จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน

จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน

จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าที่บ้านมีบริเวณบ้านกว้างพอสมควร การปลูกต้นไม้ต่างๆ ไว้รอบบริเวณบ้าน ก็ช่วยทำให้บ้านหน้าอยู่ และดูร่มรื่น ทำให้เจ้าของบ้านและผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย ต้นไม้ยังมีประโยชน์ในการช่วยบังแดดให้ร่มเงาแก่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในหน้าร้อนยังช่วยกรองแสงแดดที่ตกมากระทบตัวได้อีกด้วย นอกจากในเรื่องของประโยชน์ต่างๆ แล้ว หลายคนก็มักจะเลือกปลูกไม้มงคลไว้ภายในบ้าน

Other1
จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน

ต้นวาสนา
ต้นวาสนาฟังจากชื่อก็คงพอจะทราบแล้วว่าต้นวาสนาเมื่อนำมาปลูกในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาหารมีโชคลาภ และมีวาสนาดี ต้นวาสนาเป็นไม้พุ่มมีลักษณะลำต้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ลำต้นมีสีน้ำตาลใบหนาสีเขียวหรือสีเขียวสลับเหลือง ปลายใบจะโค้งลง ต้นวาสนาจะมีดอกสีขาว มีกลิ่นหอม จะออกเป็นช่อ

ต้นมะยม
ต้นมะยมก็เป็นพรรณไม้มงคลที่นิยมปลูกในบ้าน โดยมีความหมายถึง การนิยมชมชอบ รักใคร่ นอกจากนี้แล้วยังมีความเชื่อว่าถ้าปลูกต้นมะยมไว้ทางทิศตะวันตกยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจได้อีกด้วย ต้นมะยมเป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง มีลำต้นตั้งตรง มีสีเทาอมน้ำตาล ใบมีขนาดเล็กออกเรียงสลับกัน ดอกออกเป็นช่อตามกิ่งมีสีเหลืองอมน้ำตาล ผลออกเป็นพ่วง ผลอ่อนมีสีเขียว เมื่อผลแก่แล้วจะมีสีเหลือง หรือสีขาวแกมเหลือง ผลมีรสชาติเปรี้ยวหรือหวานขึ้นอยู่กับพันธุ์ของมะยม

Other2
จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน

ต้นขนุน
ต้นขนุนเป็นไม้มงคลที่หลายบ้านนิยมปลูกเช่นกัน โดยจะให้ความหมายถึง มีคนคอยสนับสนุน ช่วยเหลือ อุปถัมภ์ในเรื่องต่างๆ ต้นขนุนเป็นไม้ยืนต้นมีขนาดใหญ่ ลำต้นสีน้ำตาล มีใบหนาสีเขียวเข้ม ออกดอกเป็นช่อ ผลดิบจะมีเปลือกเป็นสีเขียว ผลแก่จะเป็นสีน้ำตาลอมเหลือง ส่วนเมื่อสุกได้ที่แล้วเนื้อขนุนจะมีสีเหลือง มีรสชาติอร่อย หอมหวาน

ต้นมะขาม
ต้นมะขามจัดเป็นไม้มงคลที่ให้ความหมายถึงความน่าเกรงขาม รวมไปถึงมีผู้คนชื่นชอบ ช่วยป้องกันการเกิดคดีความในเรื่องต่างๆ ต้นมะขามเป็นไม้ใหญ่ ลำต้นมีสีน้ำตาล ใบสีเขียวมีขนาดเล็ก ดอกออกตามปลายกิ่งมีขนาดเล็ก ดอกมีสีเหลืองจุดแดง มีผลเป็นฝักยาวรูปโค้ง ฝักอ่อนมีสีเขียวอมเทา ฝักแก่มีสีน้ำตาล เนื้อด้านในมีสีน้ำตาล รสชาติเปรี้ยวหรือหวานขึ้นอยู่กับพันธุ์ของมะขาม

Other3
จัดสวนด้วยต้นไม้มงคลเสริมดวงเจ้าของบ้าน

สำหรับใครที่บ้านมีบริเวณบ้านพอสมควรถ้ากำลังสนใจคิดปลูกต้นไม้ไว้ในบริเวณบ้านอย่าลืมพิจารณาต้นไม้มงคลเหล่านี้นำไปปลูกเพื่อเป็นสิริมงคลกันด้วยนะคะ

การปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้านมีประโยชน์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นให้ความร่มรื่นช่วยให้บ้านดูหน้าอยู่ ผลสามารถนำมารับประทานได้แล้ว พรรณไม้บางชนิดยังนิยมปลูกไว้เพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook