จัดการปัญหาผมเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

จัดการปัญหาผมเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่างเข้าฤดูหนาวทีไรเป็นต้องเตรียมตัวสั่นกันทุกทีด้วยอากาศที่หนาวเย็นที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางด้านอุณหภูมิแล้วยังนำการเปลี่ยนแปลงทางด้านสภาพเส้นผมของเราๆทั้งหลายคนมาด้วย  ซึ่งแต่ละปัญหาล้วนแล้วแต่สร้างความเครียดได้เป็นอย่างดี  ปัญหาบางอย่างอาจจะแก้ไขได้ง่ายแต่บางอย่างอาจต้องใช้เวลานานเป็นเดือนในการฟื้นฟูหรือบำรุงให้กลับมามีสภาพดีดังเดิม  ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผมที่จะมาพร้อมกับฤดูหนาวมีอยู่ 4 ปัญหาด้วยกัน

beauty1
จัดการปัญหาผมเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

1. รังแค
เพราะอากาศที่หนาวเย็นทำให้สภาพหนังศรีษะแห้งและเกิดปัญหาลอกออกเป็นแผ่นหรือสะเก็ดเล็กๆน้อยๆ  ยิ่งถ้าอาบน้ำด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งจะทำให้เกิดรังแคมากกว่าเดิมถึง  2 เท่า  อาการอีกอย่างหนึ่งเมื่อเกิดรังแคก็คือจะเกิดอาการคันตามหนังศรีษะเพราะอากาศแห้งเมื่อเกาหนังศรีษะรังแคก็ยิ่งร่วงมากขึ้นตามไปด้วย

2. ผมแห้ง 
อากาศหนาวผู้คนจะเริ่มรู้สึกหายใจลำบากเนื่องความชื้นในอากาศลดน้อยลงส่งผลกระทบต่อเส้นผมเช่นกัน  ทำให้ผมแห้งลีบติดหนังศรีษะคล้ายไม่ได้สระผมติดต่อกันเป็นเวลานาน  หากคนที่มีเส้นผมน้อยก็ยิ่งทำให้หัวดูเล็กลงเพราะเส้นผมไม่ดูจับตัวกันหนาแน่นเท่าเดิม

beauty2
จัดการปัญหาผมเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

3. แตกปลาย 
อาการผมแตกปลายอาจเกิดขึ้นได้ทุกฤดูกาลขึ้นอยู่กับการดูแลสภาพเส้นผม  เพราะเส้นผมต้องการโปรตีนมาหล่อเลี้ยงโครงสร้างภายในเมื่อเส้นผมขาดการดูแล  เส้นผมในส่วนปลายก็จะขาดโปรตีนไปหล่อเลี้ยงเนื่องจากเป็นส่วนที่อยู่ไกลที่สุด  ทำให้ปลายผมแยกแตกออกอย่างน้อย 2 ส่วนหรือกลายเป็นปล้องคล้ายต้นไผ่สามารถดึงให้หลุดออกจากเส้นผมส่วนบนได้  หากมีมากเกินไปจะดูเหมือนไข่เหาที่ปลายเส้นผม

4. ผมชี้ฟู 
เมื่ออากาศแห้งและเย็นพัดผ่อนเส้นผมบ่อยครั้ง  เส้นผมก็จะเริ่มแห้งและชี้ฟูไม่เป็นทิศไม่เป็นทางคล้ายรังนก  หากคนที่มีเส้นผมหนาแน่นหรือผมเส้นใหญ่อาการชี้ฟูก็จะยิ่งเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  ทำให้ยากต่อการจัดทรงหรือหวีให้เรียบแม้จะใช้อุปกรณ์ตกแต่งทรงผมแล้วก็ตาม

beauty3
จัดการปัญหาผมเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

สภาพของเส้นผมจะดีเหมือนเดิมได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ของผู้เป็นเจ้าของ  หากคุณอยากมีสภาพผมที่ดีเหมือนเดิมก็ต้องหมั่นดูแลรักษาไม่ให้เส้นผมเปลี่ยนสภาพ  เพราะถ้าหากเส้นผมของคุณสุขภาพดีคุณก็จะรู้สึกดีตามไปด้วย

เพราะสุขภาพเส้นผมของคนเรา เราจะต้องใส่ใจดูแล ไม่เพียงแค่การดูแลสุขภาพแต่เพียงภายนอกเท่านั้น เพราะในฤดูหนาวแบบนี้ เส้นผมของเราเองก็แห้งชี้ฟูหนักกว่าเดิม ไร้น้ำหนักได้เช่นเดียวกัน แถมยังพ่วงมาพร้อมปัญหาต่างๆ ได้ดังเดิม ดังนั้น ไม่ดูแลสุขภาพผมของเราเองแล้วใครจะดูแลให้เราล่ะจริงไหมคะสาวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook