชื่อของเจ้าภาพคนสำคัญ

wedding1
ความหมายดีๆ ของการ์ดแต่งงาน

สีที่ใช้มักเลือกเป็นสีสดใส โทนอ่อน และสีหวานๆ สื่อได้ถึงความรักที่สว่างสดใส อ่อนหวาน การ์ดสีขาวสื่อได้ถึงความรักที่บริสุทธิ์ สำหรับการ์ดสีชมพูยังสื่อถึงความรักที่นุ่มนวลอ่อนหวาน การ์ดสีเหลืองสื่อถึงความรักที่หนักแน่นมั่นคง การ์ดสีส้มสื่อถึงความรักที่สดใส สำหรับการ์ดสีแดงเป็นการ์ดที่นิยมใช้กันในพิธีการแต่งงานแบบประเพณีจีน สำหรับสีแดงเป็นสีมงคลสำหรับชาวจีน จึงนิยมทำการ์ดเป็นกระดาษสีแดงตัวหนังสือสีทองเพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับพิธีแต่งงาน ส่วนกระดาษที่ใช้ในการทำการ์ดแต่งงานมักนิยมเลือกเป็นกระดาษหอม กระดาษหอมยังสื่อถึงความรักที่หอมหวาน อบอวล สดชื่น เหมือนกลิ่นหอมที่เลือกอีกด้วย

wedding
ความหมายดีๆ ของการ์ดแต่งงาน

การ์ดแต่งงานยังมีความนิยมในเรื่องรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปตามยุคสมัยอย่างเช่น บางช่วงเราจะเห็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวนิยมทำการ์ดแต่งงานเป็นรูปสวยๆ ของทั้งคู่ในอิริยาบถต่างๆ แต่ส่วนมากจะเป็นรูปในชุดบ่าวสาวที่ถ่ายภาพกันสตูดิโอ หรือบางช่วงเราจะเห็นเป็นการ์ดรูปแบบแปลก เช่น เป็นตั๋วหนัง เป็นใบลอตเตอรี่ เป็นบัตรวีซ่า หรือแม้แต่เป็นแบบหนังสือเดินทาง หรือบางช่วงก็จะเป็นรูปแบบเรียบๆ แต่จะเป็นแบบไหนนั้น

การ์ดแต่งงานก็ยังจัดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานแต่งงาน และเป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรละเลย เพราะเป็นสิ่งแรกที่สามารถทำให้แขกผู้เกียรติที่ได้รับเชิญหรือผู้ที่เชิญมาร่วมงานรู้สึกประทับใจได้ตั้งแต่เริ่มต้นกันได้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook