สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำมาพร้อมปัญหาสิวกวนใจกันบ้างมั้ยคะ ถ้ามีวันนี้เราลองมาเปิดตู้เย็นมองหาวัตถุดิบเหล่านี้มาปรนนิบัติผิวให้สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติไปพร้อมกันดีกว่า

beauty1
สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยมะเขือเทศ
ส่วนผสม มะเขือเทศบด 1 ผลและนมสด 2-3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ บดมะเขือเทศให้ละเอียดแล้วคั้นเอาแต่น้ำจากนั้นผสมกับน้ำนมในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าวันละ 1-2 ครั้งแล้วล้างออกด้วยน้ำแร่หรือหากไม่มีก็ใช้น้ำสะอาดปกติก็ได้เช่นกัน สูตรนี้เหมาะสมกับสาวผิวมันและผิวผสมอย่างมากทีเดียว เพราะมันจะทำหน้าที่ขจัดสิ่งสกปรกออกได้อย่างเกลี้ยงเกลาหมดจดอย่างน่าพอใจนั่นเอง

beauty2
สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

มะเขือเทศเป็นผักที่อุมด้วยวิตามินเอและบี มีแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่งกระจ่างใสได้อีกด้วย เนื่องจากมะเขือเทศมีกรดจึงสามารถนำมาใช้ทำเป็นโลชั่นสำหรับทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างดีทีเดียว ฤทธิ์ของมันจะทำหน้าที่ขจัดลอกเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ยิ่งหากนำมาผสมกับน้ำนมด้วยแล้วจะมีกรดแล็กติกทำหน้าที่ขัดลอกเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี ผิวหน้าจึงสวยกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

beauty3
สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

สูตรผิวหน้าใสไร้สิวด้วยมะม่วงสุก
ส่วนผสม มะม่วงสุก 1 ผล น้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1/4 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาวิธีทำ ยีมะม่วงสุกให้เละจากนั้นเติมน้ำมะนาว น้ำผึ้งและดินสอพองลงไปยีต่อให้เละจนกลายเป็นเนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นนำมาปั่นรวมกันให้ละเอียดเหลวข้น เสร็จแล้วให้นำมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงล้างออกให้สะอาด เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ

beauty1
สูตรผิวสวยหน้าใสด้วยผักผลไม้จากธรรมชาติ

มะม่วงสุกนอกจากเป็นผลไม้โปรดที่หลายๆ คนชอบทานกันแล้ว วันนี้สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหาสิวรบกวนใบหน้าอยู่บ่อยๆ เรายังสามารถนำเอามะม่วงสุกมาเป็นสูตรมาส์กหน้าเพื่อกำราบสิวได้ดีอีกด้วย เนื่องจากมะม่วงมีกรดผลไม้อ่อนๆ นั่นเองจึงสามารถทำหน้าที่กระตุ้นการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไป ดินสอพองก็จะทำหน้าที่ช่วยลดเลือนอาการอักเสบบวมอีกทั้งช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เนียบเรียบสมใจมากขึ้นอีกด้วย สำหรับการใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมนั้นก็จะช่วยป้องกันเชื้อโรค ทำหน้าที่สมานแผลทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใสไร้สิวและริ้วรอยอย่างครบวงจรกันเลยทีเดียว

สูตรผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยวิธีธรรมชาติดังที่เรานำมาฝากกันนี้ จะยิ่งได้ผลลัพธ์ชัดเจนยิ่งขึ้นก็ต่อเมื่อเราหมั่นพอกเป็นประจำ รวมถึงใส่ใจเรื่องอาหารการกินโดยทานอาหารเพื่อสุขภาพเน้นผักผลไม้ ดื่มน้ำเปล่ามากๆ และหมั่นออกกำลังกายเท่านี้ก็นับเป็นการดูแลผิวพรรณจากภายในได้อย่างเพอร์เฟคต์ที่สุดแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook