การเลือกผลิตภัณฑ์รอบดวงตาและวิธีการใช้

การเลือกผลิตภัณฑ์รอบดวงตาและวิธีการใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์รอบดวงตาเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยถนอมผิวในบริเวณรอบดวงตาให้ดูนุ่มนวล กระชับ ไม่เหี่ยวย่น ช่วยลดริ้วรอย และช่วยลดความหมองคล้ำที่อาจขึ้นที่บริเวณรอบดวงตาของเราได้ สำหรับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รอบดวงตา เราควรเลือกครีมที่ระบุเจาะจงมาอย่างชัดเจนว่าใช้สำหรับรอบดวงตาเท่านั้น

beauty1
การเลือกผลิตภัณฑ์รอบดวงตาและวิธีการใช้

เพราะผิวบริเวณรอบดวงตาจะเป็นผิวที่บอบบางมากกว่าผิวบริเวณอื่นบนใบหน้า จึงห้ามนำครีมทาหน้าหรือครีมที่ใช้สำหรับทาในบริเวณอื่นมาใช้ในบริเวณรอบดวงตาอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้วอาจก่อให้เกิดอาการอักเสบบริเวณดวงตาได้ เพราะครีมที่มีไว้สำหรับใช้ทาในบริเวณอื่นจะเป็นครีมที่มีเนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้นมาก จึงทำให้อาจซึมลงไปอุดตันท่อน้ำตาได้  ที่สำคัญควรพยายามเลือกซื้อครีมรอบดวงตาที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมาใช้ เพราะสารจากธรรมชาติจะอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมากกว่าสารเคมี และสำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น หรือผู้ที่มีผิวหน้ามันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเจลจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและสดชื่นให้กับบริเวณรอบดวงตาได้ดี และควรเป็นครีมที่มีส่วนผสมของกันแดดร่วมอยู่ด้วย

beauty2
การเลือกผลิตภัณฑ์รอบดวงตาและวิธีการใช้

 

เพราะนอกจากจะช่วยถนอมผิวรอบดวงตาแล้ว ยังช่วยปกป้องรอบดวงตาของเราจากแสงแดดที่อาจเป็นปัญหาทำให้ผิวบริเวณนั้นคล้ำเสียได้อีกด้วย สำหรับวิธีทาครีมรอบดวงตาให้ถูกวิธีนั้น ให้เริ่มจากใช้นิ้วนางแตะที่เนื้อครีม ปริมาณพอเหมาะไม่ควรทามากจนเกินไปเพราะผิวบริเวณรองดวงตาเป็นผิวที่บอบบางการทาครีมมากเกินไปอาจทำให้รู้สึกระคายเคืองแล้วอาจทำให้ผิวในบริเวณนั้นเกิดเป็นขุย ถ้ามีอาการแพ้ก็อาจทำให้เกิดผื่นแดงขึ้นมาได้ อาจส่งผลให้ดวงตาได้รับผลกระทบไปด้วย แต่การใช้ปริมาณที่น้อยจนเกินไปการทาครีมก็อาจจะไม่ได้ผลที่ดีเท่าที่ควร จึงควรกะปริมาณให้พอดีหรือประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียวก็พอแล้วค่ะ สาเหตุที่เราควรเลือกใช้นิ้วนางในการทาก็เพราะว่านิ้วนางจะเป็นนิ้วมือที่มีแรงกดน้อยที่สุดทำให้ผิวสัมผัสในเวลาทานุ่มนวลกว่าการใช้นิ้วอื่น และผิวบริเวณรอบดวงตาจะเป็นผิวค่อนข้างบอบบางจึงเป็นบริเวณที่เราควรทะนุถนอมมากที่สุด

beauty3
การเลือกผลิตภัณฑ์รอบดวงตาและวิธีการใช้

 

หลังจากใช้นิ้วนางแตะที่เนื้อครีมแล้วให้ทาครีมในลักษณะวนเป็นวงกลมจากหัวตาด้านล่างวนขึ้นไปสู่หัวตาด้านบน วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นได้ดี ทำให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถช่วยลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาที่อาจจะเกิดในอนาคตได้อีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผิวบริเวณรอบดวงตาที่สวย เรียบเนียน ตึงกระชับ

ผลิตภัณฑ์ทารอบดวงตาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมีส่วนช่วยทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาของเราเรียบเนียน ตึงกระชับ และยังช่วยลดความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตาได้อีกด้วย แต่การเลือกใช้ครีมควรเลือกสูตรที่มีความโอนโยนต่อผิวโดยเฉพาะ เช่นสูตรที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อช่วยถนอมและบำรุงผิวรองดวงตาของเราได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook