ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน

ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งถ้าเราทำงานไปนานๆ แล้วจะรู้สึกเหมือนความตื่นเต้นกับงานมันหายไปไม่เหมือนช่วงแรกๆ เริ่มรู้สึกว่าอะไรมันจำเจ วนๆ มาเหมือนเดิมๆ กันอยู่ทุกวัน หรืออาจจะรู้สึกเบื่อเจ้านาย เบื่อเพื่อนร่วมงาน ก็มีผลทำให้รู้สึกเซ็งกับงานไปด้วย หรือบางครั้งใช้ระยะเวลาในการเดินทางมากๆ ก็อาจจะทำให้รู้สึกหงุดหงิดได้ เพราะกว่าจะนั่งรถมาถึงที่ทำงานผ่านมลภาวะทางอากาศ การแย่งกันขึ้นรถของผู้คนในเวลาที่เร่งรีบ

workทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน
ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน

สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณอาจจะรู้สึกเกิดอาการเบื่องานได้ทั้งนั้น หรือบางคนอาจจะทำงานไปแล้วรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ไม่ใช่งานที่ตัวเองชอบ แต่ยังหางานใหม่ที่ดีกว่าไม่ได้จึงต้องอดทนทำไปก่อน การที่ต้องอดทนทำก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกเบื่อ เพราะไม่ได้ทำงานด้วยใจรัก ดังนั้นแล้วถ้าใครมีอาการต่างๆ เหล่านี้ แต่ยังไม่สามารถลาออกจากงานได้ เพราะว่าออกไปก็ไม่รู้จะไปทำอะไร ลองมาดูวิธีปฏิบัติตัวกันดีกว่าว่าเราควรหาทางออกให้ตัวเองอย่างไรกันบ้าง 

1. เปลี่ยนเวลาเดินทาง การเปลี่ยนเวลาเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเห็นสิ่งต่างๆ แตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะผู้คน สิ่งแวดล้อม หรือบางครั้งการออกจากบ้านแต่เช้าปัญหารถติดบนท้องถนนก็จะน้อยลงด้วย และการที่คุณมาถึงที่ทำงานเร็วกว่าที่เคยจะทำให้คุณมีเวลาพอที่จะเตรียมตัวกับสิ่งต่างๆ ได้อย่างสบาย เช่น อาจจะได้คุยเล่นกับเพื่อนร่วมงานบ้าง นั่งจิบกาแฟแบบสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบ

work1ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน
ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน

2. จัดโต๊ะทำงานใหม่ ลองจัดโต๊ะทำงานใหม่เปลี่ยนมุมวางจอคอมพิวเตอร์ไปในทิศทางใหม่บ้าง หาอะไรสวยๆ งามๆ รูปแบบแปลกตามาตั้งประดับบนโต๊ะทำงานดูบ้าง อย่างดอกไม้สวยๆ ใส่แจกัน หรือไม่ก็ต้นไม้สีเขียวต้นเล็กๆ สิ่งเหล่านี้บางครั้งจะช่วยทำให้จิตใจของคุณสดชื่นขึ้นมาได้

3. คุยกับเพื่อนร่วมงาน คุยกับเพื่อนที่แผนก หรือแผนกอื่นๆ ที่ไม่ค่อยจะได้คุยกันบ้าง เพราะบางครั้งการคุยกับเพื่อนใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดต่างๆ กัน จะช่วยทำให้เรามีมุมมองใหม่ๆ มีความคิดที่ต่างไปจากเดิมขึ้นมาได้ เป็นวิธีที่ทำให้รู้สึกไม่จำเจกับสิ่งเดิมๆ ได้อีกทางหนึ่ง

work-00111ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน
ทำอย่างไรดีถ้ารู้สึกเบื่องาน

4. คิดแผนงานใหม่ ลองคิดแผนงานใหม่ๆ ที่คิดว่าสามารถเป็นไปได้ เสนอกับหัวหน้างาน เพื่อเปลี่ยนการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิมแต่ดีขึ้นกว่าเดิม

5. ลาพักผ่อน การลาพักผ่อนไปสักระยะหนึ่งก็จัดว่าเป็นวิธีที่ดี เพราะเราจะได้เปลี่ยนบรรยากาศเหมือนหลบไปพัก เห็นสิ่งใหม่ๆ ธรรมชาติสวยๆ การทำแบบนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยให้กำลังใจของคุณกลับมาดีขึ้นได้

ถ้าใครรู้สึกเบื่อกับการทำงานลองนำวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติดู รับรองได้ว่าต้องมีสักวิธีที่สามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกเบื่องานน้อยลง หรือหายเบื่อไปได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook