เหตุผลที่ต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย

เหตุผลที่ต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่คู่บ่าวสาวที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกันหรือแม้แต่คู่รักหรือคนที่ยังไม่มีแฟน ล้วนต่างก็คงต้องเคยคิดสงสัยกันบ้างใช่ไหมคะว่าทำไมเราจึงต้องเลือกสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้ายของกันและกัน แน่นอนว่าคำถามนี้ย่อมมีคำตอบและมาพร้อมความหมายที่น่าประทับใจยิ่งนัก สาวๆ อยากทราบกันหรือยังคะสำหรับเหตุผลที่เราต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย วันนี้เรามีบทพิสูจน์น่ารักซึ่งสามารถตอบแทนความหมายอันมีค่ายิ่งนักสำหรับการเลือกสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนาง มาดูกันว่าบทพิสูจน์นั้นจะเป็นอย่างไรและมีความหมายอันน่าประทับใจอย่างไรแฝงมาพร้อมกันบ้าง

wedding1
เหตุผลที่ต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย

เหตุผลที่ต้องเลือกสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย
พิสูจน์ง่ายๆ โดยเริ่มจากให้คุณแบมือทั้งสองข้างแล้วประกบเข้าหากันในท่าพนมมือนั่นเอง จากนั้นงอนิ้วกลางลงข้างใน สังเกตว่าหลังนิ้วกลางทั้ง 2 นิ้วจะชนกัน จากนั้นนิ้วต่างๆ ที่เหลือ ได้แก่ นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วนางและนิ้วก้อย ปลายนิ้วจะยังคงชนกันอยู่ ให้คุณลองปล่อยปลายนิ้วให้แยกออกจากกันดู โดยปล่อยทีละคู่นิ้ว โดยที่นิ้วกลางยังคงงออยู่ด้านในเช่นเดิม จากนั้นให้คุณเริ่มต้นปล่อยตั้งแต่...

นิ้วชี้ จะพบว่าปล่อยออกจากกันได้
นิ้วโป้ง ก็ปล่อยออกจากกันได้
นิ้วก้อย ก็ปล่อยออกจากกันได้อย่างสบายเลยทีเดียว
เหลือก็เพียงแต่ "นิ้วนาง" ซึ่งไม่สามารถปล่อยออกจากกันได้ นั่นก็เพราะ…

wedding2
เหตุผลที่ต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย

นิ้วกลางแทนตัวเรา
นิ้วโป้งแทนพ่อและแม่ซึ่งวันหนึ่งท่านสองคนก็ต้องจากเราไป
นิ้วชี้แทนพี่น้องซึ่งพวกเขาก็ต้องแยกย้ายไปมีชีวิตของเขาเองในอนาคต
นิ้วก้อยแทนลูกของเรา เมื่อโตขึ้นเขาก็ต้องไปมีชีวิต ครอบครัว คนรักและสังคมเป็นของเขาเอง
นิ้วนางแทน "คู่ชีวิต" คู่ชีวิตที่จะอยู่กับเราไปจนวันแก่หรือวันสุดท้ายของชีวิตนั่นเอง

เพราะเรื่องราวของความรักเป็นสิ่งที่สวยงามในตัวมันเองอยู่แล้ว ก่อนที่จะถึงวันแต่งงานกัน เชื่อว่าเหล่าคู่รักจะต้องจับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคนับร้อยพันด้วยกันอย่างมากมาย เมื่อยิ่งก้าวข้ามอุปสรรคบนทางเดินแห่งรักมากขึ้นเท่าไรก็จะยิ่งรักกันเหนียวแน่นมากขึ้นเท่านั้น และวันหนึ่งเมื่อคุณและเขาพร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นการใช้ชีวิตคู่พร้อมกัน วันแต่งงานจึงบังเกิดขึ้น แน่นอนว่า หากเป็นวันแต่งงานแล้ว คุณสองคนจะต้องมีความสุขมากที่สุดที่จะได้เข้าพิธีมงคลนี้

wedding3
เหตุผลที่ต้องสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย

เพราะการแต่งงานเป็นวันที่มาพร้อมความชื่นมื่น มาพร้อมสิ่งดีๆ หลากหลาย คำอวยพร เสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากเหล่าแขกผู้มีเกียรติจะยิ่งทำให้คุณกลั้นยิ้มแห่งความประทับใจเอาไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน และเช่นกัน กับการที่คุณได้ทราบความหมายอันดีงามว่าเหตุผลใดที่ต้องเลือกสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนางข้างซ้าย เช่นนี้แล้ว... ก็อาจจะทำให้คุณรักกันมากยิ่งขึ้น ไม่ปรารถนาการแยกทางห่างไกลไปไหนจากกันอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับความหมายดีๆ ของการเลือกสวมแหวนแต่งงานบนนิ้วนาง เชื่อว่าเมื่อคู่รักบ่าวสาวได้ทราบความหมายดีๆ นี้แล้วจะยิ่งหวงแหนความรัก ความสัมพันธ์ของคุณสองคนมากยิ่งขึ้นแน่นอน และทำให้ความรักครั้งนี้ยาวนานหวานหอมตลอดไป จนถึงวันสุดท้ายแห่งชีวิต ดั่งเช่นนิ้วนางที่ประกบคู่กันแล้วจะไม่มีวันพรากจากกันอีกตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook