อาหารชั้นยอดสำหรับคนท้อง

อาหารชั้นยอดสำหรับคนท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าคนท้องต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอสำหรับความต้องการที่จะทำให้ร่างกายของคุณแม่แข็งแรง และช่วยเสริมสร้างร่างกายให้กับทารกในครรภ์ที่กำลังจะลืมตาออกมาดูโลก วันนี้เราจึงขอนำเสนออาหารชั้นยอดที่เป็นประโยชน์สำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ ซึ่งนั่นก็คือโยเกิร์ตนั่งเองค่ะ โยเกิร์ตเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนท้อง เพราะในโยเกิร์ตนี้จะอุดไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ชั้นยอดสำหรับร่างกาย แถมยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก มีคุณค่าสารอาหารมากมายด้วยค่ะ

อาหารชั้นยอดสำหรับคนท้อง
อาหารชั้นยอดสำหรับคนท้อง

โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาจากนมซึ่งผ่านกระบวนการหมัก มีลักษณะข้น และมีรสเปรี้ยว จึงจัดว่าเป็นอาหารประเภท โพรไบโอติก ที่ประกอบไปด้วยจุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิตซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นอาหารที่ย่อยง่ายกว่านม เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่แพ้โปรตีนหรือไม่สามารถย่อยนมได้ก็สามารถรับประทานโยเกิร์ตแทนได้ค่ะ ทั้งนี้โยเกิร์ตยังเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญในการนำไปสร้างเสริมเนื้อเยื่อให้แก่เจ้าตัวน้อยที่อยู่ในครรภ์ให้สมบูรณ์แข็งแรง โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาจากนมและที่สำคัญโปรตีนในโยเกิร์ตยังย่อยได้ง่ายอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้โยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยแคลเซียม และยังมีแบคทีเรียที่ช่วยทำให้การดูดซึมแคลเซียมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย นอกจากจะช่วยไม่ให้คุณแม่เป็นตะคริวแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของคุณแม่และลูกน้อยให้สมบูรณ์แข็งแรง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน แบคทีเรียในโยเกิร์ตช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ที่จะไปทำลายเชื้อโรค และช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้ได้ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย เพราะคนท้องส่วนมากมักมีอาการท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ และท้องเสียได้ง่าย ดังนั้นโพรไบโอติกในโยเกิร์ตจะช่วยป้องกันและบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ค่ะ และยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ ได้ดีขึ้น อย่างเช่น วิตามินบี แคลเซียม ที่มีผลทำให้คุณแม่และเจ้าตัวน้อยที่อยู่ในครรภ์ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

สำหรับคุณแม่ที่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์ควรรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ได้ประโยชน์จากโยเกิร์ตอย่างเต็มที่ และควรเลือกซื้อเลือกทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้น เพราะโยเกิร์ตรสธรรมชาตินี้จะประกอบไปด้วยเชื้อจุลินทรีย์และนมในปริมาณเท่าๆ กัน ถ้าคุณแม่อยากเพิ่มรสชาติให้โยเกิร์ตอร่อยยิ่งขึ้น ลองใส่ผลไม้ที่ชอบลงไป เช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์ลี่ มะม่วงสุก แอปเปิ้ลแดง แอปเปิ้ลเขียว องุ่น มะเขือเทศ หรือคุณแม่จะนำไปใช้ราดบนจานสลัดแทนน้ำสลัดก็ได้นะคะ เพื่อเพิ่มความอร่อยและคุณค่าทางอาหารอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook