สวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าด้วยน้ำผึ้ง

สวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าด้วยน้ำผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำผึ้งมีสรรพคุณหลายอย่างเพราะมีส่วนประกอบของน้ำตาลที่มีประโยชน์ เช่น กลูโคส ฟรุคโตส น้ำ และเอนไซม์อีกหลายชนิด รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุอีกเป็นจำนวนมาก น้ำผึ้งมีรสชาติหอมหวาน แต่น้ำผึ้งไม่ได้มีประโยชน์แค่เพียงรสชาติที่หอมหวานเท่านั้น มนุษย์รู้จักวิธีการนำน้ำผึ้งมาใช้ประโยชน์ต่างๆ กันมานานแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของความสวยความงาม ที่เป็นเรื่องสำคัญของคุณผู้หญิง ใครอยากรู้ว่าความหวานของน้ำผึ้งสามารถช่วยในเรื่องของความสวยความงามอะไรได้บ้างลองตามมาดูกันดีกว่าค่ะ

beauty1
สวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าด้วยน้ำผึ้ง

1. ต่อต้านริ้วรอย
มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น นอกจากนี้ยังช่วยต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิด ทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ดังนั้นแล้วสาวๆ ควรดื่มน้ำผึ้งเป็นประจำในทุกเช้า โดยวิธีดื่มน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมในน้ำอุ่น วิธีนี้นอกจากจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณแล้วยังช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงกันได้อีกด้วย

2. ช่วยบำรุงเลือด
โดยวิธีใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ใส่เกลือเล็กน้อย และผสมในน้ำอุ่นประมาณครึ่งแก้ว ดื่มเป็นประจำจะเป็นยาบำรุงเลือด สำหรับผู้หญิงเราถ้าเลือดลมดี ก็จะมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ใบหน้าดูมีเลือดฝาด

beauty2
สวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าด้วยน้ำผึ้ง

3. บำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม
โดยวิธีการมาร์คหน้าด้วยน้ำผึ้งเป็นประจำหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง วิธีก็คือให้ใช้กล้วยหอมบดประมาณครึ่งลูกผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่ได้ทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยทำให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย ลดปัญหาการเกิดสิวเสี้ยนและสิวอักเสบและยังช่วยลดรอยหมองคล้ำ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ขาวกระจ่างใส

4. ดูแลผมให้เป็นประกายเงางาม
โดยการใช้น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นสระผมให้สะอาด แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผม ให้ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำเส้นผมของคุณจะนุ่มสลวย เป็นเงางาม ไม่แห้งแตกปลาย

beauty4
สวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าด้วยน้ำผึ้ง

5. แก้อาการท้องผูก
โดยการรับประทานกล้วยน้ำว้าพร้อมกับน้ำผึ้ง จะช่วยแก้ปัญหาอาการท้องผูกอย่างได้ผล ถ้าเราท้องผูกเป็นประจำก็มีส่วนทำให้ผิวหมองคล้ำได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ น้ำผึ้งนอกจากมีรสชาติหอมหวานและมีรสชาติอร่อยแล้ว น้ำผึ้งยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างสำหรับร่างกายและความสวยความงาม สาวๆ คนไหนที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ลองหันมาใช้น้ำผึ้งกันดูนะคะ รับรองได้ว่าถ้าคุณใช้เป็นประจำแล้วคุณจะมีผิวสวยและสุขภาพดีอย่างที่ต้องการ

น้ำผึ้งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีส่วนประกอบของสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกาย และยังมีประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงาม เมื่อใช้เป็นประจำจะสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย และยังช่วยชะลอวัยให้แก่ผิวได้อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook