เมื่อขวดนมเป็นสาเหตุทำให้ลูกน้อยฟันผุ

เมื่อขวดนมเป็นสาเหตุทำให้ลูกน้อยฟันผุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่อเริ่มตั้งครรภ์เป็นว่าที่คุณแม่มือใหม่กันแล้ว ก็ย่อมต้องตื่นเต้นกันเป็นธรรมดา และหลายครั้งเราก็มักจะหาหนังสือการเตรียมพร้อมเพื่อเลี้ยงลูกมาอ่าน การเตรียมตัวคลอดและการดูแลสุขภาพร่างกายในขณะตั้งครรภ์ รวมถึงหนังสือแม่และเด็กอีกหลายฉบับกันเลยทีเดียว เพื่ออ่านข้อมูลเรื่องราวน่ารู้ต่างๆ เป็นการเตรียมตัวรับมือเพื่อเลี้ยงลูกอย่างถูกต้องเหมาะสมนั่นเอง

llove
เมื่อขวดนมเป็นสาเหตุทำให้ลูกน้อยฟันผุ

อีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อกันอย่างแน่นอนคือ โดยส่วนมากคุณแม่มักจะตั้งใจให้นมลูกด้วยตัวคุณเอง แต่หากหลังคลอดคุณกลับไม่มีน้ำนมให้ลูกจะทำอยางไรหรือน้ำนมอาจจะไม่เพียงพอ หากเป็นเช่นนั้นแน่นอนว่าจะต้องหันมาพึ่งการให้นมผงแทนจริงไหม และขวดนมก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ต้องใส่ใจ อีกทั้งยังมีผลต่อฟันของลูกน้อยอีกด้วยนะ โดยวันนี้เราจะพาคุณแม่มือใหม่มาพูดคุยในเรื่องนี้กันค่ะ สำหรับการเตรียมตัวเพื่อการเลี้ยงลูกอย่างเหมาะสมและถูกต้อง ถึงแม้ว่าทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติ  สำหรับสิ่งที่คุณพ่อและคุณแม่ไม่ลืมที่จะจัดซื้อสำหรับจำพวกของใช้เด็กแรกเกิดหรือว่าเด็กเล็กก็คือเจ้าขวดนมสำหรับไว้ใส่น้ำ  ใส่นมสำหรับชงให้กับลูกน้อย

15 baby2
เมื่อขวดนมเป็นสาเหตุทำให้ลูกน้อยฟันผุ

ขวดนมเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่เห็นว่า  เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้สะดวกเมื่อลูกน้อยต้องการกินนม  ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ไหน  เวลาไหน  หรือแม้กระทั่งตอนไหนลูกน้อยก็สามารถกินนมจากขวดนมได้อย่างสบายใจ  แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการที่คุณให้ลูกน้อยได้กินนมจากขวดนม  จะกลายเป็นปัญหาที่เกิดจากคุณส่งเสริมให้เขากินนมจากขวดนมนั้นเอง  การที่คุณให้ลูกน้อยของคุณกินนมจากขวด  คุณควรคำนึงถึงด้วยว่าพอถึงเวลาที่ลูกของคุณได้อายุ 1 ขวบขึ้นไป  ลูกน้อยจะต้องเลิกกินนมจากขวดนมเสียให้เด็ดขาด  หากคุณทำไม่ได้มันจะกลายเป็นผลเสียกับลูกน้อยของคุณทันที  เพราะการกินนมจากขวดนมจะเกิดผลเสียตามมาหลากหลายประการ  อย่างอันดับแรกที่เห็นได้ชัดคือ  การที่เด็กติดขวดนมในเวลานอน  วงจรชีวิตในการนอนของลูกน้อยจะถูกรบกวน

15 baby3
เมื่อขวดนมเป็นสาเหตุทำให้ลูกน้อยฟันผุ

หากลูกน้อยมีนิสัยติดขวดนมในเวลานอน  และได้กินนมจากขวดนมในเวลาดึก  จะทำให้ลูกของคุณติดนิสัย  พอถึงเวลาดึกก็จะตื่นขึ้นมาและร้องหาขวดนม  ทำให้เป็นปัญหาในเรื่องของเด็กติดขวดนมและร้องไห้ตอนดึกจนเสียสุขนิสัยในการนอนของเด็กที่ไม่ถูกต้อง สำหรับขวดนม  ถือได้ว่าเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อลูกน้อย  แต่ก็สำคัญเฉพาะในเวลาที่ลูกน้อยของคุณยังอ่อนเยาว์หรือเยาว์วัยเท่านั้น

เพราะเมื่อลูกน้อยของคุณโตขึ้นเรื่อย ๆ การปรับสภาพความเป็นอยู่ของลูกน้อยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา  โดยเฉพาะการทำให้ลูกน้อยจำเป็นที่จะต้องหย่าขวดนม   เพราะถึงเวลาอันจำเป็นที่จะทำ  คุณเองก็ควรที่จะช่วยและดูแลลูกน้อย  ให้สามารถผ่านพ้นขั้นตอนนี้ไปได้  เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยโดยรวม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook