3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล

3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล

3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกน้อยของเราเมื่อกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เขาจะยิ่งน่ารัก น่าเอ็นดูอย่างมากและยังเป็นเป้าสายตากลุ่มคนลักขโมยเด็กได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้น คุณแม่จำเป็นต้องเฝ้าระวังลูกน้อยอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันลูกหายให้มากที่สุด โดยเรามีคำแนะนำมาฝากเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

Mom & Kids1
3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล

1. ให้คนอื่นอุ้มลูกเพราะเค้ารักและเอ็นดู
จริงอยู่ที่ว่าเด็กอ่อนตัวน้อยๆ กำลังน่ารัก น่าเอ็นดูใครเห็นเป็นต้องรัก และคนภายนอกรอบตัวเราทั้งคนรู้จักและคนแปลกหน้าพอเห็นความน่ารักน่าหยิกของลูกเราแล้วก็มักจะอยากเข้ามาขออุ้มเล่น คุณแม่สมัยก่อนอาจจะขี้เกรงใจยอมให้เค้าอุ้ม เล่น หยิก จับแก้มจับตามเนื้อตัวลูก แต่สมัยนี้ไม่ได้แล้วนะคะ เพราะเชื้อโรคอาจจะติดพ่วงมากับคนๆ นั้นก็ได้ ใครเลยจะรู้ว่าบางคนเขาอาจจะป่วยอยู่หรือมือไม้ไม่สบายมีหยูกยาอะไรติดมาแล้วมาป้ายใส่ลูกเราไปด้วย อีกทั้งการยอมให้คนภายในหมู่บ้านอุ้ม ถ้าแม้ว่าเป็นเพื่อนบ้านกันจะปฏิเสธก็ยังไงๆ ก็ให้คุณแม่เดินตามเขาไปด้วยเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เขาอุ้มลูกเราไปเล่นที่บ้านเขาแล้วหายเงียบลับตาเรา เพราะคิดว่าไม่นานเดี๋ยวเขาก็เอามาคืน สมัยนี้ป้องกันไว้เพื่อกันเด็กหายทุกรูปแบบได้ย่อมดีกว่าแน่นอนค่ะ

Mom & Kids2
3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล

2. ช้อปปิ้งเพลินระวังลูกหายได้
คุณแม่สมัยนี้ไปเดินห้างทีไรก็อดสะดุดตากับเสื้อผ้าเทรนด์ใหม่ๆ หรือป้ายเซลล์ลดกระหน่ำสุดๆ เป็นไม่ได้ เห็นแล้วจะต้องปรี่เข้าไปเพื่อจะซื้อทันที แต่หากคุณไปกับลูกลำพังแค่สองคน ระวังหน่อยนะคะเพราะนี่เป็นช่วงเวลาที่อลหม่านมากๆ และคนรอบตัวก็เยอะวุ่นวายลูกน้อยอาจจะมองหาเราไม่เจอคนเดินพลัดหลงเพื่อตามหาเรากระทั่งหลงกันในที่สุด หรือเขาอาจจะซุ่มเล่นซ่อนแอบคุณแม่ตามซอกหลืบต่างๆ ในห้างก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น หากคุณต้องการไปห้างเพื่อซื้อของใดๆ ก็แนะนำให้ชวนสามีหรือใครอีกสักคนไปด้วยจะดีที่สุด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เจ้าตัวเล็กของคุณหายในระหว่างที่คุณเลือกซื้อสินค้านั่นเองค่ะ

Mom
3 วิธีช่วยคุณแม่ป้องกันลูกหายอย่างได้ผล

3. สอนลูกอย่างเคร่งครัด
นอกจากการเฝ้าระวังจากตัวพ่อแม่เด็กแล้ว เรายังต้องอบรมสั่งสอนเจ้าตัวน้อยไม่ให้รับของจากคนแปลกหน้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นขนม นม เนยและของเล่นต่างๆ นานา ไม่ว่าใครจะเอาอะไรมาหลอกล่อและพาไปที่อื่นห้ามไปเด็ดขาด และไม่ควรให้ใครมาอุ้มหรือสัมผัสถูกเนื้อตัวง่ายๆ สอนให้เขาเรียกคนรอบๆ ตัวหรือเรียกแม่ให้ดังๆ คล่องๆ เข้าไว้ และหากไปห้างหรือไปที่อื่นนอกบ้านแล้วหลงกับพ่อแม่หรือพ่อแม่หายไป ให้บอกเขายืนนิ่งๆ อยู่ที่เดิม ไม่ร้องไห้แต่ให้ตะโกนเสียงเรียกหาพ่อแม่ดังๆ นอกจากนี้ แนะนำคุณแม่เขียนชื่อคุณและเบอร์โทร.ติดต่อกลับติดไว้ตามซอกกระเป๋าเสื้อผ้าเด็กพร้อมกันด้วย เมื่อเขาหลงกับคุณก็ให้เขายื่นกระดาษชื่อใบนี้ให้แก่เจ้าหน้าที่ของห้างหรือผู้ใหญ่ในสถานที่นั้นๆ เพื่อช่วยติดต่อหาคุณนั่นเองค่ะ

เรื่องเด็กหายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ตามข่าวทั่วไป สำหรับหัวอกของคนเป็นพ่อแม่ย่อมหัวใจสลายไม่น้อยหากลูกของคุณที่เฝ้าถนอมดูแลและฟูมฟักเป็นอย่างดีจู่ๆ มาหายไป แต่วันนี้ทุกอย่างยังไม่สายไปจริงมั้ยคะ เรายังป้องกันไม่ให้ลูกน้อยหายได้ เพราะฉะนั้น คุณแม่จงอย่าลืมนำเอาคำแนะนำเรื่องการป้องกันลูกหายจากเราไปใช้กันนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook