ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง

ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง

ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าเรื่องความสวยความงามนั้นมันเป็นหัวใจสำคัญสำหรับสาวทุกวัยไม่เว้นแม้แต่ช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ก็ตาม โดยว่าที่คุณแม่ส่วนใหญ่คงรู้สึกรำคาญไม่น้อยเลยทีเดียวกับปัญหาสิวแวะมาเยี่ยมเยือนจนทำให้เราพลอยไม่สบายอกสบายใจไปด้วย แถมจะหาวิธีแก้ปัญหาช่วงตั้งท้องก็ต้องคำนึงถึงเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องของเราอีกด้วย ดังนั้นวันนี้วูเมนสนุกจึงขอนำเสนอทริคดี ๆ ในการที่จะไม่ให้ปัญหาสิวกลับมากวนใจท่านอีกต่อไป

ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง
ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง

สำหรับเจ้าสิวตัวปัญหาที่เกิดขึ้นมาในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์นั้นมันมาจากฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งมาจากฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนต่อมใต้สมองส่วนกลาง ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นเดียวกับรูขุมขนที่ผลิตน้ำมันมากขึ้นเช่นกัน และนั่นมันก็คือบ่อเกิดที่ส่งผลให้ใบหน้าของคุณแม่มีความมัน ขณะเดียวกันผิวหนังมีการยืดขยายตัวจนรูขุมขนบนใบหน้าขยายจนทำให้สิ่งสกปรกอุดตันได้งานจนกลายเป็นสาเหตุของปัญหาสิวที่ไม่สิวๆ สำหรับคุณแม่ ส่วนปัจจัยต่างๆ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้สิวผุดขึ้นบนใบหน้าของบรรดาคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นก็มาจากทั้งความหงุดหงิดและความเครียดนั่นเอง

ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง
ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง

คราวนี้เราลองมาดูกันซิว่าจะรับมือกับปัญหาเจ้าสิวกวนใจได้อย่างไรกันโดยขั้นตอนแรกควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำธรรมดาอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อวัน แต่หากจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดก็ควรเลือกเอาชนิดที่อ่อนโยนต่อผิว ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลความสะอาดทั้งเล็บทั้งนิ้วมือเพื่อป้องกันในเรื่องของสิ่งสกปรกที่จะมาสัมผัสบนใบหน้า ส่วนคุณแม่ผมยาวนั้นท่านก็ควรที่จะคาดผมหรือมัดผมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อที่จะได้ไม่ปิดบังใบหน้า ซึ่งเป็นการลดการเกิดสิวตรงบริเวณหน้าผากได้ในทางอ้อม นอกจากนี้ก็ยังควรที่จะดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพื่อเสริมสร้างความชุ่มชื่นและหากต้องใช้ยาดูแลแก้สิวก็ควรปรึกษาคุณหมอทุกครั้ง และการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอพร้อมกับทำจิตใจให้แจ่มใสก็มีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาสิวของคุณแม่ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง
ขจัดปัญหาสิวช่วงตั้งท้อง

ขณะเดียวกันคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องก็ต้องหลีกเลี่ยงการแกะ, บีบและกดสิวเนื่องจากจะทำให้เชื้อแบคทีเรียแพร่กระจายออกไปจนเป็นสาเหตุให้เกิดรอยดำหรือรอยแผลบนใบหน้า ทั้งนี้การล้างหน้าเพื่อลดความมันบนใบหน้าก็ไม่ควรที่จะล้างบ่อยจนเกินไปเพราะจะทำให้ผิวแห้ง และอย่าใช้น้ำอุ่นล้างหน้าอย่างเด็ดขาดเพราะมันจะเป็นต้นเหตุให้สิวอับเสบแดงมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการที่ควรลดการขัดหน้า, นวดหน้าและใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าชั่วคราวเอาไว้จะดีกว่าต้องมานั่งทุกข์อกทุกข์ใจกับปัญหาสิวตัวแสบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook