ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง

ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง

ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทราบไหมคะว่าการช้อปปิ้งนอกจากจะทำให้เราได้ซื้อของที่ต้องการกลับมาอย่างถูกใจแล้ว ประโยชน์ดีๆ จากการช้อปปิ้งที่ดีต่อสุขภาพนั้นยังมีอะไรอื่นๆ อีกบ้างนะ ที่สาวๆ อย่างเราต้องรู้อีกแล้วคุณจะรู้สึกสนุกกับการช้อปปิ้งมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ

A
ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง

ช้อปปิ้งช่วยยืดอายุ
เนื่องจากมีผลวิจัยออกมาว่า คนที่ช้อปปิ้งเป็นประจำมักจะมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่ได้ออกมาเปิดหูเปิดตาช้อปปิ้งเลย 27% โดยให้การวิเคราะห์ว่า การช้อปปิ้งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ความบันเทิงใจอย่างหนึ่ง ช่วยปลดปล่อยความเครียดได้เป็นอย่างดีและทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวหรือออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

กระตุ้นสารแห่งความสุขให้ทำงาน
ความตื่นตาตื่นใจจากการได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ ต่างๆ รอบตัวจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น เมื่อสุข สนุกสนานและเพลิดเพลินแบบนี้ อารมณ์เราก็จะสดใส มองโลกในแง่บวก และที่สำคัญร่างกายจะกระตุ้นให้หลั่งฮอร์โมนสื่อประสาทที่มีชื่อว่า โดพามีน (Dopamine) ออกมา ส่งผลให้อัตราการเต้นของหัวใจมีจังหวะที่เร็วขึ้นถือเป็นการบริหารการมีสุขภาพที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

shopping2
ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง

การเดินช่วยขับไล่โรคร้าย
การเดินปกติก็ส่งผลดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวๆ ที่นิยมเดินช้อปปิ้งมักจะมีอาการติดลมอยู่นานหลายชั่วโมงโดยไม่รู้ตัว และการเดินนี่แหละค่ะที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน โรคมะเร็งเต้านมและช่วยพัฒนากล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ ควรสวมรองเท้าดีๆ เพื่อไม่ให้รองรับน้ำหนักจนเกิดความเจ็บปวดตามมานะคะ

ช่วยสร้างความมั่นใจขึ้นได้
มีผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยไมอามี่และ UCLA เปิดเผยว่า การช้อปปิ้งซื้อของในสิ่งที่เราต้องการจะทำให้เราเกิดความพึงพอใจ นอกจากสร้างความรู้สึกดีๆ ให้เกิดขึ้นแล้วยังทำให้เรารู้สึกได้รับความมั่นใจอีกด้วย เพราะเราจะรู้สึกมองเห็นคุณค่าของตัวเราเองและทำให้เรามีการตัดสินใจเด็ดเดี่ยวหรือเฉี่ยบขาดกับการใช้ชีวิตในบางเรื่องได้ดีขึ้นมากทีเดียว

shopping3
ต้อนรับสุขภาพดีที่มาพร้อมการช้อปปิ้ง

ปลุกพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์
นอกจากเราจะได้สิ่งของที่ซื้อมาอย่างถูกใจแล้ว การช้อปปิ้งยังส่งผลให้สมองมีไอเดียสร้างสรรค์ได้ด้วย เพราะความที่เราได้ออกไปสัมผัสอะไรใหม่ๆ รอบตัว ได้เปิดหูเปิดตาดูนั่นนี่ ได้เห็นของสวยๆ งามๆ หลากหลาย ทำให้เราอาจจะได้รับไอเดียเก๋ไก๋หลายอย่างกลับมาพร้อมกัน สิ่งเหล่านี้จึงกระตุ้นสมองของเราให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ดีๆ ใหม่ๆ ได้อย่างน่าทึ่งนั่นเองค่ะ

การช้อปปิ้งเป็นเรื่องปกติที่สาวๆ เราทำเป็นกิจกรรมสร้างความสุขเพื่อตัวเองมาตลอดอยู่แล้ว แต่จากนี้ สาวๆ คงจะพอทราบกันดีแล้วว่าเราจะไม่ได้แค่สิ่งของกลับบ้านมาแต่เพียงเท่านั้น เพราะการช้อปฯให้มากกว่าความสุข ความบันเทิงใจ แต่ให้ทั้งสุขภาพดีแข็งแรง ให้เราอายุยืนและลดความเครียดได้เป็นอย่างดี ทั้งยังส่งผลให้การใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ มีผลดีตามมาอีกด้วย แบบนี้ไม่ออกจากบ้านไปช้อปปิ้งกันบ้างคงไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ยคะสาวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook