ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว

ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ก็ใกล้เข้าหน้าหนาวมาทุกทีแล้ว สิ่งที่เราควรนึกถึงนั่นก็คือครีมหรือโลชั่นที่ใช้บํารุงผิว เพราะอาการหนาวนี้ทำให้ความชื้นในผิวระเหยง่าย ทําให้ช่วงนี้บรรดาคุณแม่จะพบกับปัญหาผิวแห้งแตกจนทำให้หมดสวย เราจึงเลือกสรรวิธีดูแลผิวคุณแม่ง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว
ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว

1. วิธีการอาบน้ำ เพื่อคืนความชุ่มฉ่ำให้กับผิวสวย อย่าทําลายสารเคลือบผิวตามธรรมชาติ โดยอาบน้ำร้อนจัด ถ้าจําเป็นต้องใช้ ให้คุณแม่ผสมน้ำให้อุ่นน้อยที่สุด เลือกใช้สบู่ที่เป็นกรดอ่อน ไม่อาบน้ำบ่อยเกินไป ถ้ามั่นใจว่ายังสะอาดอยู่ก็อาบน้ำวันละครั้ง ไม่เกิน 10 นาที ทาโลชั่น ครีม หรือออยล์หลังอาบน้ำ ทุกครั้งขณะที่ผิวยังชุ่มชื่นอยู่ทันที ควรเลือกใช้ชนิดที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันจนเป็นสิว เช่น Aloe Si หรือ Sorbitalทาป้องกันผิวแห้งวันละ 2 ครั้งถ้าผิวแห้ง ขาแตกลายมากให้ใช้ชนิดที่มีสารอุ้มน้ำ เช่น Urea หรือ Lactic Acid

ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว
ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว

2. วิธีล้างหน้า บอกลา ‘ผิวแห้ง’ ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นจะทําให้ผิวคุณแม่เสียความชุ่มชื่น แห้งและคันมากขึ้น ใช้สบู่อ่อนที่ไม่มีความเป็นกรดหรือด่างมากไป ถ้าผิวแห้งมากเลือกใช้สบู่ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื่น ซับเบาๆไม่เช็ดถูใบหน้าแรงๆ เพราะจะทําให้หน้าลอก แล้วทาโลชั่นหรือครีมหลังล้างหน้าทันที ถ้ามีใบหน้ามันไม่ใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดสิว ถ้าคุณแม่เป็นคนผิวแห้งแล้วใช้สบู่หรือครีมโฟมล้างหน้าธรรมดา ควรเปลี่ยนเป็นเจลใสไร้ด่าง ฟองน้อย เพื่อลดการทําลายสารธรรมชาติที่เคลือบผิว แล้วก็เพื่อป้องกันผิวแห้งและลอก

ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว
ดูแลผิวคุณแม่สู้สายลมหนาว

3. การทาครีมบํารุงผิว คุณแม่สามารถทาโลชั่นเป็นประจําตอนเช้าและก่อนนอน ถ้าอากาศแห้งมากควรใช้ครีม ช่วงหน้าหนาว แม้อากาศจะเย็น แต่แสงแดดจะแรง ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ถ้าจําเป็นให้ใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้องทุกวัน เพื่อช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี 4 ส่วน ได้แก่ใบหน้าโดยเริ่มแต้มครีมที่หน้าผาก จมูก แก้มสองข้าง และคาง เกลี่ยบริเวณแก้มสองข้าง ซ้ายและขวา วนตามบริเวณหน้าผาก จมูก และคางรอบดวงตา ด้วยการบีบครีมเท่าเม็ดถั่วเขียวบนนิ้วนาง ทาบริเวณหางตา หรือหัวตาลําคอ บีบครีมสักหนึ่งข้อนิ้ว แต้มฐานลําคอ ใช้ปลายนิ้วลูบทาขึ้นเบาหน้าอก ใช้ครีมที่เหลือจากการทาคอที่ติดปลายนิ้ว มาลูบไล้ช่วงอกเบาๆ ให้ทั่วแผ่น

นอกจากนี้แล้วยังมีเคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ ที่คุณแม่สามารถทําได้อีกมากมาย เพื่อผิวสวยนุ่มชุ่มชื่น เช่น หลีกเลี่ยงการซาวน่าเพราะจะยิ่งดึงน้ำและความชุ่มชื่นออกจากร่างกายและใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว หลีกเลี่ยงการขัดผิว ทาวาสลีนริมผีปาก มือและ

เท้าบ่อยๆ ใส่เสื้อผ้าปกปิดมิดชิด เพื่อผิวคุณแม่จะได้ลดการสัมผัสกับความแห้งของอากาศ หลีกเลี่ยงลมแรงๆ รวมทั้งกินผักผลไม้ และดื่มน้ำสะอาดๆ ให้มาก อย่าลืมงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ชา กาแฟด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook