มะนาวกำจัดสิวช่วยเผยผิวหน้าขาวใส

มะนาวกำจัดสิวช่วยเผยผิวหน้าขาวใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะมีผิวพรรณบนใบหน้าที่ไร้สิวนั้น บางทีก็อาจดูเป็นเรื่องยากเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีดูแลให้ผิวของคุณสวยใส ไร้สิวได้เลย เพราะน้ำมะนาวเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด เป็นสมุนไพรผลกลมเล็กๆ ที่มาพร้อมสรรพคุณในการป้องกันและรักษาสิวไปพร้อมกัน ว่าแต่เราจะใช้มะนาวอย่างบ้างเพื่อรักษาและป้องกันสิว สาวๆ ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

beauty1
มะนาวกำจัดสิวช่วยเผยผิวหน้าขาวใส

ดื่มน้ำมะนาวทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน
การดื่มน้ำมะนาวเป็นการบำบัดหรือกำจัดของเสียในร่างกายหรือเรียกว่าดีท็อกซ์อย่างง่ายดายในวิธีธรรมชาตินั่นเอง นอกจากช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ให้ผิวขาวกระจ่างใสในแบบธรรมชาติได้แล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานดีขึ้น และช่วยป้องกันสิวก่อกวนใจได้อีกด้วย ดังนั้น สาวคนไหนที่หน้ามีสิวล่ะก็แนะนำให้บีบน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่มดื่มทุกวันตอนเช้าก่อนมื้ออาหาร 1 แก้ว เพียงเท่านี้ก็จะป้องกันสิว ริ้วรอย จุดด่างดำและช่วยรักษาสิวให้หายได้เร็วแล้วค่ะ

beauty2
มะนาวกำจัดสิวช่วยเผยผิวหน้าขาวใส

พอกหน้าด้วยน้ำมะนาวก่อนนอน
สาวๆ ที่มีสิวบนใบหน้าให้บีบน้ำมะนาวสัก 1 ช้อนชา แล้วจุ่มด้วยสำลีที่สะอาดจากนั้นนำมาแต้มบริเวณหัวสิวทิ้งเอาไว้ 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงจึงค่อยล้างออก แต่หากกรดจากน้ำมะนาวทำให้ใบหน้าของคุณรู้สึกแสบคันยิบๆ ล่ะก็ ให้ผสมน้ำเปล่าลงไปเจือจางเพิ่มเติมเล็กน้อย เท่านี้ก็นำมาแต้มสิวได้แล้ว แต่หากจะให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วขึ้น แนะนำให้แต้มสิวแล้วเข้านอนไปเลยทั้งคืน ตอนเช้าจึงค่อยล้างออกแบบนี้จะยิ่งช่วยให้สิวที่เป็นอยู่ยุบตัวเร็วขึ้น

beauty3
มะนาวกำจัดสิวช่วยเผยผิวหน้าขาวใส

สิวยุบด้วยน้ำมะนาว ดินสอพองและผงขมิ้น
หาวันว่างหรือช่วงเวลาว่างพอกหน้ารักษาสิวกันบ้างนะคะสาวๆ เพราะจะได้ทำให้ใบหน้าสวยใส ไร้สิว วิธีการง่ายๆ ดังนี้

ส่วนผสม ดินสอพอง 2-3 เม็ด น้ำมะนาว 1 ผลและขมิ้นผงเล็กน้อย
วิธีทำ ให้นำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพองแล้วบี้ให้ดินสอพองแตกละเอียดจนกลายเป็นเนื้อเหลว จากนั้นผสมด้วยผงขมิ้นลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี เตรียมใบหน้าของคุณด้วยการล้างหน้าให้สะอาดซับผิวหน้าให้แห้ง จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้มาพอกผิวหน้า ทิ้งเอาไว้ 20 นาที จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด ผงขมิ้นจะช่วยฆ่าเชื้อโรคหรือแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการทำให้สิวลุกลามพร้อมทั้งสมานผิว น้ำมะนาวจะช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยเผยผิวใหม่ ส่วนดินสอพองจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน เมื่อล้างหน้าออกหมดจดคุณจึงสัมผัสได้ถึงใบหน้าที่เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น หมั่นทำเป็นประจำบ่อยๆ รับรองสิวหาย ไร้รอยสิวกวนใจ ทั้งยังพอใจกับใบหน้าที่ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าเคล็ดลับการรักษาสิวด้วยน้ำมะนาวจากเรานี้ จะช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าของคุณมาพร้อมความกระจ่างสดใส ผิวพรรณเนียนขึ้น และไร้สิว ไร้ริ้วรอยก่อกวนใจต่อไปนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook