การล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อผิวสะอาดกระจ่างใส

การล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อผิวสะอาดกระจ่างใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการแต่งหน้านั้นอาจจะเป็นกิจวัตรประจำวันที่สาวๆ เราจำเป็นต้องทำอยู่แล้ว เพราะเราอาจจะต้องแต่งหน้าไปทำงาน สาวๆ สมัยนี้ห่วงเรื่องความงามกันน้อยที่ไหน แต่ปัญหาคือเมื่อแต่งหน้าแล้ว ใบหน้าของเราจะต้องมาพร้อมคราบเครื่องสำอางหนาเตอะเต็มใบหน้า ปัญหาอย่างหนึ่งของการล้างหน้าก็คืออาจจะล้างหน้าออกไม่สะอาดหมดจด ก่อให้เกิดคราบเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกอุดตันคั่งค้างในรูขุมขนจนกลายเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในเวลาต่อมาได้ เพราะฉะนั้น เราก็ต้องมองหาตัวช่วยดีๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล้างคราบเครื่องสำอางออกให้หมดจดซึ่งเราเรียกกันว่าเมกอัพรีมูพเวอร์หรือ คลีนซิ่งออยนั่นเองค่ะ

Beauty1
การล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อผิวสะอาดกระจ่างใส

ขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้อง
เช็ดล้างรอบดวงตาและคราบมาสคาร่า
หยดผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางลงบนสำลีแผ่น จากนั้นเริ่มต้นทำความสะอาดด้วยการเช็ดที่ผิวรอบดวงตาเสียก่อนโดยหยดให้สำลีเปียกไปเลย จากนั้นนำมาปิดหรือโปะลงบนเปลือดตาทิ้งไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยๆ รูดมาสคาร่าให้ติดออกมาพร้อมกัน แต่ต้องค่อยๆ ทำอย่างเบามือที่สุดนะคะ สำหรับการล้างคราบมาสคาร่านั้นจัดว่าเป็นการล้างที่ค่อนข้างยากเอาการเหมือนกัน ดังนั้น จึงต้องทำการเช็ดล้างบ่อยครั้งหน่อย แต่เน้นว่าต้องระวังโดยการเช็ดอย่างเบามือที่สุด ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ผิวของเรามาพร้อมริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เร็วกว่าวัยอันควรได้ค่ะ

Beauty2
การล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อผิวสะอาดกระจ่างใส

เช็ดล้างผิวหน้าและริมฝีปาก
หลังจากที่สาวๆ เช็ดล้างคราบเครื่องสำอางรอบดวงตาหมดแล้ว ก็มาต่อด้วยริมฝีปากกันเลยด้วยการเช็ดออกอย่างเบามือเช่นกัน ต่อจากนั้นก็มาเช็ดกันที่ใบหน้า โดยหยดคลีนซิ่งออยลงบนสำลีให้ชุ่มเช่นเดิมจากนั้นเริ่มต้นเช็ดจากกึ่งกลางจมูกเสียก่อนแล้วเช็ดไล่ไปยังใบหู เป็นการเข็ดจากกึ่งกลางบริเวณจมูกออกไปยังด้านข้างใบหน้าให้หมดจดนั่นเอง เท่านี้ก็สามารถล้างหน้าตามปกติด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทั่วไปที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำได้แล้วค่ะ แต่อย่าลืมว่าหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว สาวๆ ควรซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่มเท่านั้นนะแล้วจึงค่อยทาครีมบำรุงผิวต่อไป รับรองใบหน้าเนียนใสไร้สิวกวนใจแล้วค่ะ

Beauty3
การล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อผิวสะอาดกระจ่างใส

นอกจากนี้ สาวๆ อาจจะพบว่าในยุคปัจจุบันยังมีอุปกรณ์เครื่องมือทำความสะอาดผิวหน้าออกมาวางจำหน่ายมากขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้น นับว่าอาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจและต้องการเช็ดล้างคราบเครื่องสำอางออกให้หมดจดเกลี้ยงเกลาไปพร้อมกัน โดยเครื่องมือทำความสะอาดนี้สามารถนวดวนบนผิวหน้าและกระตุ้นคราบเครื่องสำอางให้หลุดออกมาจากรูขุมขนได้อย่างหมดจดเกลี้ยงเกลาเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ดี สาวๆ ควรทำความสะอาดผิวหน้าจนรู้สึกมั่นใจว่าใบหน้าสะอาดไร้สิ่งสกปรกตกค้างจริงๆ ไม่อย่างนั้น อาจจะส่งผลให้ผิวสวยๆ ของคุณมีสิวขึ้นกวนใจก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook