สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงนั้น ขึ้นกับการปฏิบัติตัวของเรากันด้วย เราต้องปฏิบัติตัวอย่างสม่ำเสมอ หรือก็คือปฏิบัติตัวอย่างมีวินัยทำเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร การใช้ชีวิตในประจำวัน จึงจะมีส่วนช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ แต่ด้วยเวลาที่เร่งรีบในยุคปัจจุบันนี้ทำให้หลายคนละเลยการปฏิบัติตัวบางอย่าง และทำบางสิ่งที่เป็นผลร้ายต่อร่างกายจนเป็นความเคยชิน ถ้าใครอยากมีสุขภาพแข็งแรงลองมาดูวิธีปฏิบัติตัวในแต่ละวัน เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีและห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บกันดีกว่าค่ะ โดยเริ่มจาก

health
สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

1. รับประทานอาหารเช้า อาหารเช้าจัดเป็นมื้อที่สำคัญกว่าทุกมื้อในระหว่างวัน เพราะร่างกายสามารถนำสารอาหารที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ได้ทันที และยังช่วยให้อิ่มนานไม่หิวระหว่างวัน การอดอาหารเช้าทำให้เมื่อถึงมื้อกลางวันเราจะทานมากกว่าปกติ รวมไปถึงในช่วงมื้อเย็นอีกด้วย ทำให้หลายคนเกิดเป็นโรคอ้วน

2. รับประทานอาหารให้ครบทั้งสามมื้อ และควรรับประทานให้ตรงเวลา เพื่อให้ระบบการย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ

health4
สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

3. รับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายสามารถได้รับสารอาหารต่างๆ อย่างครบถ้วน และนำไปใช้ในส่วนต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

4. ควรออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ หรือทำให้ได้สัปดาห์ละ 3 วัน และทุกครั้งไม่ควรต่ำกว่า 30 นาที จะเป็นการช่วยเผาพลาญพลังงาน ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง หัวใจทำงานเป็นปกติ แต่ควรออกกำลังกายให้สมวัย และไม่ควรออกกำลังกายแบบหักโหมจนเกินไป

health1
สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

5. ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งของร่างกาย น้ำยังมีส่วนช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ แต่ไม่ควรใช้วิธีดื่มทีเดียว แต่ให้จิบเป็นระยะๆ ไปตลอดทั้งวัน

6. รักษาความสะอาดของร่างกายอยู่เสมอ อาบน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น และโดยเฉพาะเวลากลับถึงบ้านหรือเวลาที่จะหยิบอาหารรับประทานควรล้างมือให้สะอาด

health5
สร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงในแต่ละวัน

7. พักผ่อนนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ช่วงเวลาที่เรานอนหลับยังเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ทำให้ผู้ที่พักผ่อนอย่างเพียงพอมีสุขภาพที่ดี และยังช่วยทำให้ตื่นเช้ามารู้สึกสดชื่น แจ่มใส สมองปลอดโปร่ง

ถ้าเราใส่ใจปฏิบัติตัวกันได้แบบนี้ในทุกวันอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

การปฏิบัติตัวในแต่ละวันถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การรักษาความสะอาด หรือแม้แต่การพักผ่อนนอนหลับ ดังนั้นถ้าใครอยากมีสุขภาพที่ดีควรหันมาใส่ใจสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก็จะมีส่วนในช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บและมีสุขภาพที่แข็งแรงได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook