เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า

เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเชื่อว่ามนุษย์กับการพักผ่อนนั้นถือเป็นของคู่กัน หากวันไหนที่คุณทำงานมากจนกลายเป็นคนบ้างาน หรือทำงานเป็นชีวิตจิตใจ หรือจะเรียกได้ว่างานคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณเลยก็ว่าได้ และพอถึงวันหยุดคุณอาจจะเลือกที่จะนอนอยู่บ้านเพื่อการพักผ่อนกับครอบครัวหรือคนที่คุณรัก แต่หากคุณอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เคยนั่งๆ นอนๆ อยู่กับบ้าน เป็นการเดินเล่นชิลล์ๆ หรือไปช้อปปิ้งกันตามสไตล์ที่ชอบ บางครั้งอาจจะไปเจอสินค้าที่ถูกใจก็สามารถจับจ่ายซื้อหากันได้ตามสะดวก ซึ่งสถานที่แบบนี้มีมากมายหลายที่ในกรุงเทพมหานคร แล้วแต่คุณว่าจะเลือกไปเดินกันที่ไหน แต่สำหรับคนที่อยู่ใกล้แถวรัชดา หรือลาดพร้าวนั้น วันนี้เราขอแนะนำแหล่งช้อปปิ้งที่คุณไม่ควรพลาดในการเดินเล่นยามเย็นไปจนถึงค่ำคืน ซึ่งก็คือ ตลาดรัชดาไนท์นั่นเองค่ะ

เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า
เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า

ตลาดรัชดาไนท์แห่งนี้ หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่าที่นี่เป็นแหล่งหาซื้ออะไหล่ของรถคลาสสิครุ่นเก่าๆ ที่หายาก อย่างเช่น มอเตอร์ไซค์เวสป้า รถโฟล์คเต่า หรือ ออสตินมินิ เป็นต้น ซึ่งบริเวณพื้นที่ตั้งของตลาดรัชดาไนท์จะเป็นพื้นที่ว่างแถวย่านรัชดา ลาดพร้าว ตรงช่วงตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดาไปจนถึงสถานนีลาดพร้าว ที่เมื่อก่อนเคยทำเป็นรัชดาไนท์บาซาร์ ที่มีร้านขายของเป็นล็อคๆ มีเวทีเล่นดนตรีสด ลานเบียร์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคนไม่นิยมเดินกัน จึงได้รื้อถอนออกไปแล้วปล่อยให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่าเอาไว้ ส่วนตอนกลางวันจะเป็นสถานที่ของโรงเรียนสอนขับรถยนต์แห่งหนึ่ง พอตอนค่ำคืนของวันเสาร์บริเวณพื้นที่แห่งนี้จะกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งอะไหล่รถเก่าๆ หรือแม้แต่มอเตอร์ไซค์เก่าๆ คลาสสิคแบบต่างๆ ก็ย้ายมารวมพลกัน ณ ที่ตรงนี้ จึงทำให้เป็นสีสันที่คุณจะได้พบของตลาดรัชดาไนท์ บรรดาผู้ใช้รถและรักรถมอเตอร์ไซค์คลาดสิค ต่างมาเดินดูของหรือมาพบปะพูดคุยกัน เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน และหาซื้ออะไหล่เพื่อตกแต่งรถของตัวเอง หรือบางคนก็เอารถมาจอดติดป้ายขายกันในสภาพเดิมๆ ก็มี ตกแต่งแบบสภาพสวยปิ้งก็มี รถสวยๆ ขับขึ้นมาจอดโชว์เฉยๆ ก็ได้นะคะ ไม่มีใครว่า เข้ากับบรรยากาศและสถานที่ดีค่ะ ได้กลิ่นอายของความคลาสสิควินเทจ

เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า
เดินตลาดยามค่ำคืนกันดีกว่า

ปัจจุบันมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเดินชมกันมากมายทำให้บรรยากาศดูแล้วคึกคักซะจริงๆ สินค้าก็มีหลากหลายประเภทมากขึ้นทุกวัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของเก่าของมือสอง หรือของหายาก มีทั้งของเล่นเก่าๆ ของสะสมโบราณ หนังสือเก่า นาฬิกา เครื่องเล่นแผ่นเสียง เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ตู้โชว์ รวมไปถึงเครื่องดื่ม เหล้าเบียร์ เป็นต้น ส่วนของใหม่ๆ ก็จะเป็นพวกสินค้าแนวๆ กิฟช็อป แบบว่าเอาใจสาวๆ เช่น พวกเครื่องประดับ ที่ห้องโทรศัพท์มือถือ ของตกแต่งบ้าน ซึ่งดูๆ ไปแล้วก็จะคล้ายๆ กลับตลาดคลองถมน่ะค่ะที่ใครหลายคนที่มีของเก่าใช้แล้วเอาไปวางขาย ต่างกันตรงที่แห่งนี่จะเน้นไปทางอะไหล่รถเก่าๆ ซะมากกว่า และเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับแหล่งที่ช้อปที่อื่นๆ ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook