สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน

สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน

สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมการทำงานกับการเรียนส่วนมากแล้วจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง รวมไปถึงเพื่อนที่เราได้พบเจอก็มักจะแตกต่างกันออกไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าเพื่อนร่วมงานจะไม่ดีกันไปซะหมด หลายคนก็เจอเพื่อนร่วมงานดีๆ ในที่ทำงานเช่นเดียวกัน การทำงานเป็นเหมือนกับแข่งขันกันอย่างหนึ่ง เพื่อให้ได้ผลงานและเพื่อตำแหน่งที่เลื่อนขึ้นและการปรับเงินเดือนในอนาคต ทำให้เพื่อนร่วมงานบางครั้งจึงเหมือนเป็นคู่แข่งในการทำงานกันไปโดยไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นบางสิ่งบางอย่างที่เรายังไม่รู้จักเพื่อนร่วมงานดีพอก็ไม่ควรพูดออกมา เพราะนั้นหมายถึงอนาคตในการทำงานของเรากันด้วย โดยสิ่งที่ไม่ควรพูดในที่ทำงานก็อย่างเช่น

work1
สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน

1. เรื่องเงินเดือน
เรามักพบว่าหลายบริษัทจะมีกฎข้อห้ามไม่ให้พนักงานบอกเรื่องเงินเดือนกัน เนื่องจากบางครั้งถ้าในตำแหน่งงานเดียวกัน เข้างานมาพร้อมๆ กันแต่เพื่อนร่วมงานเราเงินเดือนมากกว่า เราอาจจะรู้สึกหมดกำลังใจในการทำงาน ในทางกับกันถ้าเพื่อนร่วมงานเงินเดือนน้อยกว่าก็อาจจะมีส่วนทำให้เขารู้สึกไม่อยากทำงานด้วยเช่นกัน

2. เรื่องส่วนตัว
ถ้าเรามีปัญหาทางบ้านหรือปัญหาส่วนตัวต่างๆ ในบางเรื่องก็ไม่ควรนำมาพูดที่ทำงาน เพราะถ้าเพื่อนนำไปพูดต่อแล้วเกิดมีผลกระทบกับงานขึ้นมา อย่างเช่น เราอาจจะทำงานผิดพลาดมากขึ้น หรืออาจจะลางานบ่อยๆ อาจจะถูกเพ่งเล็งว่าเห็นเรื่องส่วนตัวสำคัญกว่าเรื่องงาน ซึ่งนั้นหมายถึงการพิจารณาเงินเดือนและตำแหน่งงานในอนาคตด้วย

work2
สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน

3. ไม่พอใจเจ้านาย
เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้จะไม่พอใจขนาดไหน ก็ควรเก็บไว้ กลับไประบายให้คนที่บ้านฟังจะดีกว่าการระบายให้เพื่อนร่วมงานฟัง เพราะถ้าถึงหูเจ้านายขึ้นมาก็คงเป็นสิ่งที่ไม่ดีแน่ๆ

4. นินทาเพื่อนร่วมงาน
ถ้าเขาไม่รู้ก็คงไม่เป็นไรอีกเช่นกัน แต่ถ้าเขาเกิดรู้ขึ้นมา นอกจากต้องเจอหน้ากันทุกวันแล้วจะรู้สึกอึดอัดมองหน้ากันลำบาก และถ้าต้องประสานงานกันอยู่ตลอด ยิ่งทำให้การประสานงานเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก โดยเฉพาะถ้าเราต้องพึ่งพาบางเรื่องจากเขา ดังนั้นแล้วไม่ควรนินทาใครในที่ทำงานถึงจะรู้สึกไม่ชอบก็ตาม

work3
สาวออฟฟิศรู้ไว้ สิ่งใดที่ไม่ควรพูดในที่ทำงาน

5. ดูถูกคนอื่น
ถึงจะเป็นเรื่องจริงก็ตาม แต่ก็เป็นการแสดงนิสัยทางด้านลบออกมาให้ผู้คนรอบข้างได้เห็น จะทำให้ผู้ร่วมงานรู้สึกไม่ดีในตัวคุณขึ้นมาได้

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เมื่อเราเข้าสู่วัยทำงานควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้จะดีที่สุด เพื่อให้เราสามารถทำงานไปได้อย่างราบรื่น เพราะถ้าเกิดงานที่คุณทำเป็นงานที่คุณรักและยังอยากทำต่อไปเรื่อยๆ ถ้าคุณหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ก็รับรองได้เลยว่าคุณจะทำงานต่อไปได้อย่างราบรื่นและไม่มีอุปสรรค

การทำงานต้องพบผู้คนหลากหลาย โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานต้องติดต่อประสานงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงควรหลีกเลี่ยงในการพูดบ้างเรื่องในที่ทำงาน เช่น เรื่องเงินเดือน นินทาคนอื่น เป็นต้น เพื่อให้งานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่มีอุปสรรค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook