สัญญาณบ่งบอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะแต่งงาน

สัญญาณบ่งบอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่อเติบโตขึ้นเรียนจบ ทำงาน แน่นอนว่าทุกคนวาดฝันถึงวันแต่งงานด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่แค่ว่าอยากจะได้สวมชุดแต่งงานสีขาวสวยๆ แล้วควงแขนคนที่เธอรักเข้าพิธีแต่งงานแต่เพียงเท่านั้นหรอกนะ แต่เหนือกว่านั้น เพราะหากเธอรักใครแล้ว เธอก็ย่อมวาดฝันที่อยากจะมีเขาในชีวิตตลอดไป และแน่นอนนี่ก็คือหนึ่งในสัญญาณที่ตัดสินได้แล้วว่าเราพร้อมที่จะแต่งงาน นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณอื่นๆ บ่งบอกเช่นเดียวกัน มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

wedding1
สัญญาณบ่งบอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะแต่งงาน

เบื่อชีวิตอิสระที่ต้องอยู่อ้างว้างลำพัง
ผู้หญิงเราโดยปกติแล้วหลังจากเรียนจบ เข้าสู่วัยทำงาน แน่นอนว่าไม่กี่ปีหลังจากนั้น เธออาจจะใช้ชีวิตอย่างอิสระ โลดแล่นไปกับความสุข เฮฮาตามประสา ได้อยู่กับกลุ่มแก๊งเพื่อนสาวๆ ไปเที่ยวไหนกอดคอไปกัน แต่หลังจากนั้นเมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณก็จะพบกับความเหงา อ้างว้าง หากรู้สึกเป็นเช่นนี้บ่อยๆ หัวใจคุณอาจจะอยากไขว่คว้ามองหาใครสักคนเคียงข้าง แน่นอนว่าคุณอาจจะเริ่มรู้สึกเบื่อชีวิตโสดหรือไม่อยากใช้ชีวิต กิน อยู่แบบตัวคนเดียวลำพังอีกต่อไปแล้ว หากว่ามันเคว้งคว้างจับใจเกินไป ก็อาจจะเป็นสัญญาณที่คุณเริ่มอยากปลดแอกการใช้ชีวิตอิสระ เพราะมันอิ่มตัวพอแล้วนั่นเอง แน่นอนนาทีนั้นสาวๆ มักจะเริ่มวาดฝันถึงการแต่งงานเพื่อใช้ชีวิตกับใครสักคนที่เธอรักเคียงข้างกันจนตลอดชีวิต

wedding2
สัญญาณบ่งบอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะแต่งงาน

อยากดูแลคนที่คุณรักใกล้ๆ
สำหรับสาวๆ ที่มีแฟนหนุ่มคนรักอยู่แล้ว หากวันเวลาได้พิสูจน์ว่าคุณสองคนรักกันอย่างมั่นคงแน่นหนักต่อกัน และวันนี้สาวๆ อย่างคุณเริ่มอยากมีเขาเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น หากคุณอยากตื่นมาทุกเช้าได้เตรียมอาหารให้เขาทาน เตรียมชุดทำงานและดูแลบ้านช่องให้เรียบร้อย หรือได้ทำอะไรก็ได้เพื่อที่จะได้ดูแลคนที่คุณรักอย่างอบอุ่น ชิดใกล้กัน เมื่อความรักมันถึงจุดอิ่มตัว ไม่อยากอยู่ห่างกันแต่อยากใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้ว เท่ากับว่าคุณเริ่มอยากแต่งงานเสียแล้วล่ะ

wedding3
สัญญาณบ่งบอกว่าคุณพร้อมแล้วที่จะแต่งงาน

อยากมีครอบครัวอันอบอุ่นในแบบคุณเอง
การทำงานที่เหน็ดเหนื่อยกลับมาบ้านทิ้งตัวลงนอนอย่างอ่อนล้าในแต่ละครั้ง โดยที่หันไปข้างๆ ไม่มีใครเคียงข้างคุณเลย และในบรรดาเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันก็มีครอบครัวมีลูกๆ น่ารักอย่างอบอุ่นแล้ว แน่นอนว่าคุณอาจจะเริ่มวาดฝันถึงการมีครอบครัวน่ารักที่อบอุ่นเช่นนั้นบ้าง หากสาวๆ เราเริ่มมีความคิดที่จะอยากมีลูก แน่นอนค่ะว่าเธออาจจะกำลังมองหาชายหนุ่มที่ใช่สักคนแล้วล่ะ เพราะอยากสร้างครอบครัว อยากแต่งงานมีคนรักอยู่ใกล้ชิดกันและที่สำคัญเธอจะได้ทำหน้าที่เป็นว่าที่คุณแม่เสียที นี่ล่ะสัญญาณความพร้อมที่สาวๆ สามารถแต่งงานกับคนที่คุณรักได้แล้ว

ไม่กี่เหตุผลหรอกค่ะที่หากเราจะตัดสินใจแต่งงานกับคนที่คุณรัก หลักๆ หากเป็นเพราะความรักมันถึงจุดอิ่มตัวกันแล้ว แน่นอนว่าคนสองคนจะไม่อยากใช้ชีวิตไกลกัน อยากจะอยู่ใกล้กัน ตื่นมาพบหน้ากันทุกเช้าก่อนนอนได้ห่มผ้าให้ จุมพิตข้างแก้มก่อนหลับตานอนอย่างสุขใจไปพร้อมกัน นี่คือเหตุของความรักง่ายๆ ที่ทำให้ผู้หญิงเราเลือกที่จะตัดสินใจแต่งงานกับคนที่เธอรักได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook