วิธีเตรียมตัวก่อนจัดพิธีแต่งงาน

วิธีเตรียมตัวก่อนจัดพิธีแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีแต่งงานเป็นพิธีที่มีพิธีการหลายขั้นตอน ดังนั้นเพื่อให้พิธีสมบูรณ์แบบและเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดคู่บ่าวสาวจึงต้องเตรียมตัวและเตรียมพิธีการต่างๆ ให้พร้อม แต่ในปัจจุบันนี้พิธีการต่างๆ ในการแต่งงานค่อนข้างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีหลายสถานที่ที่รับจัดพิธีแต่งงาน โดยกำหนดขั้นตอนต่างๆ ของพิธีไว้แล้วเป็นอย่างดี ทำให้คู่บ่าวสาวไม่ต้องยุ่งยากในการกำหนดลำดับขั้นตอนพิธีการและไม่ต้องเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ในยุ่งยาก แต่ถ้าใครคิดจะจัดงานเองสิ่งที่คู่บ่าวสาวควรคำนึงถึงจะมีดังต่อไปนี้

wedding3
วิธีเตรียมตัวก่อนจัดพิธีแต่งงาน

1. จำนวนแขก สำหรับจำนวนแขกถือเป็นสิ่งแรกที่คู่บ่าวสาวจะต้องคำนึงถึงก่อนคิดถึงอย่างอื่น เพราะจำนวนแขกจะเป็นสิ่งกำหนดว่าคู่บ่าวสาวควรจัดในสถานที่แบบใดเพื่อให้เพียงพอกับการรับรองแขก และต้องเตรียมอาหารหรือของชำร่วยต่างๆ รวมไปถึงการ์ดเชิญ เป็นจำนวนเท่าใด ถึงจะพอกับแขกที่มาร่วมงาน ร่วมไปถึงของรับไหว้ต่างๆ สำหรับญาติผู้ใหญ่อีกด้วย

2. สถานที่ เมื่อทราบจำนวนแขกที่แน่นอน หรืออาจจะใช้วิธีกะประมาณคร่าวๆ ก็ได้เช่นกัน อันดับต่อไปก็คือในเรื่องของสถานที่ แขกในช่วงเช้าและช่วงเย็นอาจจะมีจำนวนที่แตกต่างกัน โดยมากแล้วแขกในช่วงเช้ามักจะเป็นแขกที่สนิทเช่นญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงที่สนิทกันเท่านั้น แต่แขกในช่วงเย็นจะมีจำนวนมากกว่า เพราะจะเป็นทั้งเพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก ทั้งฝ่ายของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ดังนั้นแล้วสถานที่ในการจัดงานในช่วงเช้าและช่วงเย็นหลายคู่จึงมักเลือกสถานที่ที่แตกต่างกัน

3. ธีมในการจัดสถานที่ในพิธีแต่งงาน ปัจจุบันเหมือนจะกลายเป็นความนิยมไปแล้วสำหรับธีมแต่งงานในรูปแบบต่างๆ แต่ก็จัดว่าช่วยทำให้งานแต่งงานดูมีสีสันและชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น

wedding3
วิธีเตรียมตัวก่อนจัดพิธีแต่งงาน

4. ชุดแต่งงานในการทำพิธีแต่งงานของคู่บ่าวสาวทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

5. อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการประกอบพิธี ถ้าแต่งงานในโรงแรม หรือสถานที่รับจัดพิธีแต่งงานในส่วนนี้ก็อาจจะตัดไปได้เลย

6. ของชำร่วย ของรับไหว้ และสถานที่พิมพ์การ์ดแต่งงาน

7. อาหาร ขนม ร่วมไปถึงเค้กที่ใช้ในงานแต่ง สำหรับอาหารให้คำนวณทั้งช่วงพิธีตอนเช้า และพิธีในตอนเย็น ร่วมไปถึงอาหารที่ต้องทำบุญเลี้ยงพระ ขนมขันหมาก สำหรับอาหารในช่วงพิธีตอนเช้าส่วนมากแล้วมักนิยมเป็นเมนูอาหารไทย ส่วนในพิธีช่วงเย็นนั้นงานแต่งงานส่วนมากมักนิยมจัดเป็นเป็นแบบ บุฟเฟ่ โต๊ะจีน หรือเลี้ยงแบบค็อกเทล

wedding1
วิธีเตรียมตัวก่อนจัดพิธีแต่งงาน

สิ่งต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งสำคัญหลักๆ ในการจัดเตรียมพิธีแต่งงานสำหรับคู่บ่าวสาว เพียงแต่คู่บ่าวสาวสามารถเตรียมพิธีต่างๆ ได้ตามข้อต่างๆ เหล่านี้ ก็รับรองได้เลยว่างานของคุณจะสมบูรณ์แบบอย่างที่คุณต้องการ

พิธีแต่งงานหรือการจัดงานแต่งงานนั้นจะมีขั้นตอนและพิธีการต่างๆ อยู่หลายขั้นตอน ดังนั้นคู่บ่าวสาวควรศึกษารายละเอียดต่างๆ ของพิธี เพื่อให้งานแต่งงานของคุณเสร็จออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบหรือเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook