สลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม

สลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโตความต้องการอาหารที่มีประโยชน์และจำนวนก็จะเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนและการใช้พลังงานในแต่ละกิจกรรมของแต่ละคนเป็นหลัก  ส่วนใหญ่น้ำหนักจะเริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อร่างกายอยู่ในช่วงของวัยกำลังเจริญเติบโตอย่างเต็มที่คือช่วงเด็ก ช่วงวัยรุ่นและช่วงต้นของวัยกลางคน ทั้ง 3 วัยเหล่านี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนมากที่สุด 

foodสลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม
สลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม

การรับประทานอาหารจึงจำเป็นต้องจำกัดเฉพาะอาหารที่ดี มีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อร่างกาย  สำหรับผู้หญิงที่อยากมีหุ่นผอมสาวแต่หยุดความหิวไว้ไม่ได้แนะนำให้ทำเมนูง่ายๆที่นำวัตถุดิบจากผักหลายๆชนิดมาเป็นส่วนประกอบหลักดู  เนื่องจากการบริโภคผักไม่ทำให้เกิดโรคอ้วนในทางตรงกันข้ามกลับเพิ่มสารอาหารและเป็นยาบำรุงสุขภาพชั้นดีให้กับร่างกายได้อีกด้วย

เมนูลดความอ้วนด้วยสลัด
ส่วนประกอบหลัก ผักสลัด ผักกาดแก้ว แตงกวา เนื้อข้าวโพดต้มสุก ถั่วดำ แครอท มะเขือเทศ เลือกน้ำสลัดตามความชอบหรืออาจจะทำน้ำสลัดเองด้วยการนำมายองเนสมาราดหรือใช้น้ำสลัดสูตรสำเร็จรูปที่มีขายตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตก็ได้

slimสลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม
สลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม

วิธีทำ นำผักต่างๆที่คุณชอบมาล้างทำความสะอาดและหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ  จากนั้นนำมาคลุกด้วยมายองเนสหรือน้ำสลัดตามรสชาติที่ชื่นชอบ  อาจเพิ่มเนื้อสัตว์หรือไข่เข้าไปเพื่อเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารก็ได้เช่นกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนประกอบที่นำมาเพิ่มต้องมั่นใจในเรื่องของความสะอาดและสุกใหม่ปลอดภัยโดยการนำไปต้ม ลวกหรือนึ่งให้สุกโดยทั่วถึงกันเพื่อสุขภาพอนามัยในเรื่องของอาหารการกินที่ดี

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการบริโภคสลัด
เพื่อความสะอาดควรล้างผักให้สะอาดจนมั่นใจว่าปลอดจากสารพิษต่างๆ  อย่างลืมสังเกตุร่องรอยของสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่อาศัยอยู่ด้านใน  การบริโภคสลัดสามารถบริโภคในปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ตามต้องการ บริโภคแทนข้าวได้ทุกมื้อแต่ที่แนะนำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในเรื่องของการลดน้ำหนักคือให้บริโภคสลัดเป็นอาหารเสริมในมื้อกลางวันหรือมื้อเย็น

saladสลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม
สลัดผักสูตรอาหารลดความอ้วนสำหรับสาวอยากผอม

และไม่ควรบริโภคสลัดแทนมื้อเช้าเพราะเป็นมื้อที่จำเป็นต่อร่างกายมากที่สุดในมื้อเช้าร่างกายควรได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุดในปริมาณที่ทำให้รู้สึกอิ่ม  ไม่ว่าคุณจะบริโภคมากเท่าไหร่อาหารที่บริโภคเข้าไปในมื้อเช้าก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวของคุณอย่างแน่นอนมื้อเช้าจึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดเป็นแหล่งพลังงานที่ส่งเสริมให้ระบบการทำงานของร่างกายสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติ

เพราะฉะนั้นผู้ที่บริโภคอาหารที่มีประโยชน์ในมื้อที่จำเป็นต่อร่างกายจึงเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง สุขภาพจิตดีไม่ต้องกังวลกับปัญหาทางด้านสุขภาพหรือกลัวอ้วนอีกต่อไป  เริ่มต้นง่ายๆตั้งแต่วันนี้หุ่นผอมสวยตามที่คุณคาดหวังไว้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินฝันอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook