ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน

ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สินค้าแฟชั่นที่ถูกใจคุณไม่ได้มีมาให้เห็นกันทุกวันถ้าสินค้าชนิดไหนถูกใจมากๆคุณก็อาจจะตัดสินใจซื้อโดยที่ไม่คำนึงถึงความจำเป็นหรือค่าใช้จ่ายรายเดือน  เมื่อซื้อเสร็จแล้วก็พึ่งจะนึกได้จะเอาไปคืนเปลี่ยนกลับเป็นเงินก็คงไม่ได้แล้ว 

นิสัยการซื้อสินค้าแบบนี้ต้องได้รับการแก้ไขปรับปรุงโดยด่วนเพื่อการดำเนินชีวิตที่ราบรื่นและสะดวกสบายไร้ความเครียดมารุมเร้า  เพราะความเครียดทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติอาจทำให้รู้สึกไม่สบายหรือเป็นโรคซึมเศร้า  เพื่อช่วยแก้ปัญหานักช้อปที่ไม่สามารถยังยั้งความต้องการสินค้าแฟชั่นใหม่ๆได้ควรอ่านหลักการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อลดผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายรายเดือนและค่าใชจ่ายอื่นๆ ได้แก่...

shoppingซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน
ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน

1. วางแผนการใช้เงินในแต่ละเดือนออกเป็นสัดส่วนที่แน่นอน  ไม่ผสมปนเปกันมั่วเพราะจะทำให้เกิดความสับสนและอาจหยิบเงินส่วนอื่นออกมาใช้  ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายอื่นๆตามมา

2. จัดสรรปันส่วนเงินแต่ละส่วนให้พอดีกับความต้องการและความจำเป็น  ควรเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้บ้างกรณีฉุกเฉินหรือสุดวิสัย

3. รู้จักอดออมเงินเพื่อใช้ในอนาคตหรือหากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

4. ก่อนซื้อสินค้าต้องคิดก่อนว่าความจำเป็นและความเหมาะสมมีมากน้อยแค่ไหน  คุ้มค่ากับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปหรือไม่อย่างไร

5. ถ้าต้องการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นควรวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะเลือกซื้อสินค้าประเภทไหนและเพื่ออะไร  หากไม่มีสินค้าที่กำหนดอาจเลือกสินค้าที่ใกล้เคียงหรือใช้แทนกันได้  ไม่ใช่สินค้าคนละประเภทหรือที่ไม่อยู่ในแผนการเลือกซื้อ

shopping1ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน
ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน

6. หักห้ามใจตนเองไม่ให้มองหรือเดินเข้าไปใกล้ร้านสินค้าแฟชั่นเมื่อถึงช่วงลดราคา  เพราะป้ายลดราคาจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นและเกิดการตัดสินใจซื้อในที่สุดทั้งที่การเลือกซื้อสินค้านั้นไม่ได้จำเป็นต่อการใช้งานมากเท่าที่ควร

7. อย่าลืมสำรวจความสามารถในการชำระหรือรายรับที่ได้แต่ละเดือน  ต้องไม่น้อยกว่ารายจ่ายในแต่ละเดือนเช่นกัน

8. หากเป็นสินค้าที่กำลังเป็นที่ต้องการแต่ราคาแพง  ให้คำนวณจากส่วนต่างที่คงเหลือจากยอดที่แบ่งไว้ในส่วนของการช้อปปิ้ง  หากยอดไม่พอไม่ควรเลือกซื้อให้คิดเสมอว่าหากเลือกซื้ออาจทำให้เกิดปัญหาทางด้านการเงิน

9. หากิจกรรมอย่างอื่นที่สามารถดึงดูดความสนใจได้มากกว่าการช้อปปิ้งโดยไม่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าโดยเปล่าประโยชน์

shopping2ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน
ซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างไรไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน

10. พกเงินสดน้อยๆอย่าพกทีละมากๆเพราะเงินยิ่งมากกระเป๋าจะยิ่งพอง  คุณก็อาจจะลำพองใจว่ายังมีความสามารถในการจ่ายค่าสินค้าได้อย่างเต็มที่  แต่ถ้าพกเงินสดน้อยๆคุณก็จะเกิดรู้สึกอยากซื้อสินค้าน้อยลงเพราะเงินในกระเป๋าไม่เพียงพอต่อราคาสินค้า

การรู้จักใช้จ่ายอย่างมีสติ ต่อให้เงินเดือนอาจจะไม่มากมาย แต่หากเรามีวิธีการบริหารการเงินและการซื้อของอย่างจำเป็นเพียงพอ ก็ทำให้เราควบคุมรายจ่ายในแต่ละเดือนได้อย่างแน่นอน งานนี้แม้ต่อให้สาวๆ สนุกกับการช้อปปิ้งอย่างไร ก็ไม่กระทบทำให้กลางเดือนหรือปลายเดือนของคุณมีเหตุให้ต้องเป็นอันช็อตแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook