ผิวดีด้วยน้ำนม

ผิวดีด้วยน้ำนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า นมมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราแค่ไหนโดยเฉพาะกระดูกและฟัน เนื่องจากน้ำนมมีแคลเซียมสูงมาก แต่คุณทราบหรือไม่ว่าน้ำนมก็มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและความสวยความงามของผู้หญิงเราด้วยเหมือนกัน นมที่เหมาะที่สุดในเรื่องของการดูแลผิวพรรณจะต้องเป็นนมประเภทพร่องไขมัน หรือนมรสธรรมชาติเท่านั้นนะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องของไขมันในน้ำนม วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ ที่การดื่มนมจะช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณได้อย่างไรมาฝากกันค่ะ

ผิวดีด้วยน้ำนม
ผิวดีด้วยน้ำนม

1. ช่วยชะลอวัย ถ้าร่างกายของคนเราได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ซึ่งริ้วรอยเหล่านี้อาจะเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณมีอายุมากแล้ว หรืออาจจะดูแก่ก่อนวัยด้วยนั่นเอง การดื่มนมเป็นประจำทุกๆ วันคุณจะได้วิตามินเอในปริมาณร้อยละ 15 ของร่างกายที่ต้องการในหนึ่งวัน ในนมมีวิตามินเอ และบี ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ซึ่งช่วยในการต่อสู้กับริ้วรอยเหี่ยวย่นและอาการแก่ก่อนวัยได้ จึงช่วยทำให้สุขภาพผิวดี และคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้ ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจจะขาดวิตามินบี 12 ที่มีอยู่ในเนื้อสัตว์ ดังนั้นการดื่มนมก็จะช่วยให้ได้รับวิตามินบี 12 อย่างเพียงพอค่ะ

ผิวดีด้วยน้ำนม
ผิวดีด้วยน้ำนม

2. ลดสิว เนื่องจากในน้ำนมมีสารอาหารบางชนิดที่สามารถช่วยลดอาการอักเสบและความรุนแรง รวมถึงลดอัตราการเกิดสิวได้ ดังนั้น ผู้ที่ดื่มนมหนึ่งแก้วทุกๆ วันจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารประมาณร้อยละ 10 ที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ในแต่ละวัน นอกจากนั้น น้ำนมยังมีธาตุสังกะสีที่มีผลช่วยให้สิวยุบลง และลดการอักเสบได้ดีอีกด้วยค่ะ

ผิวดีด้วยน้ำนม
ผิวดีด้วยน้ำนม

3. ประโยชน์อื่นๆ นมขาดมันเนยมีส่วนช่วยสร้างสุขภาพที่ดีได้ อุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินดี และฟอสฟอรัส ในปริมาณสูง จะช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง นอกจากนี้นมขาดมันเนยยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย โดยที่ผู้ดื่มไม่ต้องกังวลเรื่องไขมันและคอเลสเตอรอลที่พบในเนื้อสัตว์ เนื้อหมู ที่คุณมักจะไม่ค่อยอยากรับประทานเข้าไปมากนัก แต่ถึงยังไงไขมันก็มีประโยชน์ต่อร่างกายแต่ก็ควรเลือกกินในปริมาณน้อย

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมดื่มนม หรือหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากนมมารับประทานกันเป็นประจำนะคะ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและทำให้ผิวพรรณดีอีกด้วยนะคะ นั่นแน่ บางคนอาจจะกำลังคิดถึง ขนมเค้ก โรตี ไอศครีม ที่มีผลิตภัณฑ์นมผสมอยู่แน่ๆ เลย ก็ทานได้นะคะ แต่อย่ามากเกินความต้องการของร่างกายของเรา ไม่เช่นนั้นแล้วอาจเกิดการสะสมเป็นไขมันและกลายเป็นความอ้วนตามมาได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook