ดูแลชีวิตคู่ให้สดใสอยู่เสมอ

ดูแลชีวิตคู่ให้สดใสอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นเรื่องระหว่างคนสองคนที่มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายต่างมอบความรักให้แก่กันเสมอมา แต่เมื่อความรักนั้นเริ่มจืดจาง สิ่งที่เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคิดถึงในการที่จะประคับประคองชีวิตคู่ของเราให้ไปตลอดลอดฝั่งอย่างที่ฝันนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ วันนี้เรามีวิธีดูแลชีวิตคู่ให้สดใสอยู่เสมอมาฝากกันค่ะ

ดูแลชีวิตคู่ให้สดใสอยู่เสมอ
ดูแลชีวิตคู่ให้สดใสอยู่เสมอ

1. รู้จักให้อภัย ชีวิตคู่ที่ต้องอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืนนั้น ก็ต้องมีบ้างที่ความเห็นและการกระทำแสดงออกไม่ถูกตาต้องใจของคนรัก ฉะนั้นถ้าต่างฝ่ายต่างรู้จักให้อภัยกัน และอย่ามองในข้อเสียของอีกฝ่ายให้มากนักก็จะช่วยให้ชีวิตคู่ยืนยาวและมีความสุขมาก พยายามใช้เหตุผลถ้าอีกฝ่ายทำผิดอย่ามองว่าเป็นความผิดของเขาเพียงคนเดียว บางทีคุณก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เขากระทำผิดได้เหมือนกัน และเขาจะต้องดีใจถ้าคุณรู้จำที่จะให้อภัยเขาได้

2. แชร์ความรู้สึกระหว่างกัน มีอะไรต้องพูดคุยกันตรงๆ หันหน้ามาคุยกัน แต่ต้องรู้จักใช้วิธีพูดที่นุ่มนวลและมีเหตุผล โดยเฉพาะผู้ชายถ้าคุณพูดจาดีๆ อ่อนหวานใส่เขา รับรองว่าเขาจะแพ้คุณราบคาบทีเดียวค่ะ ที่สำคัญสำหรับผู้ชายแล้วถ้าเขารู้ว่าอยู่ตรงไหนแล้วสบายใจเขาก็จะอยู่กับตรงนั้นนานๆ ดังนั้นเวลาที่คุณรู้สึกไม่พอใจอะไรให้บอกเขาไปเลย เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักไม่เข้าใจธรรมชาติของผู้หญิง ซึ่งโดยธรรมชาติของผู้ชาย เขาจะสนใจเรื่องงานมากกว่าเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว และจำไว้นะจ๊ะสาวๆ อย่างอนจนเกินงามเพราะเขาอาจจะรำคาญเราแทนการจะรับฟังเหตุผลของเราซะอีก

3. มีเวลาให้กันและกัน บางคนใช้ชีวิตคู่อยู่กันมานานก็อาจจะหมดเรื่องคุยกันได้ ลองหากิจกรรมอะไรที่ทั้งสองคนชอบเหมือนกัน มันจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักราบรื่นขึ้น ที่สำคัญต้องจัดเวลาให้ถูก มีเวลาให้อยู่ด้วยกันบ้าง อย่างชวนกันไปเล่นกีฬา เลี้ยงสัตว์ วิธีนี้จะทำให้เรากับคนรักหายเครียด มีความรู้สึกสดชื่น สบายใจ เมื่อสบายใจก็จะอารมณ์ดี พออารมณ์ดีก็จะไม่มีเรื่องให้ทะเลาะกัน จิตใจก็เย็นลงด้วย

4. ให้เวลาส่วนตัว คุณควรให้คู่รักของคุณมีเวลาส่วนตัวบ้าง เพราะคนเรามีความชอบที่ไม่เหมือนกัน คุณอาจจะชอบดูทีวี ส่วนอีกคนอาจจะชอบเล่นเกมส์ ดังนั้น เวลาที่อีกฝ่ายทำกิจกรรมที่เป็นความสุขส่วนตัวของเขาก็ปล่อยเขาไปบ้าง อย่าไปกำหนดกะเกณฑ์กันว่าอีกฝ่ายจะต้องมาทำอะไรๆ ร่วมกับคุณอยู่ตลอดเวลา

หากชีวิตคู่ของคุณสามารถทำได้ดังที่กล่าวมานี้รับรองเลยว่าความรักของคุณจะไปถึงฝั่งที่ฝันไว้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook