น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องดื่มที่เราดื่มกันเป็นประจำอย่างน้ำเปล่าที่สะอาด ดื่มมากก็ยิ่งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกันอยู่แล้ว แต่คุณทราบอีกไหมว่า เครื่องดื่มอย่างชาเขียวนั้นก็มีคุณประโยชน์ไม่แพ้น้ำเปล่าเช่นเดียวกัน ลองมาอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพที่เรานำมาฝากกันนี้สิคะ รับรองคุณจะหันมาดื่มชาเขียวกันอย่างมากขึ้นแน่นอน

health1
น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

ชาเขียวกำจัดเซลล์เนื้อร้ายได้
เนื่องจากในชาเขียวมีฤทธิ์ที่สามารถยับยั้งเอนไซม์ที่มีส่วนกระตุ้นให้เซลล์เนื้อร้ายของมะเร็งมีการเจริญเติบโตได้ดีขึ้น แต่เมื่อเซลล์เนื้อร้ายเหล่านี้ถูกยับยั้งจากฤทธิ์ของชาเขียว เซลล์มะเร็งเหล่านี้ก็จะตายลงโดยที่ไม่มีผลกระทบใดๆ กับเซลล์ดีในร่างกายอื่นๆ แน่นอน โดยมีผลการวิจัยอื่นๆ บอกไว้ว่า ชาเขียวนับเป็นอาวุธที่สามารถกำราบเนื้อร้ายอันเป็นเซลล์ของมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเซลล์ของการเกิดมะเร็งเต้านม มะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งในหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งตับ เป็นต้น

greentea (2)
น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

ดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดสมอง
จากการศึกษาพบว่าการดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันจะสามารถช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้ นอกจากนี้ ยังมีผลการวิจัยต่างๆ ระบุอีกว่า ชาเขียวนั้นมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับยาแอสไพริน จึงสามารถยับยั้งการแข็งตัวของเลือดที่ผิดปกติ อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคหัวใจวายและโรคในหลอดเลือดสมองได้ อีกทั้งยังพบการวิจัยจากสตรีชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปีขึ้นไป โดยเฉพาะในผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ แต่หันมาดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันๆ ละ 5 ถ้วย พบว่ามีอัตราความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมองลดลง 50% เลยทีเดียว

health2
น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

ยับยั้งปัญหากลิ่นปากและป้องกันฟันผุ
คุณสมบัติจากชาเขียวยังสามารถต่อสู้กับปัญหาของการเกิดกลิ่นปากและเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ลมหายใจสดชื่น เพราะดื่มแล้วยังช่วยป้องกันการติดเชื้อได้อีกด้วย สำหรับชาเขียวนั้นจะว่าไปแล้วแท้จริงยังเป็นตัวช่วยยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากได้เป็นอย่างดี ด้วยผลการทดลองได้ออกมาขี้ชัดแล้วว่า การใช้ยาสีฟันหรือน้ำยาบ้วนปากอย่างเดียว อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอกับการต่อกรกับเชื้อไวรัส ผลการสรุปจึงแสดงให้เห็นว่า สารพอลิฟีนอลส์ในชาเขียวจะช่วยทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 30% อีกสามารถช่วยลดการผลิตของสารประกอบซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้ลมหายใจเหม็นบูดให้ลดลงได้อีกด้วย

health3
น่าทึ่ง! คุณประโยชน์จากชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ การดื่มชาเขียวยังช่วยป้องกันฟันผุ โดยทำหน้าที่ยับยั้งเชื้อแชคทีเรียที่มีชื่อว่า Streptococcus mutans ซึ่งนับว่าเป็นตัวการสำคัญอันก่อให้เกิดคราบหินปูนมาเกาะฟัน ด้วยเพราะเหตุนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่จึงนิยมหันมาดื่มชาเขียวในหลังจากทานอาหารกันมากขึ้น ทั้งนี้ ก็เพื่อช่วยให้ลมหายใจและกลิ่นปากสดชื่น สะอาดอย่างไร้ความกังวลได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าชาเขียวนั้นมาพร้อมคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายไม่น้อย อีกทั้งยังส่งผลให้ผิวพรรณของสาวๆ อ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งได้อีกด้วยนะ เพราะชาเชียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ ต่อกรกับแสงแดดไม่ให้เข้ามาทำลายผิวพรรณ ทำให้ผิวสวยๆ ของคุณอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอยกวนใจอีกด้วย นอกจากสุขภาพดีแบบนี้แล้ว ผิวก็ยังสวยสมบูรณ์แบบอีก เพราะฉะนั้น ไม่หันมาดื่มชาเขียวก็คงเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะ จริงมั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook