เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในวันที่อากาศหนาวเย็น

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในวันที่อากาศหนาวเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออุณหภูมิของอากาศเริ่มเย็นลงมีลมหนาวพัดโชยมาแบบนี้ หลายๆ คนคงเริ่มมีปัญหากับสุขภาพกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของผิวพรรณ อากาศและลมหนาวอาจจะทำให้ผิวของคุณแห้งกร้านแตกเป็นขุยและคันได้ สำหรับช่วงหน้าหนาวนี้คงต้องหาวิธีมาช่วยในการดูแลผิวเป็นพิเศษกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในวันที่อากาศหนาวเย็นมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในวันที่อากาศหนาวเย็น
เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในวันที่อากาศหนาวเย็น

1. อาบน้ำเพียงวันละ 1 ครั้ง ถูกใจสาวๆ ขี้หนาวเสียจริง แต่ต้องสงวนสิทธิ์เฉพาะคนที่เนื้อตัวไม่สกปรกเท่านั้นนะคะ สำหรับคนที่ต้องอาบน้ำไม่ควรอาบด้วยน้ำที่เย็นจัดหรือร้อนจัดจนเกินไปควรเป็นน้ำที่อยู่ในอุณหภูมิปกติ ใช้เวลาในการอาบไม่เกิน 10 นาที จากนั้นเช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูพอหมาดๆ และชโลมด้วยครีมบำรุงผิวมอยส์เจอไรเซอร์ทันทีในขณะที่ผิวยังชุ่มชื้นอยู่ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยถนอมผิวให้นุ่มนวลสดใสยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

2. การล้างหน้า ส่วนการล้างหน้านั้น ควรใช้น้ำเย็นปกติแทนน้ำอุ่นเพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติจะทำให้ความชุ่มชื้นของผิวหายไป และไม่ควรเช็ดหน้าแรงๆ แค่ซับเบาๆ ก็พอแล้วค่ะ เพราะยิ่งขัดถูแรงผิวหน้าก็จะลอกมากยิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทาโลชั่นบำรุงผิว ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีผิวมันอยู่แล้ว ไม่ควรใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพราะจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นค่ะ

3. ทาโลชั่นเป็นประจำ ในช่วงอากาศหนาวเย็นนอกจากคุณจะต้องดูแลผิวหน้าแล้วยังต้องให้ความสำคัญกับการดูแลผิวกายด้วย ดังนั้นคุณควรทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำทุกวันทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพราะลมหนาวอาจทำให้ผิวกายของคุณแห้งแตกได้เช่นกัน

4. สำหรับมือที่แห้งแตก สาวๆ ควรพกครีมทามือติดตัวไว้บ้างในช่วงหน้าหนาว หลังจากล้างมือทุกครั้งควรทาครีมบำรุงที่มือด้วย จะช่วยให้ความชุ่มชื้นไม่แห้งแตกง่ายค่ะ ส่วนคนที่มีอาชีพที่มือต้องเปียกน้ำอยู่ตลอดเวลาจะยิ่งมีอาการบวมแดงและแตกได้ง่าย ควรป้องกันด้วยการสวมถุงมือยางกันน้ำจะดีกว่าค่ะ

5. การดูแลเส้นผม เส้นผมเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องบำรุงกันเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว การสระผมไม่จำเป็นต้องสระทุกครั้งที่อาบน้ำ เพราะการสระผมบ่อยๆ จะทำให้ผมแห้งแตกปลายได้ง่าย และทำให้หนังศีรษะแห้งเกินไปด้วยค่ะ หากถึงเวลาต้องสระผมควรใช้แชมพูในปริมาณน้อยๆ ส่วนคนที่มีผมแห้งมากควรใช้ครีมหรือน้ำมันบำรุงเส้นผมทาเคลือบที่ปลายผมบางๆ เป็นการลดประจุไฟฟ้าสถิตและช่วยไม่ให้ผมชี้ฟู หรืออาจใช้ครีมนวดผมร่วมกับแชมพูสระผมไปพร้อมกันเลยก็ได้ค่ะ

เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผิวพรรณและเส้นผมของคุณมีสุขภาพดีแข็งแรงพร้อมต้อนรับหน้าหนาวกันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook