เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย

เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะสุขภาพร่างกายของคนเราเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แม้การกิน การนอน และการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ เราก็ต้องพึงระวังอยู่ตลอดเวลา เพราะอันตรายหรือสิ่งที่ก่อให้เกิดโทษแก่ร่างกายมักก่อขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวเสมอ วันนี้เราจึงนำเอาเกล็ดสาระน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัยมาบอกต่อกันค่ะ

นั่งรถบริเวณใดปลอดภัยที่สุด
สำหรับการนั่งรถเก๋งนั้นคนที่นั่งเบาะหลังตรงกลางนับว่าปลอดภัยที่สุด ต่อมาคือด้านหลังทางซ้ายของคนขับ เนื่องจากตามสถิติแล้วอุบัติเหตุมักเกิดขึ้จากด้านหน้าและด้านคนขับเสียส่วนใหญ่ แต่หากมีคนนั่งรถไปด้วยหลายคนน้ำหนักบนตัวรถจะเพิ่มขึ้น จะสามารถช่วยลดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้ารถไปด้วยนั่นเอง

healthเกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย
เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย

วิธีป้องกันการเกิดตะคริว
สาเหตุที่เกิดตะคริวก็เนื่องจากร่างกายคนเราขาดน้ำและเกลือแร่ ดังนั้น การดื่มน้ำและทานผลไม้สดมากๆ จะสามารถช่วยลดการเป็นตะคริวได้ เนื่องจากผลไม้มีวิตามินและเกลือแร่นั่นเอง

ตรวจปัสสาวะด้วยตัวคุณเอง
ร่างกายของคนเรานั้นมีความต้องการน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน แพทย์จึงแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ เพื่อที่จะได้ขับถ่ายปัสสาวะทุก 3-4 ชั่วโมง หากปัสสาวะออกมาพบว่าสีของปัสสาวะสีเหลืองเข้มกว่าปกติ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายของคุณกำลังขาดน้ำ ให้พยายามดื่มน้ำทดแทนให้มากๆ จนกว่าปัสสาวะครั้งต่อไปมีสีเหลืองอ่อนและใส

healthเกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย
เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย

อดนอนบ่อยเสี่ยงเบาหวาน
คนเราเมื่ออดหลับอดนอนบ่อยๆ ร่างกายก็จะใช้อินซูลินได้น้อยลง ดังนั้น คนที่ชอบอดนอนบ่อยจึงมักมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานมากกว่าคนปกติ

เนยแท้กับเนยเทียมแบบไหนดีกว่า
หลายคนอาจจะเคยนึกสงสัยว่าระหว่างเนยแท้กับเนยเทียมนั้น เนยชนิดใดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากกว่ากัน ซึ่งก็ต้องเป็นเนยแท้ที่ผลิตจากนมอยู่แล้ว สำหรับมาร์การีนนั้นจะไม่มีประโยชน์เลยทั้งยังส่งผลให้เป็นพิษต่อร่างกายได้อีกด้วย ทั้งนี้ ก็ไม่ควรบริโภคเนยจนมากเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดเป็นโรคหัวใจและความดันได้ง่ายยิ่งขึ้น

health1เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย
เกล็ดน่ารู้เพื่อการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย

ไม่ควรต้มน้ำดื่มซ้ำกันหลายครั้งบ่อยๆ
หลายคนเข้าใจว่าการดื่มน้ำต้มสุกนั้นดีเป็นประโยขน์ปลอดภัยต่อสุขภาพ เนื่องจากผ่านการฆ่าเชื้อโรคมาแล้วเรียบร้อยแต่มันจะดีไม่น้อยหากน้ำต้มนั้นต้มเดือดเพียงครั้งเดียวแล้วกรองเก็บไว้เป็นน้ำดื่มปกติ ไม่ได้นำมาต้มซ้ำๆ กันหลายครั้งในกระติกน้ำร้อน เพราะบางบ้านอาจจะต้มน้ำทิ้งไว้ในกระติกน้ำร้อนซ้ำๆ เมื่อผ่านการต้มหลายครั้ง สารที่ให้ผลดีแก่ร่างกายจะกลายเป็นสารที่ให้โทษและเมื่อถูกรับเข้าสู่ร่างกายมากๆ ก็ย่อมทำให้เกิดอันตรายตามมาได้นั่นเอง

หวังว่าเกล็ดสาระน่ารู้เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายคนที่รักสุขภาพกันนะคะ เพราะเรื่องของสุขภาพร่างกายนั้นย่อมสำคัญกว่าสิ่งใด เราทุกคนล้วนต้องรักตัวเองด้วยกันอยู่แล้ว ดังนั้น ปัจจัยการใช้ชีวิตที่มาพร้อมพฤติกรรมการกินนอนแบบผิดๆ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายในด้านลบได้ การหันมาดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้จึงนับเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้องมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook